Chuyên mục


Cô gái Pháp gốc Việt tìm được gia đình sau một ngày nhờ cộng đồng mạng

22/07/2022 16:31 (GMT +7)

Những ngày qua, câu chuyện của cô gái gốc Việt tên Emma Kiener (SN 1996) cùng bố mẹ nuôi người Pháp về Việt Nam và bắt đầu hành trình tìm mẹ ruột nhận được sự đồng cảm của nhiều người và cộng đồng mạng.

Những câu hỏi về nguồn cội, mong mỏi muốn gặp được gia đình ruột thịt một lần, Emma đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội với mong muốn được trợ giúp, hàng loạt hội nhóm đã nhiệt tình lan toả thông tin.

congdongmang

Như một phép màu kỳ diệu, sau đúng 1 ngày chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, Emma đã tìm thấy người thân ruột thịt. Đó là chị Trần Thị Thanh Loan (35 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức, chị gái cùng mẹ khác cha với Emma). Chị Loan vẫn không khỏi xúc động khi gặp được người em gái sau hàng chục năm xa cách. Chị cho biết, khi đang lướt mạng thì thấy được các thông tin Emma đăng tải có nhiều điểm trùng khớp với mình, vì vậy chị ngay lập tức liên hệ.

"Hôm nay, ngày 19/7, tâm hồn tôi cuối cùng cũng được xoa dịu. Sự thật không phải là điều hạnh phúc nhất nhưng tôi đã có câu trả lời. Đó là cả một kho báu!", Emma đến từ tỉnh Dordogne, vùng Nouvelle - Aquitaine của Pháp chia sẻ trên Facebook cá nhân của mình.

Vốn là người không thường bày tỏ cảm xúc của mình trên mạng xã hội nhưng Emma vẫn rất muốn chia sẻ cảm giác hạnh phúc, vui sướng của mình ngay lúc này. Cô gái cảm ơn cộng đồng mạng vì từng lượt thích, bình luận hữu ích và chia sẻ bài viết của mình. Nhờ thế mà bài viết được lan tỏa nhiều và tiếp cận được với chị gái của Emma chỉ sau một ngày đăng tải.

nguoncoi

Sau dòng tin nhắn đầu tiên, chị Loan và Emma gặp nhau, cả hai tâm sự và xác nhận lại các thông tin cần thiết, từ tên của mẹ, tuổi, ngày tháng năm sinh và câu chuyện đều trùng khớp. Cuối cùng, cả hai quyết định xét nghiệm ADN. Hồi hộp chờ đợi suốt 3 ngày, chị Loan hạnh phúc vỡ oà khi nhận được kết quả xét nghiệm kết luận chị và Emma có quan hệ huyết thống theo dòng mẹ.

Chị Loan cho biết, đầu năm 1996 ba chị mất, mẹ để chị lại cho nhà nội chăm sóc. Sau đó, mẹ đi thêm bước nữa và tháng 10 cùng năm thì sinh Emma. Vì hoàn cảnh lúc đó khó khăn không đủ điều kiện để nuôi con lại chỉ có một mình, mẹ chị buộc lòng gửi Emma lại bệnh viện Từ Dũ rồi sống lang thang bán vé số ở ngã 5 Thủ Đức, bữa đói bữa no.

“Người thân bên ngoại đều thất lạc, bà chỉ có duy nhất tôi là người thân. Từ hồi bé, mỗi lần mẹ sang thăm tôi đều hay hỏi mẹ là em con là gái hay trai? Mặt mũi nó như thế nào? Mẹ bảo bé gái, nhìn y chang con hồi nhỏ vậy đó. Cũng vì bất đắc dĩ, mẹ mới phải quyết định rời xa con của mình. Tôi mong rằng Emma hãy hiểu cho mẹ. Và tôi rất vui vì em gái nói em không trách mẹ", chị Loan chia sẻ,.

Gạt đi tất cả, Emma và chị Loan vui niềm vui đoàn tụ. Tối ngày 20/7, chị Loan đã gặp lại Emma và cả bố mẹ nuôi của em gái với những câu chuyện xúc động nghẹn ngào. Hiện tại, cả hai chị em Emma đang có khoảng thời gian ý nghĩa ở TP.HCM. 

Thanh Bình
Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa đầu tiên trong chương trình One S
Vietnam Airlines tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.