Chuyên mục


Doanh nghiệp vận tải phấn khởi dịp lễ 30/4

28/04/2022 14:30 (GMT +7)

Trong bối cảnh mở cửa của thị trường du lịch sau dịch COVID-19, hành khách dự kiến tăng đột biến, các doanh nghiệp vận tải cam kết sẽ tăng nhiều chuyến dịp 30/4.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 4 ngày trong bối cảnh mở cửa thị trường du lịch sau dịch COVID-19, nhu cầu đi lại của nhân dân dự kiến tăng mạnh.

Do đó, theo thông tin Công ty CP Bến xe Hà Nội đã bố trí tăng cường thêm gần 800 xe khách tại các bến xe từ chiều tối 29/4 đến hết ngày 30/4, tăng từ 200 - 300% so với ngày thường.

Dự báo, số lượng khách sẽ tiếp tục tăng đáng kể từ nay đến hết trung tuần tháng 5 và sẽ tiếp tục tăng mạnh

Dự báo, số lượng khách sẽ tiếp tục tăng đáng kể từ nay đến hết trung tuần tháng 5 và sẽ tiếp tục tăng mạnh

Cụ thể, nhu cầu đi lại của người dân bắt đầu tạo sức nóng tại cá bến tàu, bến xe. Các tuyến nhận định đông khách tập trung vào một số địa phương có địa điểm tham quan, du lịch như: Phú Thọ, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nam Định, Lào Cai, Sơn La.

Tại Bến xe Giáp Bát, lượng khách dự báo trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt người/ngày, tăng khoảng 200-300% so với ngày thường. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tại bến xe này, công ty sẽ bố trí khoảng 900 lượt xe/ngày. Đây cũng là số lượng khách và xe dự kiến trong những ngày cao điểm tại Bến xe Mỹ Đình. 

Trong khi đó, tại Bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất vào khoảng 5.000 lượt người/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường; dự kiến bố trí 500 lượt xe/ngày.

Đại diện Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đánh giá mặc dù lượng khách và lượt xe tăng mạnh so với hiện trạng hoạt động, song cũng chỉ đạt mức tương đương thời gian bình thường trước dịch COVID-19. Do đó, lượng xe trên tuyến sẽ cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân.

Bên cạnh đó, Giám đốc công ty cổ phần Đầu tư phát triển ngành nước và môi trường (đơn vị quản lý vận hành Bến xe Nước Ngầm) thông tin, để phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ, đơn vị đã đề nghị Sở GTVT cấp cho bến xe 50 phù hiệu tăng cường.

Mặt khác, Giám đốc Bến xe Giáp Bát cho biết, đã có doanh nghiệp có thông báo tăng giá vé do giá nhiên liệu tăng nhưng chủ yếu là các tuyến ngắn. Hiện tại đơn vị đã nhận được thông báo tăng giá vé của 4 doanh nghiệp vận tải với mức tăng khoảng 10% cho các tuyến Hà Nội-Thái Bình, Hà Nội-Nam Định.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã đề nghị Công an thành phố Hà Nội, lực lượng thanh tra giao thông tăng cường hỗ trợ đảm bảo giữ gìn trật tự an ninh trên đường Pháp Vân và đường Ngọc Hồi trong dịp nghỉ lễ này.

Dự báo, số lượng khách sẽ tiếp tục tăng đáng kể từ nay đến hết trung tuần tháng 5 và sẽ tiếp tục tăng mạnh, nhất là đến thời điểm nghỉ hè người dân đi du lịch và tuyển sinh đại học.

Lĩnh vực đường sắt và đường hành không cũng được dự báo lượng hành khách cũng sẽ tăng mạnh trong dịp 30/4-1/5.

Theo dự báo sản lượng vận chuyển nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự kiến tăng mạnh

Theo dự báo sản lượng vận chuyển nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự kiến tăng mạnh

Cụ thể, theo dự báo của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sản lượng vận chuyển nội địa trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 dự kiến tăng mạnh với khoảng 400 lượt chuyến bay và khoảng 75.000 lượt khách quốc nội. Cùng với đó, Công ty Cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ chạy thêm nhiều đoàn tàu dịp lễ. để đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Về phía Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cảng này cho biết đã rà soát, tính toán năng lực của nhà ga hành khách để điều chỉnh phương án khai thác hiệu quả; đồng thời chuẩn bị đủ số lượng quầy dự phòng cho các hãng hàng không tăng chuyến trong thời gian cao điểm; mở 22/22 máy soi, bảo đảm lưu thông nhanh nhất; mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ, bố trí tăng cường lực lượng an ninh điều tiết phương tiện từ xa.

Đối với các hãng hàng không, đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines Group (Vietnam Airlines, Vasco, Pacific Airlines) sẽ cung ứng gần 450.000 chỗ từ ngày 28/4 đến 4/5. Trong khi đó, Bamboo Airways dự kiến tăng thêm tần suất bay trên các đường bay trọng điểm như: Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh, Hà Nội - Phú Quốc và Hà Nội - thành phố Hồ Chí Minh - Côn Đảo. Hãng chủ động bố trí các chuyến bay tối muộn nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân trong dịp này.

Bên cạnh đó, Vietjet Air vừa thông báo sẽ tăng chuyến trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế để đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch, thăm người thân tăng mạnh của người dân và du khách khi kỳ nghỉ sẽ kéo dài hơn. Theo đó, gần 2.300 chuyến bay, tương đương khoảng 509.000 chỗ sẽ được Vietjet Air khai thác để phục vụ khách hàng trên toàn mạng bay phủ khắp Việt Nam và quốc tế.

Đại diện Vietjet Air cũng cho hay, các đường bay tập trung lượng khách lớn như Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội, các đường bay đến các điểm du lịch như: Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Cần Thơ… sẽ được tăng cường. Ước tính, tổng số chỗ trên các chuyến bay nội địa của hãng trong tuần từ 27/4 đến 3/5 sẽ tăng hơn 24% so với cùng kỳ năm 2019.

Đáng chú ý, ngành đường sắt cũng cho biết, từ ngày 28/4 đến 4/5, ngành này sẽ chạy tăng cường gần 50 đoàn tàu khách trên các tuyến.

Tại khu vực phía Bắc, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, nhu cầu khách vẫn đang tăng. Do đó, công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết tiếp tục lập thêm tàu ngoài các mác tàu chạy thường xuyên và đã tăng cường dịp 30/4 hiện nay.

Từ ngày 22/4 đến 4/5, bên cạnh các mác tàu chạy thường xuyên gồm: HP1, LP3, LP5, LP7 chiều Hà Nội-Hải Phòng và HP2, LP2, LP6, LP8 chiều Hải Phòng-Hà Nội, đường sắt tổ chức chạy thêm 4 chuyến tàu.

Ngành đường sắt cũng cho biết, từ ngày 28/4 đến 4/5, ngành này sẽ chạy tăng cường gần 50 đoàn tàu khách trên các tuyến

Ngành đường sắt cũng cho biết, từ ngày 28/4 đến 4/5, ngành này sẽ chạy tăng cường gần 50 đoàn tàu khách trên các tuyến

Trong khi đó, khu vực phía Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn thông tin, doanh nghiệp này tiếp tục tổ chức chạy thêm nhiều tàu Sài Gòn-Nha Trang phục vụ nhu cầu hành khách đi du lịch, thăm thân tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn tiếp tục tổ chức chạy thêm nhiều tàu Sài Gòn-Nha Trang phục vụ nhu cầu hành khách đi du lịch, thăm thân tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Vì vậy, công ty đã tập trung sửa chữa, chuẩn bị nhanh toa xe khách và tiếp tục đưa ra lập thêm tàu, đáp ứng nhu cầu đi lại trên tuyến Sài Gòn-Nha Trang. Cụ thể, chạy thêm các chuyến tàu SNT6, SNT7, SNT8, SNT9, SNT11, SNT12.

Thông báo của Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội, thành viên của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, ngành đường sắt tiếp tục tổ chức chạy thêm nhiều tàu Nha Trang, Hải Phòng để đáp ứng nhu cầu lượng hành khách tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Đường sắt mở thêm nhiều đôi tàu mới từ Sài Gòn-Nha Trang, Sài Gòn-Phan Thiết; Hà Nội-Hải Phòng để phục vụ trong dịp lễ 30/4 - 1/5. Cụ thể, ngành đường sắt có kế hoạch tăng cường một số chuyến tàu nhằm phục vụ nhu cầu hành khách dịp 30/4-1/5. Tại khu vực phía Bắc, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, nhu cầu khách vẫn đang tăng. Do đó, công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết tiếp tục lập thêm tàu ngoài các mác tàu chạy thường xuyên và đã tăng cường dịp 30/4 hiện nay.

Tố Như
Tags:
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.