Chuyên mục


ETC chậm

20/06/2022 13:08 (GMT +7)

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu VEC chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí ETC tại các tuyến cao tốc, hoàn thành trước 31/7/2022.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản chỉ đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) và các nhà cung cấp dịch vụ triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử không dừng (ETC). 

ETC tại các tuyến cao tốc cần hoàn thành trước 31/7/2022. Ảnh Internet

ETC tại các tuyến cao tốc cần hoàn thành trước 31/7/2022. Ảnh Internet

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu VEC chỉ đạo nhà cung cấp dịch vụ và các đơn vị có liên quan khẩn trương triển khai lắp đặt, vận hành hệ thống thu phí ETC tại các tuyến cao tốc, hoàn thành trước 31/7/2022.

Trường hợp chậm tiến độ, Bộ Giao thông vận tải sẽ xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định pháp luật, bao gồm cả việc tạm dừng thu phí.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, phối hợp với VEC trong quá trình triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các tuyến cao tốc do VEC quản lý, bảo đảm tiến độ, kết nối liên thông.

Đối với VIDIFI, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu tiếp tục thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Trong đó, cần lưu ý đặc biệt đến tuyên truyền, xử lý tình huống, điều tiết giao thông, cảnh báo từ xa để hạn chế các phương tiện không đủ điều kiện đi vào tuyến cao tốc, gây ùn tắc, mất trật tự an toàn giao thông.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam hỗ trợ VIDIFI triển khai thành công thí điểm chỉ thu phí không dừng trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Bên cạnh đó, định kỳ hàng tháng báo cáo kết quả triển khai thí điểm và đề xuất thời điểm kết thúc thí điểm, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện cơ chế chính sách, quy định pháp luật và các vấn đề liên quan khác về thu phí ETC.

Liên quan đến nâng tỷ lệ dán thẻ, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ tuyên truyền và tăng chất lượng dịch vụ để đẩy mạnh công tác dán thẻ, phấn đấu đến tháng 9/2022 đạt 80 - 90% số lượng phương tiện trên toàn quốc dán thẻ và sử dụng dịch vụ.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo, hỗ trợ các nhà cung cấp dịch vụ trong quá trình tăng cường dán thẻ, mở rộng dịch vụ để đạt được mục tiêu tỷ lệ phương tiện dán thẻ trên theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với tiến độ lắp thu phí không dừng tại các làn thu phí còn lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các nhà đầu tư BOT do Bộ Giao thông vận tải quản lý và phối hợp, hỗ trợ các địa phương triển khai lắp đặt các làn thu phí còn lại tại các trạm thu phí đảm bảo chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp tại mỗi chiều xe chạy, hoàn thành trước ngày 30/6/2022. Xem xét tạm dừng thu phí đối với các trạm triển khai chậm tiến độ.

Các nhà cung cấp dịch vụ phối hợp với VEC, VIDIFI, các nhà đầu tư BOT và các cơ quan đơn vị có liên quan trong quá trình lắp đặt các làn thu phí còn lại, triển khai thu phí tại các tuyến cao tốc của VEC và thí điểm trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bảo đảm tiến độ, kết nối, liên thông.

Theo Chính Phủ
Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.