Chuyên mục


ETC toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

14/05/2022 19:47 (GMT +7)

Từ ngày 1/6 sẽ tiến hành chỉ thu phí tự động không dừng (ETC) trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Tại mỗi trạm BOT trên tuyến sẽ duy trì một làm thu phí thủ công một dừng để xử lý các phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí như thẻ không được nhận diện.

Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, trên tuyến Quốc lộ 5 vẫn tiến hành thu phí song song giữa ETC và MTC (thu phí thủ công một dừng) nên người dân có quyền lựa chọn. Mặt khác, Tổng cục Đường bộ cũng đã rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống ETC trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi triển khai thí điểm từ ngày 1/6. 

Việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là tiền đề để mở rộng ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới đây

Việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là tiền đề để mở rộng ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới đây

Về các sự cố trục trặc thẻ thu phí, Tổng cục Đường bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần giao thông số VDTC phối hợp để xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí. Theo đó, tại mỗi trạm BOT trên tuyến sẽ duy trì một làn thu phí thủ công một dừng để xử lý các phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí như thẻ không được nhận diện. 

Theo Tổng cục trưởng, việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng là tiền đề để mở rộng ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới đây. Cụ thể, ông cho biết trong quá trình triển khai thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, trong những tình huống bất khả kháng, nhà đầu tư có toàn quyền xả trạm để giải phóng giao thông. Đồng thời việc xả trạm thu phí BOT không ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà thu phí, cũng không làm thất thu. Các tình huống, phương án này đều đã có trong hợp đồng ký kết về phương án tài chính.

Ngoài ra, theo Vụ trưởng Vụ KH-CN, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đến nay Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) đã phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí và các lực lượng liên quan như CSGT xây dựng kịch bản và phương án xử lý một số tình huống, sự cố trong quá trình thí điểm chỉ thu phí ETC trên cao tốc Hà Nội-Hải Phòng.

Theo đó, đại diện Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, đối với các phương tiện không dán thẻ thu phí không dừng, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông mà cố tình đi vào cao tốc Hà Nội-Hải Phòng từ ngày 1/6 tới đây sẽ bị xử phạt nghiêm. Trong đó, công tác xử phạt sẽ nghiêng về hình thức ghi hình phạt nguội để đảm bảo ATGT.

Diệu An
Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.