Chuyên mục


CII kỳ vọng lãi khủng

22/06/2022 07:01 (GMT +7)

Quý I/2022, Công ty đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) ghi nhận 647 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ. Theo đó, quý II lợi nhuận ước đạt 53 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm 2021.

Công ty đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) ước nửa đầu năm lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt khoảng 700 tỷ đồng, thực hiện 93% kế hoạch năm 2022.

Về kết quả kinh doanh quý I/2022, công ty ghi nhận 647 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ. Theo đó, quý II lợi nhuận ước đạt 53 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm 2021.

Hoạt động thu phí giao thông đạt tổng doanh số khoảng 710 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 4 và dự kiến bắt đầu thu phí hoàn vốn trong quý III. Còn các dự án bất động sản đang trong giai đoạn hoàn thiện để có thể ghi nhận trong 6 tháng cuối năm.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 4 và dự kiến bắt đầu thu phí hoàn vốn trong quý III

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 4 và dự kiến bắt đầu thu phí hoàn vốn trong quý III

Cụ thể, dự án The River Thủ Thiêm đã hoàn tất việc đầu tư xây dựng, có thể bàn giao từ cuối quý II/2022. Dự án Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đẩy mạnh công tác đền vù, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho phần diện tích kinh doanh còn lại và đặt mục tiêu hoàn thành công tác bán hàng 100% vào cuối năm. Đối với Dự án 152 Điện Biên Phủ đã hoàn thành hơn 99% khối lượng xây lắp, đang trong giai đoạn nghiệm thu và dự kiến có thể hoàn thành trong năm.

Năm 2022, CII đặt mục tiêu doanh thu hơn 8.010 tỷ đồng, tăng hơn 5.094 tỷ. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ mục tiêu đạt gần 757 tỷ đồng. Nếu hoàn thành thì đây sẽ là lợi nhuận cao nhất của công ty kể từ năm 2018.

Công ty dự kiến tổng doanh thu thu phí trong năm 2022 đạt khoảng 1.500 tỷ đồng - 2.200 tỷ đồng bao gồm việc tăng giá vé thu phí cho các dự án theo lộ trình tăng giá trong hợp đồng BOT. Dự kiến tổng doanh thu từ mảng bất động sản đạt khoảng hơn 3.800 tỷ đồng gấp 3 lần năm 2021.

Tại thời điểm 31/12/2021, tổng dư nợ trái phiếu công ty mẹ vào khoảng 7.342 tỷ đồng. Nhờ dự án trọng điểm như BOT Xa lộ Hà Nội và cao ốc 152 Điện Biên Phủ đã bắt đầu đi vào khai thác đem lại dòng tiền, công ty trả được 350 tỷ đồng lãi trái tức và 870 tỷ đồng nợ gốc trái phiếu, đưa tổng số dư nợ trái phiếu về khoảng 6.470 tỷ đồng vào cuối quý II.

Mục tiêu đến cuối năm 2022 chỉ còn nghĩa vụ nợ gốc trái phiếu đến hạn 200 tỷ đồng. Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2022 đến tháng 2/2023, công ty mẹ có kế hoạch tiếp tục thanh toán khoảng 2.800 tỷ đồng nợ gốc trái phiếu chưa đến hạn và kỳ vọng tại thời điểm cuối quý I/2023 đưa dự nợ về 3.700 tỷ đồng.

Kim Khánh
Sửa thủ tục nhập khẩu ô tô không thương mại
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 143/2015/TT-BTC quy định thủ tục hải quan và quản lý xe ô tô, xe gắn máy của các đối tượng được phép nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại.

Tăng tốc giải ngân 33.000 tỷ đồng, khởi công 32 dự án giao thông
Xác định nhiệm vụ của Bộ GTVT trong 6 tháng cuối năm là rất lớn, đặc biệt là khối lượng giải ngân còn nhiều (hơn 33.000 tỷ đồng), Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn yêu cầu các chủ đầu tư/ban QLDA tập trung chỉ đạo triển khai trên công trường, tăng sản lượng thi công, lũy tiến công tác giải ngân.

Vietnam Airlines sẵn sàng thời cơ phục hồi
Trong năm 2022 và các năm tiếp theo, VNA chủ yếu tập trung triển khai các giải pháp từ nội lực của doanh nghiệp như tái cơ cấu tài sản, đội tàu bay, tái cơ cấu danh mục đầu tư, tái cơ cấu nguồn vốn.

Thang phí đường bộ cao nhất 1,43 triệu đồng
Mức thu phí sử dụng đường bộ áp dụng cho ô tô (trừ xe ô tô của lực lượng công an, quốc phòng) chia làm 08 nhóm theo tải trọng và ghế ngồi của xe, từ 130.000 đồng/tháng đến 1.430.000 đồng/tháng.

Tài chính Pacific Airlines rất nghiêm trọng
Trong giai đoạn 2009 - 2021, Pacific Airlines chỉ có lãi 3 năm, 10 năm còn lại thua lỗ. Đỉnh điểm giai đoạn Covid 2020 và 2021 Pacific Airlines lỗ lần lượt 2.144 tỷ và 2.308 tỷ đồng, trong khi, vốn điều lệ của hãng bay chỉ ở mức 3.522 tỷ đồng.

Doanh nghiệp vận tải điêu đứng vì giá xăng
Qua đợt dịch Covid-19, hầu hết các doanh nghiệp vận tải đều gần như kiệt quệ. Doanh nghiệp nào hoạt động cầm chừng thì doanh thu cũng giảm đến 80%. Vừa trải qua cơn bão sau đại dịch, giờ đây khó khăn lại chồng chất khó khăn đối với các doanh nghiệp vận tải khi giá xăng dầu liên tục tăng cao.

Xe buýt đi xuyên Việt Nam - Lào - Thái Lan
Chính phủ Thái Lan đang xúc tiến để mở tuyến xe buýt liên biên giới R12 kết nối với Lào và Việt Nam.