Chuyên mục


VNPT báo lãi đi ngang

18/07/2022 18:26 (GMT +7)

Năm 2022, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đặt mục tiêu doanh thu 41.459 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.775 tỷ đồng. Như vậy sau nửa đầu năm, VNPT đã thực hiện được gần 65% kế hoạch doanh thu.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa công bố kết quả 6 tháng đầu năm 2022 với doanh thu hợp nhất đạt 26.828 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất đạt 3.152 tỷ đồng, lần lượt giảm 2% và tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, lợi nhuận công ty mẹ bằng 49% kế hoạch năm và đi ngang so với cùng kỳ năm 2021. Tập đoàn đã nộp ngân sách nhà nước 2.451 tỷ đồng.

6 tháng đầu năm 2022, VNPT với doanh thu hợp nhất đạt 26.828 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất đạt 3.152 tỷ đồng, lần lượt giảm 2% và tăng 17% so với cùng kỳ

6 tháng đầu năm 2022, VNPT với doanh thu hợp nhất đạt 26.828 tỷ đồng, lợi nhuận hợp nhất đạt 3.152 tỷ đồng, lần lượt giảm 2% và tăng 17% so với cùng kỳ

Năm 2022, Tập đoàn VNPT đặt mục tiêu doanh thu 41.459 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.775 tỷ đồng. Như vậy, VNPT đã thực hiện được gần 65% kế hoạch doanh thu cả năm. Kế hoạch vốn đầu tư công ty mẹ trong năm nay không quá 11.000 tỷ đồng. Tập đoàn kỳ vọng số thuê bao di động thực tăng 200.000 thuê bao, thuê bao internet băng rộng cố định thực tăng 890.000 thuê bao. 

Theo ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc VNPT, mặc dù tác động trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19 đã không còn ảnh hưởng nặng nề như năm 2021, nhưng nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn gặp nhiều khó khăn do các hệ lụy gián tiếp từ dịch bệnh tác động đến, ảnh hưởng đến mục tiêu doanh thu, lợi nhuận trong năm 2022 của tập đoàn.

Bên cạnh đó, các tác động trực tiếp từ tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu, tình trạng thiếu chip bán dẫn, giá cá nguyên vật liệu đầu vào tăng cao trong khi giá dịch vụ có xu hướng giảm cũng gây ảnh hưởng đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của VNPT.

Theo tìm hiểu, VNPT là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông tại Việt Nam. Đầu tháng 3/2022, tại cuộc thi bảo mật quốc tế Cyber Security Global Excellence Awards, VNPT nhận đồng thời 4 giải thưởng lớn bao gồm 2 giải vàng cho giải pháp ứng dụng công nghệ AI, 2 giải pháp VNPT IoT Guard và VNPT Pentest.

Trước đó, năm 2021, VNPT cũng đạt được hàng loạt những danh hiệu, giải thưởng uy tín như TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021. Đứng vị trí thứ 19/500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2021 và vị trí số 2/20 doanh nghiệp lĩnh vực VT-CNTT. Đứng thứ 2 trong Danh sách các công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam theo đánh giá của Tổ chức Vietnam Report.

Kim Khánh
Khán giả có thể ‘check’ VAR như trọng tài chính
Theo Engadget, tại World Cup 2022 khán giả trên sân còn có thể 'check' VAR như trọng tài, xem được cả thông số cầu thủ theo thời gian thực với sự hỗ trợ của ứng dụng FIFA+.

Chip “thần kỳ” của Elon Musk có thể phục hồi thị lực cho người mù bẩm sinh
Elon Musk đã bày tỏ hy vọng chip não không dây do hãng Neuralink của tỷ phú này sáng lập sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng trên người sau 6 tháng nữa với mục tiêu giúp các bệnh nhân khuyết tật có thể di chuyển và giao tiếp trở lại.

Sống tiện nghi hơn với nhà thông minh của Sunshine Group
Công nghệ ngày càng trở nên gần gũi với con người khi nhiều tiện ích đều được giải quyết chỉ bằng những nút chạm trên smartphone. Đó cũng là đặc quyền mà cư dân Sunshine được hưởng với các giải pháp nhà thông minh mà Sunshine Group mang lại.

KienlongBank dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch Napas247
Giải thưởng được Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) công bố và trao tặng cho Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) dựa trên tốc độ phát triển vượt bậc trong dịch vụ Napas 247 tại Việt Nam.

Có gì đặc biệt ở bãi đậu xe thông minh bậc nhất Việt Nam?
Đậu xe thông minh là một chức năng trong siêu ứng dụng Sunshine App được Sunshine Group công bố và ứng dụng cho cư dân.

Hỗ trợ điện thoại thông minh cho hộ nghèo, cận nghèo
Nếu hộ gia đình mua điện thoại thông minh trên thị trường hoặc mua điện thoại thông minh thông qua gói dịch vụ kết hợp của doanh nghiệp có giá cao hơn mức hỗ trợ từ chương trình, hộ gia đình tự bổ sung số kinh phí tăng thêm.

Chuyển đổi số cho một logistics xanh
Nhiệm vụ đặt ra là làm sao tiếp tục có tư duy thống nhất, đảm bảo vai trò logistics trong chuỗi cung ứng hàng hóa dịch vụ toàn cầu khi mà địa chính trị, xung đột vũ trang, có tính thường xuyên không dự báo được.