Chuyên mục


Kiến nghị thanh tra dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống

28/02/2023 14:39 (GMT +7)

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) đã chậm hơn 27 tháng so với tiến độ hoàn thành. Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh kiến nghị UBND Thành phố thanh tra toàn diện dự án này.

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (thành phố Thủ Đức) do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Tp. Hồ Chí Minh (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công cuối tháng 2/2020, vốn đầu tư khoảng 40 tỷ đồng nhằm góp phần giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái.

Dòng xe tải kẹt cứng trên đường Đồng Văn Cống vào cảng biển Cát Lái.

Dòng xe tải kẹt cứng trên đường Đồng Văn Cống vào cảng biển Cát Lái.

Trong báo cáo gửi UBND Thành phố về tình hình thực hiện dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, dự án không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi nhưng công trình đã chậm hơn khoảng 27 tháng so với tiến độ hoàn thành đề ra. Nhà thầu thi công đã tạm ngưng thi công từ tháng 6/2022. Việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí nguồn lực ngân sách, gây bức xúc trong dư luận.

Nhằm giải quyết dứt điểm các vướng mắc của dự án, đảm bảo thi công hoàn thành các hạng mục còn lại, phát huy hiệu quả đầu tư dự án, Sở Giao thông Vận tải kiến nghị UBND Tp. Hồ Chí Minh giao Thanh tra thành phố tổ chức thanh tra toàn diện dự án; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo kết quả và tham mưu, đề xuất UBND Thành phố giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023.

Trước đó, giữa tháng 1/2023, UBND Tp. Hồ Chí Minh đã có chỉ đạo giao Ban Giao thông khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại liên quan đến dự án; hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công các hạng mục còn lại trước ngày 15/2 và hoàn thành công trình vào tháng 8/2023 để đảm bảo chất lượng, hiệu quả đầu tư, không được chậm trễ. Tuy nhiên, đến ngày 13/2, Sở Giao thông Vận tải mới nhận được báo cáo giám sát, đánh giá điều chỉnh dự án của Ban Giao thông. Nội dung báo cáo tương tự các báo cáo đánh giá trước đó, chưa đề xuất các giải pháp quyết liệt, các cam kết, chế tài đối với nhà thầu thi công để đảm bảo hoàn thành thi công các hạng mục còn lại vào tháng 8/2023. 

Theo Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh, ghi nhận thực tế tại hiện trường dự án, nhà thầu thi công vẫn chưa có động thái huy động máy móc, thiết bị để tiếp tục triển khai thi công. Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống là một trong các dự án trọng điểm của thành phố.

Theo TTXVN
Xe máy phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới
Bắt đầu từ năm 2026, xe mô tô hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ phải tuân thủ tiêu chuẩn khí thải (TCKT) Mức 4 thay vì Mức 3 như hiện tại. Trong khi đó, xe gắn máy hai bánh sẽ phải đáp ứng TCKT Mức 4 từ ngày 1/7/2027, thay vì Mức 2 như hiện nay.

Bảo đảm công suất khai thác mỏ cát san lấp theo kịp tiến độ dự án cao tốc
Tại cuộc họp thúc đẩy các dự án đường cao tốc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị các đơn vị thi công có phương án điều phối lực lượng thi công các cầu trên cao tốc trong khi chưa có đủ cát san lấp.

Hà Nội sắp xây ba cầu lớn vượt sông Hồng
UBND TP Hà Nội vừa thống nhất chủ trương xây cầu Tứ Liên, Trần Hưng Đạo và Ngọc Hồi trong giai đoạn 2025-2030 bằng vốn đầu tư công.

Hà Nội 'xanh hoá' mạng lưới xe buýt
UBND TP vừa ban hành Quyết định phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố".

Nguồn phát thải từ giao thông chiếm khoảng 56% ô nhiễm không khí
Hà Nội đang hoàn thiện dự thảo Nghị quyết quy định tiêu chí, điều kiện, trình tự, thủ tục xác định vùng phát thải thấp (LEZ) trên địa bàn thành phố nhằm bảo vệ môi trường, hạn chế gây ô nhiễm.

Triều cường dâng cao, giao thông TP Hạ Long bị gián đoạn
Sáng 20/11, triều cường dâng cao đã gây ngập úng cục bộ tại một số khu vực thuộc phường Trần Hưng Đạo và phường Cao Xanh, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân và giao thông địa phương.

“Nạn” đốt lốp cao su lấy dầu ở Cụm công nghiệp Châu Khê, Bắc Ninh vẫn tái diễn
“Tái chế lốp xe” là một việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, hình thức tái chế bằng phương pháp đốt lốp lấy dầu của một số cơ sở tại cụm Công nghiệp Châu Khê, TP Từ Sơn (Bắc Ninh) lại đang hủy hại môi trường nghiêm trọng bởi khói bụi độc hại.