Chuyên mục


Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát

02/05/2024 12:44 (GMT +7)

Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Bến xe Giáp Bát – một trong những bến xe lớn nhất của Thủ đô Hà Nội.

Bến xe Giáp Bát – một trong những bến xe lớn nhất của Thủ đô Hà Nội.

Nhằm đảm bảo trật tự đô thị, giành lại vỉa hè cho người đi bộ… từ đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 01 về việc tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị, ATGT, trật tự công công trên địa bàn.

Đến thời điểm này, sau nhiều nỗ lực của các lực lượng chức năng, công tác đảm bảo trật tự đô thị tại nhiều khu vực đã từng bước đi vào nền nếp, được Nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Bên cạnh những địa bàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ vẫn có những khu vực, công tác quản lý trật tự đô thị đang là một “khoảng trắng”. Và quanh bến xe Giáp Bát thuộc phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai là một ví dụ điển hình.

Tại đây, các hộ kinh doanh thản nhiên chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh dừng đỗ phương tiện gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị.

Đặc biệt, quanh bến xe Giáp Bát, hàng loạt điểm trông giữ xe máy vây kín vỉa hè và lòng đường dọc ngõ 897 Giải Phóng và đầu ngõ 24 Kim Đồng (quận Hoàng Mai). Mỗi khi xe khách vào bến, nhiều tài xế phải bấm còi liên hồi xin đường trong khi nhân viên cơ sở trông giữ xe vội vàng dắt xe máy lên vỉa hè. 

Khu vực vực cổng số 2,3 bến xe Giáp Bát, vỉa hè mặc định trở thành nơi trông giữ xe của hàng loạt chủ ki-ôt không số. Tại đây, nhiều người nhận trông giữ phương tiện đứng sẵn mép đường chào mời khách gửi mỗi khi có người dừng xe. Theo quan sát, những ki-ôt này chỉ rộng chưa đến 20m2 nhưng đã chật cứng xe máy gửi qua đêm với giá 20.000-30.000 đồng, còn vỉa hè được trưng dụng là nơi gửi xe theo giờ với giá 10.000/lượt xe máy (không được quá 2 giờ).

Theo khuyến cáo hành khách đến bến xe Giáp Bát nên vào quầy mua vé để đảm quyền lợi và sự an toàn cho chuyến đi. Tuy nhiên, tại khu vực cổng số 1 mặt đường Giải Phóng, hành khách vừa đặt chân tới bến thì đã có hàng chục “cò” vé và với nhân viên các nhà xe bao vây mời chào.

Hàng chục 'cò vé' tràn ra lòng đường Giải Phóng chèo kéo, bắt khách trước sự bất lực của lực lượng chức năng(!?).

Hàng chục "cò vé" tràn ra lòng đường Giải Phóng chèo kéo, bắt khách trước sự bất lực của lực lượng chức năng(!?).

Theo ghi nhận, hầu hết các đối tượng “cò mồi” là phụ xe khách trong bến, xe ôm, người bán bánh mì, bán nước, những đối tượng lang bạt khắp nơi tụ về bến hoạt động. Mọi việc diễn ra công khai, mặc cho các hành khách bức xúc.

Điều đáng nói là nhân viên điều hành bến xe cầm loa đứng ngay cạnh cổng vào và tại đây luôn có lực lượng CA phường Giáp Bát ứng trực nhưng cũng không có phản ứng gì, để cảnh chèo kéo và hành khách lên xe diễn ra ngay tại cổng.

20240502_085104

Đặc biệt, ngay tại cổng ra của bến xe này cũng chẳng khác gì “bến dù” khi các nhà xe mời chào, đón khách gần như công khai.

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Banduong.vn ghi nhận trong sáng 2/5 tại bến xe Giáp Bát.

Empty
Hàng loạt điểm trông giữ phương tiện tự phát mọc lên quanh bến xe Giáp Bát.

Hàng loạt điểm trông giữ phương tiện tự phát mọc lên quanh bến xe Giáp Bát.

Empty
Những điểm trông giữ phương tiện này thu phí cao hơn quy định của TP.

Những điểm trông giữ phương tiện này thu phí cao hơn quy định của TP.

Empty
Empty
Empty
Empty
Tại khu vực đường vào của xe khách, lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện phớt lờ biển cấm.

Tại khu vực đường vào của xe khách, lòng đường, vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện phớt lờ biển cấm.

Lê Minh
Vì đâu lỗi hẹn thông xe cầu Bến Rừng?
Không có chuyện bên phía Quảng Ninh cho rằng đây là công trình của Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng (13/5) nên thiếu quan tâm thúc đẩy dự án đường dẫn, làm lỗi hẹn ngày thông xe cầu Bến Rừng như một số dư luận đồn thổi.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Chưa xử lý hết vi phạm ở Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long
Sau phản ánh của Banduong.vn về việc xe chở thải từ Dự án chung cư DMC Plaza Hạ Long gây ô nhiễm, chính quyền phường Hồng Hải (Hạ Long) đã xử lý vi phạm hành chính về giao thông. Nhưng, việc khai thác khoáng sản khi chưa được gia hạn cấp phép gây thất thu nguồn ngân sách Nhà nước vẫn chưa được làm rõ.

Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.