Chuyên mục


Bamboo Airways mở thêm đường bay

29/04/2022 18:24 (GMT +7)

Đường bay TP.HCM - Bangkok là một trong ba tuyến bay quốc tế được Bamboo Airways đưa vào vận hành ngay trước thềm đại lễ 30/4 – 1/5.

Chuyến bay mang số hiệu QH325, chặng TP.HCM – Bangkok đã cất cánh tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất vào chiều ngày 28/4/2022. Từ đây Bamboo Airways chính thức khai trương đường bay thương mại thường lệ Việt Nam – Thái Lan đầu tiên.

Đường bay được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách hai nước

Đường bay được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách hai nước

Đường bay TP.HCM - Bangkok được Bamboo Airways khai thác trên tàu Airbus A320 hiện đại, với tần suất ban đầu 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 5, thứ 7 và Chủ Nhật, dự kiến tăng lên 4 chuyến khứ hồi/tuần từ tháng 6/2022, sau đó tiếp tục nâng lên theo nhu cầu thị trường.

Đáng chú ý, đường bay TP. HCM - Bangkok là một trong ba đường bay quốc tế được Bamboo Airways đưa vào vận hành ngay trước thềm đại lễ 30/4 – 1/5. Trước đó một ngày, vào 27/4, hãng đã khai trương đường bay Hà Nội – Melbourne (Úc) và ngay ngày mai, 29/4, Bamboo Airways sẽ tiếp tục đưa vào khai trương đường bay thường lệ kết nối Singapore đầu tiên với chặng bay TP.HCM – Singapore. 

Đường bay TP.HCM - Bangkok là một trong ba tuyến bay quốc tế được Bamboo Airways đưa vào vận hành ngay trước thềm đại lễ 30/4 – 1/5. Nhân dịp khai truơng, Bamboo Airways mở bán vé bay TP.HCM - Bangkok với giá chỉ từ 116.000 đồng/chiều (tương đương 5USD/chiều, chưa bao gồm thuế phí). 

Đường bay được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của đông đảo hành khách hai nước. Trong giai đoạn bình thường mới, hai nước đã nhanh chóng chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch, kéo theo nhiều chỉ báo khả quan cho thấy sự hồi phục và tăng trưởng lưu lượng khách đi lại song phương.

Đánh giá thị trường hàng không khôi phục mạnh mẽ trong năm 2022, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay quốc tế lên 40 đường bay.

Cụ thể, Bamboo Airways cho biết sẽ tiếp tục đưa vào khai thác các đường bay Hà Nội – Singapore từ 4/5 và đường bay thường lệ thứ 2 đến CHLB Đức là TP HCM – Frankfurt từ tháng 6/2022. Đồng thời, hãng đang tích cực xúc tiến để tiếp tục, mở rộng mạng bay đến các quốc gia Đông Nam Á như Lào, Campuchia...

Trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra, Việt Nam và Thái Lan đã trở thành điểm đến ưa thích của người dân hai nước, phản ánh mối quan hệ hợp tác du lịch mạnh mẽ và hiệu quả trong thời gian qua.

Trước dịch, du lịch Việt Nam chứng kiến sự tăng vọt kỷ lục của du khách đến từ Thái Lan, đạt 510 nghìn lượt trong năm 2019, tăng 45,9% so với 2018, đứng thứ sáu trong số các nước châu Á và thứ tám trong 10 thị trường trung chuyển khách hàng đầu cho Việt Nam. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam trong năm 2019.

Mặt khác, số liệu thống kê do Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại TP.HCM tổng hợp cho thấy, trong năm 2019, có 1,077 triệu khách du lịch Việt Nam đến thăm Thái Lan.

Ngay đầu tháng 4 vừa qua, đại diện của hàng chục hãng lữ hành Thái Lan đến Việt Nam khảo sát tour du lịch dành cho du khách nước này sau 2 năm gián đoạn, dự đoán nhu cầu du lịch Việt Nam của người dân Thái Lan sẽ bùng nổ mạnh mẽ sau dịch.

Trong khi đó, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda cho biết Thái Lan là điểm đến quốc tế đang được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất theo dữ liệu đặt phòng lưu trú từ ngày 1 - 14/4/2022.

Mới đây, Thái Lan đã thông tin sẽ bãi bỏ yêu cầu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với du khách đã được tiêm chủng đầy đủ, bắt đầu từ 1/5/2022. Người nhập cảnh chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi khởi hành sẽ được phép nhập cảnh Thái Lan mà không cần xét nghiệm và cách ly thêm.

Còn tại Việt Nam, người nhập cảnh tại tất cả các cửa khẩu, sân bay sẽ không cần khai báo y tế từ 27/4/2022. Đây là những điều kiện hết sức thuận lợi để hành khách Việt Nam -Thái Lan di chuyển dễ dàng giữa 2 nước.

Ngọc Vân
Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.

Quảng Nam - Miền xanh Di sản
Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Tăng chuyến phà ra đảo Cát Bà
Sở Giao thông vận tải Hải Phòng vừa triển khai Kế hoạch 37/KH-SGTVT về tổ chức vận tải nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Hành trình đêm Đà Lạt
Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

VPBank Can Tho Music Night Run: Hành trình nhiều cảm xúc
Khác với các giải chạy thông thường khi runner tham gia với mục đích lấy thành tích hay kiếm kỷ lục cá nhân, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 (VCMNR 2024) đã vượt ra khuôn khổ giải chạy truyền thống, mang đến cho các vận động viên những trải nghiệm mới mẻvà cảm xúc thăng hoa với chạy bộ và âm nhạc.

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình
Ngày 15/4, thông tin từ Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, đơn vị vừa phối hợp với đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt, tiến hành khảo sát và phát hiện 22 hang động mới tại khu vực Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa (Quảng Bình).

Cẩm nang du lịch Phan Thiết trọn gói dịp lễ 30/4: Ở đâu tiện - ăn gì ngon - chơi gì vui?
Cách TP.HCM chỉ 1 giờ 30 phút di chuyển, NovaWorld Phan Thiet không chỉ đón làn sóng du khách bùng nổ, gây sốt trong suốt thời gian qua mà còn luôn nằm trong “wish list” điểm phải đến của nhiều du khách. Nơi đây có gì mà khiến các tín đồ du lịch mê mẩn đến vậy?