Chuyên mục


VinFast và BP hợp tác về các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa toàn cầu

01/04/2023 19:00 (GMT +7)

VinFast và BP vừa công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc cung cấp các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa toàn cầu.

Theo thỏa thuận, VinFast và BP sẽ tích cực tìm kiếm và phát triển các hợp tác chiến lược dài hạn nhằm thúc đẩy mạnh mẽ các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa trên phạm vi toàn cầu. Các công ty đồng thời sẽ hợp tác xúc tiến kết nối với nguồn năng lượng tái tạo thương mại và tư nhân để cung cấp cho mạng lưới trạm sạc xe điện.

Ngày 30/03/2023 - VinFast và BP công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc cung cấp các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa toàn cầu

Ngày 30/03/2023 - VinFast và BP công bố ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc cung cấp các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa toàn cầu

Bên cạnh đó, VinES, một công ty thành viên khác của Vingroup, và bp, sẽ cùng lên kế hoạch hợp tác nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dầu nhờn bôi trơn cho xe điện, dung dịch làm mát dành cho pin xe điện và các dịch vụ trạm sạc.

Chia sẻ về quan hệ hai bên, bà Bùi Kim Thùy, Trưởng Ban Đối tác Chiến lược Vingroup kiêm Trưởng Ban Đối tác Chiến lược VinFast cho biết: “Chúng tôi không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Và việc hợp tác với bp về những giải pháp di chuyển phát thải cac-bon thấp chính là bước đi quan trọng để VinFast tiếp cận với người dùng tại các thị trường quốc tế nhanh chóng và thuận tiện nhất.”

“Castrol đã là đối tác lâu dài của VinFast với vai trò là nhà cung cấp dầu nhờn trong sáu năm qua. Chúng tôi tự hào về cơ hội để mở rộng hợp tác cho các giải pháp năng lượng và điện hóa tích hợp cho VinFast và khách hàng của họ”, ông Nguyễn Phước Toàn, Tổng giám đốc Castrol BP Petco Việt Nam cho biết.

Việc ký kết MOU đánh dấu bước tiến đầu tiên trong chiến lược mở rộng hợp tác giữa VinFast và bp, với cùng mục tiêu thúc đẩy các giải pháp năng lượng và di chuyển điện hóa, góp phần vào việc thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện toàn cầu.

Kim Khánh
Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.

Quảng Nam đề xuất phương án đầu tư QL.14D
UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa có công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT), đề nghị đẩy nhanh tiến độ thực hiện hồ sơ, thủ tục đầu tư và sớm triển khai đầu tư xây dựng dự án nâng cấp, cải tạo QL14D theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 42/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động lấn biển, có hiệu lực từ ngày 16/4/2024.

Thay đổi thú vị về ô tô và xe máy trong hơn một thập kỷ qua
Theo Báo cáo “Kết quả khảo sát mức sống dân cư Việt Nam năm 2022” của Tổng cục Thống kê, tình hình ô tô và xe máy tại Việt Nam qua hơn 1 thập kỷ đã có nhiều thay đổi thú vị.

Hà Nội: Tìm nhà thầu xây cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A
Dự án cầu vượt nút giao Đường tỉnh 427 với Quốc lộ 1A hoàn chỉnh hướng tuyến mới của đường 427 theo quy hoạch, giúp kết nối với đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ một cách thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Chấn chỉnh công tác quản lý vận tải ô tô tại địa phương
Thanh tra Bộ GTVT vừa báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch 12882 ngày 14/11/2023 của Bộ GTVT về kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Cứ mỗi phút có 5 chiếc xe máy được mua
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam, lượng xe máy mới bán ra trong quý I năm 2024 đạt trên 603.000 chiếc, giảm gần 4,9% so với cùng kỳ năm ngoái.