Chuyên mục


Đồng Nai sắp khởi công dự án 2.600 tỷ đồng

28/02/2023 08:38 (GMT +7)

UBND tỉnh Đồng Nai vừa phê duyệt đầu tư Dự án thành phần 3 thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 - TP.HCM với tổng mức đầu tư 2.600 tỷ đồng. Dự kiến được khởi công vào tháng 6/2023 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2026.

Được biết, Vành đai 3-TP HCM đi qua tỉnh Đồng Nai dài hơn 11,2km (trừ dự án thành phần 1A), điểm đầu tuyến tại Km0+000 thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch), điểm cuối tại cầu Nhơn Trạch nối qua TP Thủ Đức, TP HCM. Dự án thực hiện đầu tư xây dựng 5km đường cao tốc khớp nối với dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch tại nút giao tuyến đường tỉnh 25B. 

Khu vực xây cầu Nhơn Trạch, nối Đồng Nai - TP HCM. Ảnh thực tế

Khu vực xây cầu Nhơn Trạch, nối Đồng Nai - TP HCM. Ảnh thực tế

Phần đường cao tốc có quy mô 8 làn xe, vận tốc tính toán 100km/giờ. Phần đường song hành hai bên bố trí tối thiểu 2 làn xe cơ giới và 1 làn xe hỗn hợp mỗi bên, vận tốc thiết kế 60km/h. Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1, đối với phần đường cao tốc đầu tư 1/2 mặt cắt ngang của đường cao tốc với 4 làn xe. 

Ngoài ra, dự án cũng đầu tư xây dựng 2 nút giao khác mức liên thông giao với cao tốc Bến Lức - Long Thành và nút giao với đường tỉnh 25C. 

Vành đai 3 - TP HCM được đầu tư giai đoạn 1 với chiều dài 76 km đi qua TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An với tổng số vốn 74.500 tỷ đồng. Dự án hoàn thành sẽ kết nối, thúc đẩy giao thông, kinh tế vùng Đông Nam Bộ. Dự án Vành đai 3-TP HCM  đi qua Đồng Nai dự kiến khởi công xây dựng vào tháng 6-2023.

Kim Khánh
Hà Tĩnh chủ động phòng, chữa cháy rừng
Trong điều kiện thời tiết chuẩn bị bước vào những ngày nắng nóng gay gắt kéo dài và khắc nghiệt làm cho nguy cơ cháy rừng tăng cao do vậy công tác phòng cháy, chữa cháy rừng luôn là nhiệm vụ thường xuyên và quan trọng của các cấp ủy đảng, hệ thống chính trị và mỗi người dân trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đường lên Cửa khẩu Cầu Treo thông tuyến trở lại
Mưa lớn làm hơn 1.000m3 đất đá đổ xuống quốc lộ 8A khiến đường lên Cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị chia cắt hoàn toàn. Sau nhiều giờ khắc phục, hiện tuyến đường đã được thông tuyến trở lại.

Vì sao người Việt ngày càng chuộng taxi điện?
Sự dịch chuyển của người dân, doanh nghiệp sử dụng xe xăng sang xe điện ngày càng rõ nét khi lượt khách hàng chọn dịch vụ gọi xe điện tăng nhanh và nhiều công ty vận tải đã nhạy bén chuyển từ xe xăng sang ô tô điện để kinh doanh.

Nâng cấp quốc lộ 62 qua Long An
Quốc lộ 62 (QL 62) sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/h, mặt đường rộng 11m bao gồm 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ.

Hà Nội sắp có thêm nhiều hầm chui
Việc xây dựng dự án nút giao Vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long nhằm hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch, kết nối, khai thác hợp lý với kết cấu hạ tầng giao thông đã được xây dựng.

Giảm áp lực giao thông dịp Tết Nguyên đán bằng phương tiện xanh
Nhịp sống tấp nập những ngày lễ Tết kéo theo nhu cầu di chuyển tăng cao, giữa hàng loạt dịch vụ vận tải, nhiều người chọn các loại hình giao thông xanh để giảm bớt phần nào tác động của ô nhiễm khí thải tới môi trường chung.

Phòng chống buôn bán động vật hoang dã: Ngành vận tải có vai trò trọng yếu
Hoạt động buôn bán, vận chuyển bất hợp pháp động vật hoang dã đặc biệt là ở các khu vực biên giới thời gian qua đã có dấu hiệu thuyên giảm, nhưng những cuộc giao thương trong bóng tối vẫn là hồi chuông báo động khẩn thiết cần toàn thể cộng đồng chung tay để đẩy lùi vấn nạn này.