Chuyên mục


VietJet lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

05/08/2024 11:35 (GMT +7)

Vietjet là hãng hàng không tiên phong thực hiện chuyển dịch xanh, sử dụng đội tàu bay hiện đại với khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20% giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Chương trình Bình chọn Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức đã diễn ra năm thứ 3 liên tiếp, thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Với 14 hạng mục bình chọn dựa trên 3 trụ cột ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), chương trình ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp, trong cả 3 khối FDI, niêm yết và chưa niêm yết, đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội.

Vietjet được bình chọn và vinh danh với tại 2 hạng mục giải thưởng quan trọng là "Vận tải bền vững tiêu biểu" và "Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững".

VietJet lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

VietJet lọt Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững

Đây là hai giải thưởng ghi nhận những kết quả đặc biệt của Vietjet trong các chương trình phát triển bền vững, chuyển dịch xanh, chiến lược carbon thấp, hướng đến sử dụng năng lượng xanh, tiết kiệm và hiệu quả cũng như quản lý nguồn nhân lực hiệu quả và tối ưu nhất của Vietjet.

Vietjet từ khi thành lập đã triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, phát triển bền vững với việc tối ưu hoá các nguồn lực. Vietjet là hãng hàng không tiên phong thực hiện chuyển dịch xanh, sử dụng đội tàu bay hiện đại với khả năng tiết kiệm nhiên liệu lên đến 20% giảm thiểu khí thải ra môi trường, tối ưu cấu hình tàu bay, tiên phong sử dụng vé điện tử thay cho vé giấy hạn chế tối đa việc sử dụng giấy, mực in… 

Các trang thiết bị phục vụ trên tàu bay hiện giờ của Vietjet cũng được sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế như mo cau, tre, dừa, bao bì phân huỷ… hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Vietjet tiên phong tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, phát triển và sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững, hướng đến trở thành hãng hàng không xanh, dẫn đầu về công nghệ, thân thiện môi trường và các hoạt động gắn với phát triển bền vững.

Ngoài ra, Vietjet được vinh danh trong hạng mục "Chiến lược nhân sự vì sự phát triển bền vững" dựa trên các tiêu chí gồm chỉ tiêu tài chính, chính sách lao động; môi trường làm việc, lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp, giải thưởng, danh hiệu và các thành tích đặc biệt đã được công nhận trong hoạt động sản xuất kinh doanh, các hoạt động thể hiện trách nhiệm với xã hội, với người lao động và với con em người lao động của doanh nghiệp. 

Đức Khôi
Ngành đường sắt nỗ lực khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3
Bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho hệ thống đường sắt phía Bắc, với tổng thiệt hại ước tính hơn 200 tỷ đồng. Hiện tại, ngành đường sắt đang tập trung toàn lực khắc phục sự cố để sớm khôi phục hoạt động.

Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão
Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.