Chuyên mục


CII kỳ vọng lãi khủng

22/06/2022 07:01 (GMT +7)

Quý I/2022, Công ty đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) ghi nhận 647 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ. Theo đó, quý II lợi nhuận ước đạt 53 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm 2021.

Công ty đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP HCM (CII) ước nửa đầu năm lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt khoảng 700 tỷ đồng, thực hiện 93% kế hoạch năm 2022.

Về kết quả kinh doanh quý I/2022, công ty ghi nhận 647 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ. Theo đó, quý II lợi nhuận ước đạt 53 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm 2021.

Hoạt động thu phí giao thông đạt tổng doanh số khoảng 710 tỷ đồng nửa đầu năm, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 4 và dự kiến bắt đầu thu phí hoàn vốn trong quý III. Còn các dự án bất động sản đang trong giai đoạn hoàn thiện để có thể ghi nhận trong 6 tháng cuối năm.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 4 và dự kiến bắt đầu thu phí hoàn vốn trong quý III

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành xây dựng, đưa vào sử dụng từ tháng 4 và dự kiến bắt đầu thu phí hoàn vốn trong quý III

Cụ thể, dự án The River Thủ Thiêm đã hoàn tất việc đầu tư xây dựng, có thể bàn giao từ cuối quý II/2022. Dự án Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) đẩy mạnh công tác đền vù, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho phần diện tích kinh doanh còn lại và đặt mục tiêu hoàn thành công tác bán hàng 100% vào cuối năm. Đối với Dự án 152 Điện Biên Phủ đã hoàn thành hơn 99% khối lượng xây lắp, đang trong giai đoạn nghiệm thu và dự kiến có thể hoàn thành trong năm.

Năm 2022, CII đặt mục tiêu doanh thu hơn 8.010 tỷ đồng, tăng hơn 5.094 tỷ. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ mục tiêu đạt gần 757 tỷ đồng. Nếu hoàn thành thì đây sẽ là lợi nhuận cao nhất của công ty kể từ năm 2018.

Công ty dự kiến tổng doanh thu thu phí trong năm 2022 đạt khoảng 1.500 tỷ đồng - 2.200 tỷ đồng bao gồm việc tăng giá vé thu phí cho các dự án theo lộ trình tăng giá trong hợp đồng BOT. Dự kiến tổng doanh thu từ mảng bất động sản đạt khoảng hơn 3.800 tỷ đồng gấp 3 lần năm 2021.

Tại thời điểm 31/12/2021, tổng dư nợ trái phiếu công ty mẹ vào khoảng 7.342 tỷ đồng. Nhờ dự án trọng điểm như BOT Xa lộ Hà Nội và cao ốc 152 Điện Biên Phủ đã bắt đầu đi vào khai thác đem lại dòng tiền, công ty trả được 350 tỷ đồng lãi trái tức và 870 tỷ đồng nợ gốc trái phiếu, đưa tổng số dư nợ trái phiếu về khoảng 6.470 tỷ đồng vào cuối quý II.

Mục tiêu đến cuối năm 2022 chỉ còn nghĩa vụ nợ gốc trái phiếu đến hạn 200 tỷ đồng. Trong khoảng thời gian từ tháng 7/2022 đến tháng 2/2023, công ty mẹ có kế hoạch tiếp tục thanh toán khoảng 2.800 tỷ đồng nợ gốc trái phiếu chưa đến hạn và kỳ vọng tại thời điểm cuối quý I/2023 đưa dự nợ về 3.700 tỷ đồng.

Kim Khánh
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.