Chuyên mục


Đề xuất vốn mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

01/03/2023 14:22 (GMT +7)

Sở GTVT TPHCM đánh giá việc sử dụng ngân sách thành phố để triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là phù hợp.

Sở GTVT TP HCM vừa có báo cáo gửi UBND TPHCM về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng. Trong đó, đề xuất chi 1.123 tỉ đồng mở rộng 4km đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 55km đã khai thác từ năm 2016 với quy mô 4 làn xe và 2 làn khẩn cấp. Tuyến này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông cho vùng Đông Nam bộ, đặc biệt là giữa TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa- Vũng Tàu. Từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường cao tốc này liên tục tăng, trung bình khoảng 10%/năm. Phạm vi từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến nút giao Long Thành đã khai thác vượt so với năng lực thông hành của tuyến khi thường xuyên kẹt xe, nhất là vào các thời điểm lễ, tết.

Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong đó, VEC kiến nghị giao UBND TP.HCM đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú tới đường vành đai 2; lý do đoạn đường này là đường trong đô thị, đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP.

Đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến đường vành đai 2 dài hơn 3,7km. Để đồng bộ với nút giao An Phú (khởi công từ cuối năm 2022) cùng với dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường dẫn cần mở rộng lên 8 làn xe, bề rộng nền đường 36m.

Sở GTVT TPHCM đánh giá việc sử dụng ngân sách thành phố để triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là phù hợp. Dự án dự kiến sẽ khởi công quý II/2025, hoàn thành năm 2027 với vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng 36m, 8 làn xe, tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.123 tỉ đồng.

Hồng Thơ
Nhiều tuyến quốc lộ ở Yên Bái sạt lở, ngập úng
Do ảnh hưởng của mưa lớn, quốc lộ 70 và quốc lộ 32 đoạn qua địa phận tỉnh Yên Bái đã xảy ra sạt lở, ngập úng trên nhiều đoạn tuyến khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Bắc Ninh tháo gỡ điểm nghẽn về ô nhiễm môi trường tại các làng nghề
Dự án “Đầu tư xây dựng khu xử lý chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn làng nghề xã Văn Môn” còn nhiều vướng mắc; chưa xây dựng được phương án vận chuyển và đơn giá xử lý chất thải rắn tồn đọng tại xã; tỉ lệ các cơ sở cô đúc nhôm di dời ra khỏi khu dân cư thấp 86/240 hộ.

Vietnam Airlines phát động chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo”
Chiến dịch “Bay nhẹ tới Côn Đảo” góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, giảm phát thải CO2, tiến tới các mục tiêu về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững huyện Côn Đảo.

Thêm vốn cho dự án rạch Xuyên Tâm
Rạch Xuyên Tâm dài gần 9 km, chảy qua quận Bình Thạnh và quận Gò Vấp. Tổng mức đầu tư dự án tăng cao là do các địa phương áp dụng Luật Đất đai mới 2024 khi dự toán tổng chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ, tái định cư.

Nghệ An: Núi nứt 100m, di dời khẩn cấp 4 hộ dân
Sáng 30/9, theo thông tin từ UBND huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đã hoàn thành việc di dời 4 hộ gia đình đến nơi an toàn sau khi phát hiện vết nứt trên núi Pù Mèo, xã Nậm Giải.

Phân luồng QL.2 sau vụ sạt lở nghiêm trọng
Sở GTVT Hà Giang vừa công bố phương án phân luồng tổ chức giao thông sau vụ sạt lở taluy dương trên QL.2.

Sạt lở trên QL. 2, nhiều người và phương tiện gặp nạn
Vụ sạt lở xảy ra tại Km240+300 QL.2, đoạn qua huyện Bắc Quang, tình Hà Giang khiến nhiều người và phương tiện gặp nạn.