Chuyên mục


Đề xuất vốn mở rộng cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây

01/03/2023 14:22 (GMT +7)

Sở GTVT TPHCM đánh giá việc sử dụng ngân sách thành phố để triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là phù hợp.

Sở GTVT TP HCM vừa có báo cáo gửi UBND TPHCM về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng. Trong đó, đề xuất chi 1.123 tỉ đồng mở rộng 4km đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Theo Sở GTVT TP.HCM, tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài hơn 55km đã khai thác từ năm 2016 với quy mô 4 làn xe và 2 làn khẩn cấp. Tuyến này đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thông cho vùng Đông Nam bộ, đặc biệt là giữa TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa- Vũng Tàu. Từ khi đưa vào khai thác đến nay, lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đường cao tốc này liên tục tăng, trung bình khoảng 10%/năm. Phạm vi từ nút giao An Phú (TP.HCM) đến nút giao Long Thành đã khai thác vượt so với năng lực thông hành của tuyến khi thường xuyên kẹt xe, nhất là vào các thời điểm lễ, tết.

Hiện Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong đó, VEC kiến nghị giao UBND TP.HCM đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú tới đường vành đai 2; lý do đoạn đường này là đường trong đô thị, đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP.

Đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú đến đường vành đai 2 dài hơn 3,7km. Để đồng bộ với nút giao An Phú (khởi công từ cuối năm 2022) cùng với dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường dẫn cần mở rộng lên 8 làn xe, bề rộng nền đường 36m.

Sở GTVT TPHCM đánh giá việc sử dụng ngân sách thành phố để triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây là phù hợp. Dự án dự kiến sẽ khởi công quý II/2025, hoàn thành năm 2027 với vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng 36m, 8 làn xe, tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.123 tỉ đồng.

Hồng Thơ
Hòa Bình thiệt hại nặng vì mưa lũ
Mưa lớn kéo dài trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong những ngày qua khiến 1 người chết, hàng nghìn ha hoa màu bị ngập úng, nhiều tuyến đường trên địa bàn bị sạt lở, ùn tắc giao thông trên nhiều tuyến đường.

Vị trí sạt lở trên QL6 đã được khắc phục, giao thông trở lại bình thường
Điểm sạt lở tại Km Km78+420 - Km85+100 QL6 (sáng 28/9) đã được cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục. Đến sáng nay (29/9) giao thông đã trở lại bình thường.

Sơn La: Mưa lũ khiến 3 người mất tích tại huyện Phù Yên
Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ đêm 26/9 đến ngày 28/9, trên địa bàn tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa to gây thiệt hại về người và ảnh hưởng đến đời sống sản xuất, nhà cửa của nhân dân, đặc biệt tại huyện Phù Yên.

Sạt lở trên quốc lộ 6, giao thông ùn tắc
Do ảnh hưởng của mưa lớn, quốc lộ 6 đoạn qua dốc Cun (Hoà Bình) bất ngờ xảy ra sạt lở khiến giao thông ùn tắc cục bộ.

Công ty đường bộ Bình Định khẳng định chất lượng thảm nhựa đường trời mưa
Đây là một quan điểm rất khác với Tiêu chuẩn ngành về Quy trình công nghệ thi công và nghiệm thu mặt đường bê tông nhựa của một đơn vị đã thi công 42 gói thầu ở Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai...

Các điểm chôn lấp rác ở Sóc Sơn được quy hoạch thành công viên
 Sáng 26/9, ông Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 10 đã tiếp xúc cử tri huyện Sóc Sơn trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV trong đó 11 cử tri huyện Sóc Sơn đã có ý kiến về những vấn đề dân sinh bức xúc.

Cảnh báo khu vực có nguy cơ sạt lở
Trong 06 giờ tới, tại khu vực các tỉnh Hòa Bình, Tuyên Quang, Thái Nguyên, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế,... tiếp tục có mưa, mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.