Chuyên mục


Gần 60% người dùng sử dụng mạng xã hội để quyết định mua hàng

05/03/2024 14:16 (GMT +7)

Theo một nghiên cứu vừa công bố, tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Từ những khám phá ban đầu cho tới quyết định mua sắm sau cùng, người tiêu dùng khu vực châu Á – Thái Bình Dương ứng dụng mạng xã hội trong những giai đoạn khác nhau trên hành trình mua sắm. Khu vực này cũng đứng đầu về số lượng người dùng mạng xã hội, chiếm đến 60% tổng lượng người dùng toàn cầu.

mua-sam-truc-tuyen-16

Không dừng ở mục đích kết nối, mạng xã hội được nhiều người tiêu dùng Việt Nam sử dụng như một công cụ để tham khảo thông tin sản phẩm, mua hàng.

Đáng chú ý như tại Việt Nam, có tới 59% người tiêu dùng tin tưởng vào mạng xã hội để nghiên cứu thông tin về sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng, một nghiên cứu mới do DoubleVerify nền tảng đo lường dữ liệu và phân tích truyền thông kỹ thuật số tại Mỹ tiết lộ trong báo cáo cuối tháng 2/2024.

Nền kinh tế chú ý (attention economy) cũng đang nổi lên tại khu vực, trong đó 70% người tiêu dùng tại Đông Nam Á dành nhiều thời gian hơn mỗi ngày để xem các nội dung trực tuyến.

Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương sự phát triển của các nền tảng nội địa, chẳng hạn như siêu ứng dụng (ví dụ Grab) và các sàn thương mại điện tử (ví dụ Lazada, Tokopedia) đáp ứng nhu cầu của người châu Á, đã được thúc đẩy mạnh mẽ bởi cuộc cách mạng thương mại điện tử thời kỳ hậu đại dịch và sự phát triển mạnh mẽ của các mạng lưới truyền thông bán lẻ trên toàn cầu.

Qua mặt công cụ tìm kiếm Google, các nền tảng này đang ngày càng trở nên phổ biến với vai trò như những kênh khám phá, thu hút 57% người mua sắm trong khu vực tìm kiếm sản phẩm trên những nền tảng loại này. Vì vậy, các nhà làm tiếp thị hưởng ứng mô hình truyền thông bán lẻ, với 99% nhà tiếp thị tại khu vực có kế hoạch gia tăng chi phí dành cho truyền thông bán lẻ trong 12 tháng tới. 

Việt Nam là thị trường quảng cáo tăng trưởng nhanh thứ 3 tại Đông Nam Á, được Statista dự báo đạt quy mô 2,6 tỉ USD trong năm 2024, tăng 6% so với năm ngoái. Statista cũng dự báo 60% chi tiêu cho quảng cáo sẽ dành cho quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2028.

Trong bối cảnh tăng trưởng chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tại khu vực ngày càng sôi động, gian lận và các vi phạm liên quan đến hiển thị hoặc mức độ phù hợp của nhãn hiệu cũng tăng theo.

Nghiên cứu cũng cho thấy rõ một lỗ hổng lớn trong việc thấu hiểu giá trị của các chỉ số đo lường chất lượng truyền thông, dẫn đến việc triển khai không tối ưu, bỏ lỡ đáng tiếc nhiều cơ hội.

Thanh Bình
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.