TPHCM vận hành thử nghiệm để đảm bảo ETC từ 1/8
Các trạm thu phí giao thông đường bộ ở TP.HCM đã cơ bản lắp đặt hoàn tất hệ thống thu phí không dừng ETC, đang vận hành thử nghiệm và sẵn sàng thực hiện đồng loạt trên toàn địa bàn từ ngày 1/8.
Đại diện Sở GTVT TP.HCM thông tin cho biết các trạm thu phí đang đảm bảo tiến độ lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí không dừng. Tính đến ngày 26/7, trạm thu phí xa lộ Hà Nội chỉ còn 8/16 làn đang vận hành thử nghiệm, đảm bảo cho việc vận hành chính thức từ 31/7. Riêng trạm thu phí cầu Phú Mỹ sẽ đóng những làn không có ETC.
Trạm thu phí An Sương - An Lạc chỉ còn 4/25 làn đang lắp đặt, dự kiến đến ngày 1/8 sẽ đưa vào vận hành. Trạm thu phí này đã bố trí 5/6 làn thu phí ETC trên mỗi hướng lưu thông, trong đó có 4 làn trên phần đường chính ô tô và 1 làn cho xe quá khổ. Trạm chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp tại vị trí bên cạnh làn xe quá khổ.
Để đảm bảo an toàn giao thông tại Trạm thu phí An Sương – An Lạc sau khi lắp đặt hoàn chỉnh hệ thống thu phí ETC, Sở GTVT đã điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại Trạm thu phí An Sương – An Lạc.
Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai phương án nêu trên theo đúng quy định. Đồng thời treo băng rôn thông báo từ xa trên tuyến Quốc lộ 1 và các đường nhánh như đường Tân Kỳ Tân Quý, Hương Lộ 2, Võ Trần Chí, Trần Văn Giàu, Tỉnh lộ 10, Nguyễn Thị Tú, Lê Trọng Tấn… Băng rôn cần nêu rõ mức xử phạt đối với các phương tiện chưa đủ điều kiện tham gia dịch vụ thu phí ETC lưu thông vào làn thu phí ETC theo Nghị định số 123/2021.
Cạnh đó, Sở GTVT đề nghị Công an TP chỉ đạo các lực lượng chức năng, CSGT cùng phối hợp với Thanh tra Sở GTVT thực hiện điều tiết giao thông tại khu vực trạm thu phí ETC. Đồng thời, các đơn vị xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các phương tiện cố tình vi phạm hoạt động thu phí ETC, gây mất trật tự an toàn giao thông.