Chuyên mục


Cách thực hiện đăng ký cấp hộ chiếu mới trực tuyến

08/07/2022 19:08 (GMT +7)

Những ngày vừa qua, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh đã triển khai cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip theo mẫu mới. Để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng chen chúc, người dân có thể đăng ký cấp hộ chiếu mẫu mới và theo dõi kết quả trực tuyến.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh khuyến khích công dân chủ động làm tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu qua Cổng dịch vụ công Quốc gia giúp tiết kiệm thời gian, chi phí của công dân mà không phải đến trực tiếp cơ quan xuất nhập cảnh để xếp hàng nộp tờ khai, chụp ảnh.

Điều kiện để làm thủ tục online rất đơn giản. Người dân chỉ cần có căn cước công dân gắn chip và sim điện thoại chính chủ.

Cụ thể, các bước thực hiện như sau:

- Truy cập vào cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/;

- Đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập (nếu đã có tài khoản trước đó);

- Tra cứu từ khóa "hộ chiếu" và chọn Cấp hộ chiếu phổ thông không gắn chip điện tử ở trong nước (thực hiện tại cấp trung ương);

hochieu

- Nhấn tiếp vào Nộp trực tuyến

cacbuoc 01

- Điền đầy đủ, chính xác các thông tin được yêu cầu. Lưu ý ở mục Nơi nhận hộ chiếu, hãy chọn vào ô Nhận qua bưu chính nếu muốn nhận kết quả qua đường bưu điện, hoặc giữ nguyên tùy chọn Nhận trực tiếp nếu muốn đến lấy trực tiếp tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ (Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại TP.HCM hoặc Cục Quản lý Xuất nhập cảnh tại Hà Nội).

- Đối với một số trường hợp không phải cấp lần đầu (do hộ chiếu cũ bị hỏng, mất, hết trang trắng...) thì lưu ý các tài liệu được yêu cầu bổ sung tại mục Thành phần hồ sơ:

- Kiểm tra lại thông tin một lần nữa, sau đó nhấn Đồng ý và tiếp tục

- Thanh toán lệ phí trực tuyến theo yêu cầu

Sau đó, người đăng ký có thể theo dõi tiến độ thông qua tính năng theo dõi trên cổng dịch vụ công quốc gia. Nếu hồ sơ cần bổ sung hoặc điều chỉnh, cán bộ sẽ thông báo đến người đăng ký.

Theo quy định, ảnh chân dung tải lên để làm hộ chiếu sẽ cần thỏa mãn các yêu cầu sau:

- Ảnh mới chụp (không quá 6 tháng);

- Tỷ lệ ảnh: rộng x dài = 4x6;

- Tỷ lệ diện tích khuôn mặt chiếm khoảng 75% diện tích ảnh;

- Chiều cao từ mắt lên mép trên của ảnh xấp xỉ 2/3 chiều cao từ mắt xuống mép dưới của ảnh;

- Mặt nhìn thẳng, lộ 2 vành tai, đầu để trần, không đeo kính màu;

- Phông nền trắng;

- Độ phân giải tối thiểu 300dpi;

- Định dạng file jpeg 2000;

Đối với một số trường hợp đăng ký cấp lại hộ chiếu vì một số lý do như: hộ chiếu cũ bị hỏng, mất, hết trang trắng... cần lưu ý các tài liệu được yêu cầu bổ sung tại mục Thành phần hồ sơ. 

Thanh Bình
TP.HCM tìm giải pháp phát triển kinh tế số
Theo Giám đốc Sở TT-TT, TP.HCM được giao chỉ tiêu năm 2024, kinh tế số sẽ đóng góp 22% vào chỉ số GRDP của thành phố, đến năm 2030 là 40%.

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm.

Hai cảng hàng không Việt Nam lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới
Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) có 2 đơn vị được vinh danh đó là Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng.

Ra mắt mô hình Camera đảm bảo an ninh trật tự tại Phù Chẩn, Bắc Ninh
Ngày 19/4, UBND thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Camera khép kín địa bàn phục vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại phường Phù Chẩn. Đây là đơn vị được thành phố Từ Sơn chọn làm mô hình điểm để nhân rộng ra các phường trên địa bàn thành phố.

Thủ tướng yêu cầu triển khai nhiệm vụ tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng
Theo Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 vừa được ban hành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Thừa Thiên Huế đứng đầu PAPI 2023
Với 46,0415 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu cả nước về Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023, tăng 5 bậc so với năm 2022.

Công an vào cuộc vụ tấn công trang web lấy số khám bệnh của Viện Tim TP.HCM
Sở Y tế TPHCM vừa cho biết đã phối hợp với Công an TPHCM cùng nhiều cơ quan chức năng khác làm rõ nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ Viện Tim TPHCM, sau khi nơi này bị tấn công trang web lấy số khám bệnh.