Chuyên mục


Sắp hoàn thành chạy thử đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội

13/03/2024 14:14 (GMT +7)

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết dự kiến công tác vận hành chạy thử đoạn trên cao thuộc dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội sẽ hoàn thành vào cuối tháng 4/2024.

Đây là bước cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại. Vận hành thử là mô phỏng công tác vận hành tuyến khi không có hành khách với mục đích là kiểm tra sự sẵn sàng của toàn bộ hệ thống về phương diện vận hành.

Đây là bước cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại.

Đây là bước cuối cùng trong 8 bước thử nghiệm và căn chỉnh hệ thống trước khi đưa dự án vào vận hành thương mại.

Vận hành thử được thực hiện với 57 kịch bản trong vòng 7 tuần, bắt đầu từ ngày 11/3/2024 và kết thúc vào ngày 26/4/2024 với các hoạt động: Kiểm tra lịch chạy tàu; thử nghiệm các dịch vụ trong điều kiện vận hành; xác minh tính đầy đủ và hiệu quả của các hướng dẫn vận hành và bảo trì cũng như các quy trình khẩn cấp; bảo đảm các quy trình chăm sóc khách hàng và thương mại được chuẩn bị tốt với đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng và trang thiết bị khả dụng và bảo đảm hiệu quả; tích hợp các dịch vụ khẩn cấp và an toàn để chuẩn bị cho vận hành thương mại; cho phép nhân sự vận hành và bảo trì có kinh nghiệm ban đầu trong điều kiện thực tế...

Đến nay, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đã chỉ đạo Tư vấn Systra và các nhà thầu hoàn thành thi công lắp đặt, thử nghiệm và phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội đào tạo nhân sự vận hành, bảo trì sẵn sàng cho vận hành thử đoạn trên cao.

Trong đó, công việc xây lắp và thử nghiệm hệ thống các gói thầu đều đã hoàn thành, Tư vấn Systra đã cấp Chứng chỉ nghiệm thu bàn giao hoàn thành cho từng gói thầu (TOC). Tư vấn đã hoàn thành đào tạo cho toàn bộ nhân sự bảo đảm cho công tác vận hành thử. Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội đang làm việc với tư vấn để có phương án đào tạo bổ sung nhân sự bù cho các nhân sự nghỉ việc, thai  sản…

Hiện, quy trình vận hành và bảo trì đã được Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội tạm chấp thuận phục vụ cho giai đoạn vận hành thử, các quy trình này sẽ được tiếp tục hoàn thiện trong quá trình vận hành thử trước khi vận hành thương mại. Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội, Tư vấn Systra, các nhà thầu, Hanoi Metro và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cơ bản thực hiện xong công tác kiểm đếm tài sản tại hiện trường trong tháng 2/2024, sẵn sàng bàn giao theo quy định, đồng thời phối hợp cùng các nhà thầu, Tư vấn Systra thực hiện công tác chứng nhận an toàn hệ thống, tư vấn kiểm tra, chứng nhận an toàn hệ thống theo kế hoạch.

Thu Châu
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh thành công tốt đẹp
Đại hội Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Hà Tĩnh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu ra ban chấp hành với 17 thành viên. Ông Trần Quốc Toản làm chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh, ông Hồ Quốc Cường làm trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Tĩnh.

Tuyến Metro số 1 chạy chính thức ngày 22/12
17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên đã chính thức được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông đường sắt.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt
Dự án Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) bổ sung đối tượng chịu thuế đối với nước giải khát có đường, áp dụng thuế hỗn hợp đối với thuốc lá, tăng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia...

Ôtô dán thẻ ETC ra vào sân bay Nội Bài không phải dừng trả phí
Từ ngày 21/11, chủ xe đã có tài khoản ETC sử dụng trên các quốc lộ, cao tốc có thể lưu thông qua làn thu phí của sân bay Nội Bài mà không cần dán thêm thẻ.

Vietnam Airlines tăng thêm hơn 650.000 chỗ Tết Ất Tỵ 2025
Vietnam Airlines Group sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ 13/1/2025 đến 12/2/2025.

Năm 2027 là thời điểm thích hợp để triển khai dự án đường sắt tốc độ cao
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm với sự tính toán kỹ lưỡng, thận trọng, tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế quốc gia cho thấy năm 2027 là thời điểm thích hợp triển khai dự án.

Rà soát các dự án giao thông chậm tiến độ, dừng thi công
Đối với các công trình, dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tồn đọng, dừng thi công, chậm tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương xây dựng kế hoạch biện pháp xử lý.