Đạm Phú Mỹ được tiêu thụ vượt kế hoạch
PVFCCo đẩy mạnh các kênh tương tác trên môi trường mạng, ứng dụng công nghệ thông tin như Fanpage Phân bón Phú Mỹ, zalo OA và các nhóm zalo kết nối trực tiếp tới khách hàng tiềm năng.
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (mã DPM) cho biết, trong tháng 1/2022, tổng sản lượng sản xuất của công ty đạt khoảng 100 ngàn tấn phân bón và hóa chất. Trong đó, có gần 80.000 tấn Đạm Phú Mỹ; 13.700 tấn NPK Phú Mỹ.
PVFCCo đã tiêu thụ được gần 160 ngàn tấn phân bón và hóa chất. Trong đó, sản phẩm chủ lực Đạm Phú Mỹ đạt trên 123 ngàn tấn, vượt xa so với kế hoạch được giao.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tổng giá trị phân bón xuất khẩu sơ bộ tháng 1/2022 của Việt Nam đạt 171 triệu USD, tăng 349,5 % so với cùng kỳ. Đáng chú ý, ngay nửa đầu tháng 1, hơn 130 ngàn tấn phân ure đã được xuất khẩu sang Ấn Độ với tổng giá trị ước đạt 105 triệu USD. Được biết, PVFCCo trúng gói thầu xuất khẩu và đã kịp xuất bán ngay trong tháng 1. Với mức giá ure dao động từ 750-800 USD/tấn vào thời điểm đó, DPM dự kiến thu về khoản lợi nhuận ước đạt 1.000 - 1.100 tỷ đồng. Mức lợi nhuận này vượt cả kế hoạch DPM đề ra cả năm 2022 (lãi sau thuế 945 tỷ đồng).
Doanh nghiệp này cho biết, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp song nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong sản xuất kinh doanh nên PVFCCo đã bước đầu đạt kết quả tốt trong tháng 1 và đầu tháng 2/2022, tạo đà vững chắc cho cả năm 2022. Sang tháng 2/2022, PVFCCo tiếp tục đạt sản lượng sản xuất cao, đồng thời khẩn trương điều độ, đưa hàng tới các vùng miền để sẵn sàng phục vụ cho mùa vụ cao điểm sắp tới.
Bên cạnh việc cung ứng ra thị trường bộ sản phẩm phân bón Phú Mỹ chất lượng cao, PVFCCo tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan, chuyên gia đầu ngành tổ chức hàng loạt các chương trình tư vấn kiến thức kỹ thuật nông nghiệp, sử dụng vật tư nông nghiệp hiệu quả, tiết kiệm.
Đặc biệt, PVFCCo đẩy mạnh các kênh tương tác trên môi trường mạng, ứng dụng công nghệ thông tin như Fanpage Phân bón Phú Mỹ, zalo OA và các nhóm zalo kết nối trực tiếp tới khách hàng tiềm năng.