Chuyên mục


FLC, Bamboo Airways vẫn ổn

30/03/2022 13:48 (GMT +7)

Trong cùng ngày ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập toàn FLC và Bamboo Airways bị khởi tố và bắt tạm giam; những lãnh đạo còn lại của 2 đơn vị này đã lên tiếng trấn an nhà đầu tư.

Như đã chuẩn bị từ trước, FLC và Bambo kịp lên tiếng trấn an đối với dư luận và cổ đông đang rất thất vọng. 

Sự mệt mỏi của ông Trịnh Văn Quyết lan toả mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán

Sự mệt mỏi của ông Trịnh Văn Quyết lan toả mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán

 
Hiện nay, với khoảng 300 dự án đang được xúc tiến pháp lý trên hơn 40 tỉnh thành cả nước, liệu FLC có thể hoàn thành mục tiêu pháp lý để tiếp tục triển khai hàng loạt dự án trong 2022 hay không? Vẫn là một câu hỏi cần thời gian để kiểm chứng.

Tập đoàn FLC cho biết, việc này không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng của FLC trong hoạt động sản xuất, đầu tư, kinh doanh cũng như quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác.

Ngay sau khi có thông tin, để hạn chế mọi rủi ro phát sinh cũng như đảm bảo hoạt động thường xuyên của Tập đoàn FLC, Ban Lãnh đạo của FLC đã họp và nhanh chóng đưa ra các biện pháp, kế hoạch nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC diễn ra ổn định trong tình hình mới, theo đúng những mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và Ban Tổng Giám đốc đã đặt ra.

Theo thông tin công bố, Trịnh Văn Quyết đã tiến hành ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến, Phó Tổng Giám đốc của Tập đoàn FLC. Theo đó, bà Vũ Đặng Hải Yến sẽ thay mặt và đại diện cho ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt; cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp nói trên theo đúng quy định pháp luật và điều lệ của công ty. Đồng thời, ông Trịnh Văn Quyết cũng ủy quyền cho bà Vũ Đặng Hải Yến toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Trịnh Văn Quyết.

Thuyền trưởng mới của Bamboo Airways - bà Vũ Đặng Hải Yến

Thuyền trưởng mới của Bamboo Airways - bà Vũ Đặng Hải Yến

Trong đó, bà Yến được uỷ quyền giữ vai trò Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways và quyền cổ đông của ông Quyết tại hãng hàng không này. Nguồn tin từ phía Bamboo Airways khẳng định, hoạt động kinh doanh, khai thác của hãng vẫn diễn ra bình thường.

"Chúng tôi khẳng định, sự việc của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết không liên quan và ảnh hưởng đến hoạt động của FLC Group nói chung, Bamboo Airways nói riêng. Vụ việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng quan trọng của Bamboo Airways trong hoạt động khai thác vận hành hàng ngày, cũng như phát triển bền vững trong thời gian tới"- phía hãng phản hồi.

Tin từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, Bộ cũng mới nhận thông tin ông Quyết bị khởi tố, chưa nắm rõ cụ thể. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hàng không Việt Nam có lãnh đạo một hãng hàng không bị khởi tố, bắt tạm giam khi vẫn giữ cương vị lãnh đạo hãng.

“Là hãng hàng không đang hoạt động nên Bamboo Airways vẫn phải đảm bảo hoạt động khai thác an toàn, duy trì hoạt động khai thác bình thường và đảm bảo đầy đủ quyền lợi của khách hàng”, nguồn tin cho hay.

Ngày 29/3/2022, Bộ Công an đã có quyết định khởi tố vụ án đối với ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC. Vụ việc liên quan đến việc cá nhân ông Trịnh Văn Quyết thực hiện các giao dịch mua bán chứng khoán trong thời gian gần đây và vẫn đang trong quá trình điều tra ban đầu, chưa có kết luận chính thức. Ông Trịnh Văn Quyết đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC.

 Theo đó, Cơ quan này tiến hành điều tra, xác minh đối với Trịnh Văn Quyết và các cá nhân thuộc Công ty CP Tập đoàn FLC, Công ty CP Chứng khoán BOS và các công ty có liên quan về hành vi "Thao túng thị trường chứng khoán", "Che giấu thông tin trong hoạt động chứng khoán" xảy ra ngày 10/01/2022, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư, ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường chứng khoán Việt Nam.

 Hành vi trên của Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn FLC đã đủ yếu tố cấu thành tội "Thao túng thị trường chứng khoán" theo quy định tại Điều 211 Bộ luật Hình sự. Bước đầu, ngày 29/3/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 06/QĐ-VPCQCSĐT, các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam đối với Trịnh Văn Quyết. Đồng thời, tổ chức khám xét chỗ ở, nơi làm việc tại 21 địa điểm đối với các đối tượng liên quan.

Các Quyết định, Lệnh tố tụng của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã được Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 3) phê chuẩn theo quy định pháp luật.

Kim Khánh
Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.