Chuyên mục


Quảng Bình: Xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông trong 3 tháng đầu năm.

31/03/2022 06:50 (GMT +7)

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và xử lý 258 trường hợp vi phạm giao thông với số tiền phạt dự kiến 745 triệu đồng.

Từ đầu năm 2022, thực hiện Kế hoạch của Cục CSGT Bộ Công an và sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng đã tiến hành ra quân quyết liệt, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng cân tải trọng và các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được trang cấp, tổ chức tuần tra kiểm soát trên tất cả các tuyến.

CSGT Quảng Bình xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông trong 3 tháng đầu năm.

CSGT Quảng Bình xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông trong 3 tháng đầu năm.

 

Quá trình tuần tra kiểm soát được kết hợp giữa tuần tra lưu động và mật phục hóa trang nhằm xử lý triệt để các xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, quá khổ giới hạn và tự ý cải tạo phương tiện trên tất cả các tuyến đường bộ được phân công, phân cấp.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã phát hiện và lập biên bản 258 trường hợp. Trong đó, có 42 trường hợp chở hàng quá tải, quá khổ, thay đổi kích thước thùng xe; 46 trường hợp lốp không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật; 62 trường hợp không có bạt che phủ hoặc có nhưng vẫn để rơi vãi và các lỗi vi phạm khác, thu vào ngân sách nhà nước hơn 745 triệu đồng.

Kết hợp giữa tuần tra lưu động và mật phục hóa trang nhằm xử lý triệt để các xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, quá khổ

Kết hợp giữa tuần tra lưu động và mật phục hóa trang nhằm xử lý triệt để các xe vận chuyển hàng hóa quá tải trọng, quá khổ

 

Ngoài việc triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để xử lý, ngăn chặn các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá khổ, quá tải, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ký cam kết với các chủ phương tiện, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Đặc biệt, phổ biến mức xử phạt đối với hành vi chở hàng quá tải trọng theo Nghị định số 123/2021/NĐ-CP ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 100/2019/NĐ-CP và các quy định khác của pháp luật về xử phạt đối với vi phạm này. Tiến hành yêu cầu các tổ chức, cá nhân ký cam kết không vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng, khổ giới hạn, thay đổi kích thước thành thùng xe khi tham gia giao thông.

Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung thực nhiều chuyên đề như: nồng độ cồn, tốc độ, phần đường,...”.

Phòng CSGT công an tỉnh Quảng Bình sẽ tập trung thực nhiều chuyên đề như: nồng độ cồn, tốc độ, phần đường,...”.

 

Trao đổi với PV, Thượng tá Trần Đức Dương, Trưởng  Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: “Lực lượng Cảnh sát giao thông đã và đang tập trung kiểm tra, xử lý quyết liệt không có bất cứ vùng cấm nào. Thời gian tới Phòng Cảnh sát giao thông sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện cùng với lực lượng CSGT các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện tốt chuyên đề xử lý xe quá khổ, quá tải đồng thời triển khai thực hiện nhiều chuyên đề khác nữa như: chuyên đề về nồng độ cồn, chuyên đề về tốc độ, phần đường,...”.

Linh Giang
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.