Chuyên mục


Bamboo Capital cấp tốc xoay hướng tăng vốn

07/05/2022 12:12 (GMT +7)

Công ty Cổ phần Bamboo Capital (HoSE: BCG) sẽ IPO BCG Energy, BCG Land và Nguyễn Hoàng trong năm 2022.

Công ty Cổ phần Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2022, thông qua mục tiêu doanh thu đạt 7.250 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 2.200 tỷ đồng, lần lượt gấp 2,8 và 2,2 lần so với thực hiện năm 2021. Mức cổ tức năm 2022 dự kiến sẽ là 5% bằng tiền mặt.

Cũng được biết, nếu công ty vượt kế hoạch kinh doanh năm 2022, HĐQT sẽ trích 10% lợi nhuận sau thuế để phát hành thêm cổ phiếu ESOP. Chỉ tiêu kinh doanh giai đoạn 2022 - 2026 được tập đoàn đa ngành này xây dựng với lãi ròng tăng khoảng 50% qua các năm, lợi nhuận sau thuế năm 2026 sẽ vượt 10.000 tỷ đồng.

Về kế hoạch tăng vốn, Bamboo Capital dự kiến phát hành hơn 266 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 2:1 với giá 10.000 đồng/cổ phiếu. Ngoài ra, công ty cũng lần đầu phát hành cổ phiếu theo hình thức bán đấu giá 250 triệu cổ phần ra công chúng. Được biết, giá chào bán khởi điểm bằng tối thiểu 70% giá tham chiếu bình quân của 60 ngày giao dịch liên tiếp trên thị trường chứng khoán của cổ phiếu BCG tính đến ngày ra nghị quyết chào bán.

Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2022 vào ngày 6/5

Bamboo Capital (HoSE: BCG) vừa tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2022 vào ngày 6/5

Cùng với 25,3 triệu cổ phiếu trả 5% cổ tức 2021 và 5 triệu cổ phiếu ESOP khen thưởng lãnh đạo công ty, tổng giá trị cổ phần dự kiến phát hành trong năm 2022 tính theo mệnh giá là 5.183 tỷ đồng.  Sau khi hoàn tất các đợt phát hành, vốn điều lệ của Bamboo Capital sẽ tăng từ 5.033 tỷ đồng lên khoảng 10.500 tỷ đồng. 

Sau đó, đơn vị này sẽ góp 5.000 tỷ đồng vào BCG Financial nhằm tăng vốn cho Bảo hiểm AAA để tăng tốc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, phát triển thêm các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhằm mang về doanh thu đột phá, hướng đến mục tiêu niêm yết trong 3 năm tới.

Với kinh doanh bất động sản, BCG Land sẽ đẩy mạnh các dự án đang trong quá trình xây dựng, các dự án đang bị trễ tiến độ bàn giao hoặc tiến độ mở bán do ảnh hưởng của giãn cách xã hội. Bamboo Capital sẽ chuẩn bị niêm yết BCG Land trong quý III nhằm tăng cường khả năng huy động vốn. Đơn vị này cũng đang nghiên cứu định giá để chuẩn bị IPO, dự kiến có thể là trên 20.000 đồng/cổ phiếu. 

 

Siết chặt trái phiếu bất động sản không có gì đáng ngại với tập đoàn vì việc này đang làm trong sạch thị trường, làm giảm rủi ro các nhà đầu tư.

Đối với Bamboo Capital, công ty luôn tuân thủ theo pháp luật, các dự án phát hành trái phiếu là những dự án có lợi nhuận cao. có phương án trả nợ đầy đủ nên vẫn sẽ hấp dẫn với nhà đầu tư.

Việc siết chặt chỉ gia tăng tính minh bạch, hỗ trợ tập đoàn phân định những nhà phát hành, phương án phát hành không rõ ràng để mang lại tối đa hiệu quả.

Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Capital cho biết

Về mảng năng lượng, BCG Energy dự tính đưa điện gió vào danh mục vận hành với khoảng 500 MW bên cạnh việc triển khai xây dựng 300 MW điện mặt trời và 150 MW điện mặt trời áp mái. Công tác huy động vốn sẽ tiếp tục được thúc đẩy trên đa kênh cả trong và ngoài nước. BCG Energy dự kiến IPO vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2023 và đang làm việc với các đơn vị kiểm toán để tiến hành các thủ tục. 

Ở mảng xây dựng, Tradico (HoSE: TCD) sẽ tiếp tục tập trung vào lĩnh vực xây dựng công nghiệp, hạ tầng và dân dụng và đẩy mạnh hoạt động khai thác đá. Doanh nghiệp này sẽ triển khai thi công và nghiệm thu theo giai đoạn với các dự án bao gồm: Malibu Hội An; dự án Amor Riverside Bình Chánh (TP HCM); dự án King Crown InFinity (Thủ Đức). Bên cạnh đó, nhằm đủ nhu cầu tài chính cho các hoạt động kinh doanh và phát triển, dự kiến quý III năm nay, Tradico sẽ phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữi với tỷ lệ 1:1 để tăng vốn lên 5.164 tỷ đồng. 

Về mảng dịch vụ tài chính, Bảo hiểm AAA sẽ mở lại hoạt động của 13 chi nhánh đang tạm dừng hoạt động và tiến hành xin cấp phép mở thêm 22 chi nhánh mà Bộ Tài chính đã chấp thuận, qua đó nâng tổng số chi nhánh lên 51.

Với mảng nông nghiệp, công ty thành viên Nguyễn Hoàng sẽ tâp trung sản xuất cả mặt hàng chủ lực như đồ gỗ nội, ngoại thất, tinh bột sắn nhằm tạo nguồn doanh thu ổn định. Doanh nghiệp này sẽ triển khai nâng công suất lên 35x40'HC/tháng từ mốc 27x40'/tháng. Đồng thời, hoàn thiện hồ sơ để lên giao dịch trên UPCoM từ quý II và chuyển sang HNX từ quý III.

Theo ông Nguyễn Hồ Nam, Chủ tịch HĐQT thì Bamboo Capital đang làm việc với VCBS về định giá, thủ tục IPO căn cứ theo nội tại. Dự kiến giá cổ phiếu của Nguyễn Hoàng sẽ khoảng tầm 15.000 - 20.000 đồng, tùy theo điều kiện thị trường. Gần đây, công ty con này đang có nhiều thuận lợi trong sản xuất kinh doanh. Công ty vừa hoàn tất M&A một doanh nghiệp có rừng trồng với diện tích 2.000 ha khiến sự phát triển đơn vị này nhanh hơn kế hoạch ban đầu nên sẽ niêm yết lên thẳng HNX mà không qua UPCoM.

Công ty sẽ huy động vốn từ nhiều nguồn trong giai đoạn 2022-2026. Dự kiến vốn chủ sở hữu trong năm 2023 sẽ là 29.000 tỷ đồng, 2024 sẽ là 40.000 tỷ đồng, 2025 47.000 tỷ đồng và 2026 là 56.000 tỷ đồng trên tổng tài sản công ty sẽ rơi vào khoảng 128.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp sẽ ưu tiên vốn chủ sỡ hữu sẽ tăng lên bằng cách giữ lại lợi nhuận để thực hiện sản xuất kinh doanh hơn là phát hành mới.

Tại đại hội, trả lời câu hỏi thị trường trái phiếu bất động sản đang bị siết chặt, điều này có gì ảnh hưởng đến Bamboo Capital không? Ông Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Capital cho biết, siết chặt trái phiếu bất động sản không có gì đáng ngại với tập đoàn vì việc này đang làm trong sạch thị trường, làm giảm rủi ro các nhà đầu tư.

Đối với Bamboo Capital, công ty luôn tuân thủ theo pháp luật, các dự án phát hành trái phiếu là những dự án có lợi nhuận cao. có phương án trả nợ đầy đủ nên vẫn sẽ hấp dẫn với nhà đầu tư. Việc siết chặt chỉ gia tăng tính minh bạch, hỗ trợ tập đoàn phân định những nhà phát hành, phương án phát hành không rõ ràng để mang lại tối đa hiệu quả.

Kim Khánh
Bắc Giang “cứ điểm” ngành công nghiệp chất bán dẫn
Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này cần tập trung vào việc xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao.

Vietjet tung nhiều ưu đãi chặng bay đến Australia
Từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.

Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
Từ nay đến hết 05/09/2024, những khách hàng mở mới hoặc đang sở hữu một trong những thẻ trong bộ “Gia đình thẻ” tín dụng quốc tế SHB sẽ được hưởng mức ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn lên tới 3 triệu đồng cho các hoạt động chi tiêu mua sắm, ẩm thực...

Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm
Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.