Chuyên mục


Eximbank khó tổ chức đại hội cổ đông

05/05/2022 11:19 (GMT +7)

Đây là lần thứ 5 Eximbank tổ chức đại hội thường niên không thành công do số cổ đông không đủ tỷ lệ tham dự.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam - Eximbank (mã EIB) triệu tập ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 tại TP.HCM vào ngày 28/4. Tuy nhiên, đến quá giờ, ban tổ chức đại hội thông báo đại hội không đủ điều kiện tiến hành, có tổng cộng 90 cổ đông tham dự, đại diện cho hơn 688 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 56% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Kịch bản không tổ chức được đại hội cổ đông tại Eximbank lại diễn ra do không đủ tỷ lệ cổ phần biểu quyết theo quy định.

Theo một lãnh đạo ngân hàng, trước thềm đại hội HĐQT ngân hàng không nhận được bất kỳ thông tin không đồng thuận nào về chương trình đại hội. Vị này khá bất ngờ về việc đại hội không đủ điều kiện tỷ lệ tiến hành. Ban tổ chức cho biết đại hội lần thứ 2 sẽ được thông báo sau, theo quy định của Luật Doanh nghiệp và quy định của ngân hàng.

Cổ đông Eximbank hụt hẫng khi lần thứ 5 nhà băng này tổ chức đại hội bất thành

Cổ đông Eximbank hụt hẫng khi lần thứ 5 nhà băng này tổ chức đại hội bất thành

Nguyên nhân các bên không thể đạt được tiếng nói chung theo một nguồn tin là do sự lệch pha giữa bên sở hữu cổ phần chi phối và bên nắm quyền trong Hội đồng quản trị.

Lần gần nhất Eximbank tổ chức thành công phiên họp cổ đông là ngày 15/2/2022, qua đó bầu được thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới. Hai trên bảy thành viên Hội đồng quản trị gồm bà Lương Thị Cẩm Tú được ủng hộ bởi nhóm cổ đông liên quan Tập đoàn Hoàn Cầu; hai thành viên được ủng hộ bởi Tập đoàn Thành Công; một người đại diện Công ty Chứng khoán Rồng Việt; một đại diện của Sumitomo Mitsui Banking; một thành viên của BamBoo Capital (BCG). Ngoài ra, nhóm cổ đông BCG còn thành công đề cử trưởng Ban kiểm soát nhiệm kỳ VII (2020-2025) của Eximbank là ông Ngô Tony (SN 1971).

Trước đó, hồi cuối tháng 4/2021, EIB không tổ chức được đại hội do chỉ có 61 cổ đông tham dự, chiếm tỷ lệ 41,65%. 

Tại đại hội thường niên 2022, ngân hàng dự kiến trình cổ đông về chủ trương xây dựng trụ sở chính và giải trình việc bán cổ phiếu Sacombank dưới giá tối thiểu. Đồng thời, ngân hàng lên kế hoạch kinh doanh với tổng tài sản đạt 179.000 tỷ đồng, tăng 7,9% so với 2021; huy động vốn 147.600 tỷ, tăng 7,4%; dư nợ tín dụng hơn 127.000 tỷ, tăng 10% theo chỉ tiêu NHNN thông báo; lợi nhuận trước thuế 2.500 tỷ, tăng trưởng hơn 107% so với năm trước.

Kim Khánh
Bắc Giang “cứ điểm” ngành công nghiệp chất bán dẫn
Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này cần tập trung vào việc xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao.

Vietjet tung nhiều ưu đãi chặng bay đến Australia
Từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm
Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.