Chuyên mục


VILOG 2024: Sân chơi toàn cầu cho ngành logistics Việt Nam

03/08/2024 12:19 (GMT +7)

Triển lãm quốc tế Logistics Việt Nam 2024 (VILOG 2024) tập trung vào các lĩnh vực chính như vận tải và giao nhận, kho thông minh và chuỗi cung ứng lạnh, máy móc - thiết bị xử lý vật liệu, ứng dụng công nghệ logistics, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và cảng biển.

VILOG 2024 quy tụ 400 gian hàng của hơn 300 công ty đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

VILOG 2024 quy tụ 400 gian hàng của hơn 300 công ty đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

Triển lãm khai mạc ngày 1/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM. Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) phối hợp với Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức, với sự hỗ trợ của Cục Xuất nhập khẩu.

VILOG 2024 quy tụ 400 gian hàng của hơn 300 công ty đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, và Hàn Quốc... hướng đến thúc đẩy kết nối toàn cầu hệ thống logistics.

Triển lãm năm nay, tập trung vào các lĩnh vực chính: vận tải và giao nhận, kho thông minh và chuỗi cung ứng lạnh, máy móc - thiết bị xử lý vật liệu, ứng dụng công nghệ logistics, cơ sở hạ tầng khu công nghiệp và cảng biển… mang đến bức tranh toàn diện đổi mới sáng tạo trên những lĩnh vực trọng yếu của ngành logistics.

Ngoài ra, tại VILOG 2024 còn giới thiệu, tổ chức khảo sát cảng và trung tâm logistics quan trọng, đóng vai trò then chốt đối với ngành thương mại, vận tải đang phát triển của Việt Nam. Đồng thời, nhiều nhà triển lãm trưng bày phần mềm quản lý logistics tiên tiến, giải pháp tự động hóa, nền tảng hậu cần AI và IoT, ứng dụng công nghệ blockchain để minh bạch chuỗi cung ứng...

Theo đó, khách tham quan VILOG 2024 có thể tương tác với mạng lưới nhà cung cấp công nghệ hàng đầu và khám phá những đột phá tối ưu hóa hoạt động, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực logistics. Sự tham gia đa dạng từ cộng đồng doanh nghiệp quốc tế trong lĩnh vực logistics cho thấy tầm quan trọng toàn cầu của công nghệ trong lĩnh vực này và khẳng định VILOG 2024 là một sự kiện dành cho chuyên gia trong ngành đang tìm cách bắt nhịp và đi đầu trong bối cảnh công nghệ thông tin logistics đang phát triển nhanh chóng.

Trong khuôn khổ VILOG 2024, còn có Hội thảo “Đào tạo kỹ năng xanh cho nhân lực ngành logistics-gắn kết với ESG” do Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam (VLI-đơn vị trực thuộc VLA) chủ trì; Hội thảo “Logistics xanh-Từ nhận thức tới hành động” do VLA chủ trì. Riêng Tập đoàn ITL tổ chức một buổi thảo luận với chủ đề "Logistics xanh và an toàn hơn thông qua việc tích hợp phương thức vận chuyển bằng xe tải và sà lan."

VILOG là một trong những hoạt động nhằm tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quyết định số 221/QĐ-TTg ngày 22/02/2021 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung Quyết định số 200/QĐ-TTg ngày 14/02/2017 phê duyệt Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025.

VILOG được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2023 đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình hội nhập quốc tế của ngành logistics Việt Nam, là hoạt động xúc tiến thương mại lớn nhất trong lĩnh vực logistics.

Triển lãm không chỉ là diểm đến dành cho chuyên gia, doanh nghiệp và tổ chức đào tạo - nghiên cứu, mà còn là cầu nối để cùng chia sẻ và chuyển giao công nghệ phát triển bền vững.

Qua đó, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia VILOG 2024 sẽ có thêm nhiều điều kiện thuận lợi kết nối giao thương, làm mới mối quan hệ kinh doanh và cùng thảo luận về những phương pháp tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường hiện đại.

Thanh Anh
Ngành đường sắt nỗ lực khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3
Bão số 3 đã gây ra thiệt hại nặng nề cho hệ thống đường sắt phía Bắc, với tổng thiệt hại ước tính hơn 200 tỷ đồng. Hiện tại, ngành đường sắt đang tập trung toàn lực khắc phục sự cố để sớm khôi phục hoạt động.

Cần gần 3.000 tỷ đồng để khắc phục các tuyến quốc lộ sau bão
Theo Bộ GTVT, ước tính giá trị thiệt hại ban đầu cần khắc phục đối với quốc lộ từ Thanh Hóa trở ra các tỉnh miền Bắc vào khoảng 2.900 tỷ đồng (bao gồm chi phí dự kiến xây dựng lại cầu Phong Châu mới với dự kiến khoảng 800 tỷ đồng).

Đề xuất xây cầu Phong Châu 865 tỷ đồng
Hai là, gia cố, nâng cấp đoạn đê, kè xung yếu và hệ thống tường ngăn lũ thuộc đê tả, hữu sông Thao (kết hợp Quốc lộ 2D và Quốc lộ 32C) với quy mô dự kiến là 18 km; tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng (ngân sách Trung ương hỗ trợ 100%).

Đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ vùng ảnh hưởng bão lũ
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT đề nghị miễn phí đường bộ cho xe chở hàng cứu trợ.

Vietnam Airlines kịp thời chuyển gần 30 tấn hàng đến vùng bão lũ
Chỉ sau 2 ngày triển khai, Vietnam Airlines đã vận chuyển gần 30 tấn hàng hóa như: áo phao, thuốc men, thực phẩm, đồ uống... cứu trợ vùng bão lũ miền Bắc.

Giải pháp vận hành trở lại cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau bão số 3
Bão số 3 - siêu bão Yagi tuy không có thiệt hại về người trên tuyến Đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhưng đã ảnh hưởng trực tiếp và để lại thiệt hại lớn về kết cấu hạ tầng và các công trình giao thông trên tuyến.

Phà ra đảo Cát Bà hoạt động trở lại
Sau nhiều giờ dừng phục vụ để đảm bảo an toàn trong bão số 3, từ 12 giờ trưa nay (9/9), phà Đồng Bài – Cái Viềng nối đảo Cát Bà với đảo Cát Hải của Hải Phòng đã chính thức hoạt động trở lại.