Chuyên mục


Vietjet đứng đầu 3 chỉ số tăng trưởng tại châu Á - Thái Bình Dương

11/03/2024 11:09 (GMT +7)

Vietjet là hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất về năng lực khai thác, tăng trưởng tần suất trên các đường bay ngắn và tăng trưởng mạng bay tốt nhất tại châu Á-Thái Bình Dương.

OAG, tổ chức chuyên theo dõi, thống kê về du lịch, hàng không hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về kết quả hoạt động của các hãng hàng không, các sân bay tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương giai đoạn 2019-2023.

Theo OAG, sự hồi phục hoàn toàn của thị trường hàng không khu vực sẽ diễn ra vào cuối năm 2024 và đầu năm 2025. Với số lượng đơn đặt hàng máy bay ngày càng lớn trong khu vực, sự phát triển của nhu cầu đi lại cũng như thu nhập, châu Á - Thái Bình Dương sẽ dẫn đầu thị trường hàng không toàn cầu trong thập kỷ tới.

Hãng bay Việt dẫn đầu 3 chỉ số tăng trưởng ở châu Á-Thái Bình Dương

Hãng bay Việt dẫn đầu 3 chỉ số tăng trưởng ở châu Á-Thái Bình Dương

Đặc biệt, hãng hàng không Vietjet của Việt Nam đứng đầu trong hai hạng mục quan trọng là: Hãng hàng không chi phí thấp tăng trưởng mạnh nhất khu vực về năng lực khai thác trên các đường bay ngắn dưới 4.630 km, vượt qua Indigo của Ấn Độ và Scoot của Singapore; Hãng hàng không "vô địch" về tăng trưởng tần suất trên các đường bay ngắn (xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt tại hạng mục này là Indigo và Airasia Ấn Độ).

Vietjet còn được OAG vinh danh tại hạng mục tăng trưởng mạng bay tốt nhất với mạng bay không ngừng mở rộng đến khắp các điểm đến tại Việt Nam và quốc tế trong giai đoạn báo cáo. Vietjet đã mở tới 33 đường bay quốc tế và quốc nội trong thời gian qua, nâng tổng số đường bay khai thác đến hết năm 2023 lên 125 đường bay với 80 đường bay quốc tế và 45 đường bay quốc nội.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Vietjet cũng đã mở thêm các đường bay mới kết nối TPHCM với Thành Đô (Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), hai đường bay từ Hà Nội và TPHCM đến Điện Biên Phủ… Hãng cũng vừa công bố đường bay kết nối Melbourne với Hà Nội.

Tại Singapore Airshow 2024, Vietjet cũng công bố thoả thuận 20 tàu bay A330 mới với nhà sản xuất Airbus nhằm bổ sung vào đội 105 tàu bay của hãng, nhằm phục vụ kế hoạch phát triển mạng bay, bền vững.

Kim Khánh
Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.

Dừng thu phí BOT trong trường hợp nào?
Trạm thu phí BOT phải dừng thu phí nếu chất lượng bảo trì đường không tốt và bị cơ quan chức năng có thẩm quyền ra văn bản nhắc nhở hai lần kèm theo thời hạn khắc phục; khi để xảy ra các tình huống có nguy cơ mất an toàn giao thông...

Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.