Chuyên mục


Vàng SJC "mất đỉnh" 90 triệu đồng/lượng

17/05/2024 12:09 (GMT +7)

Giá vàng trong nước sáng nay đồng loạt giảm mạnh, đặc biệt vàng miếng SJC ở một số nơi đã "tuột mốc" 90 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, đầu giờ sáng ngày 17/5, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 87,4 - 89,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Vàng miếng SJC ở một số nơi đã 'tuột mốc' 90 triệu đồng/lượng trong sáng nay

Vàng miếng SJC ở một số nơi đã "tuột mốc" 90 triệu đồng/lượng trong sáng nay

Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 87,4 - 89,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giảm 100 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên mức giá niêm yết ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 87,45 - 89,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Giá vàng miếng SJC trong nước hiện đang cao hơn mức giá trúng thầu phiên gần nhất do Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 16/5 khoảng 1 triệu đồng/lượng chiều bán ra. 

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 17/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.376 USD/ounce, giảm 18 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua do đồng USD có dấu hiệu phục hồi. Dấu dấu hiệu lạm phát giảm tại Mỹ cũng đã giúp thị trường hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay và giúp giữ giá vàng vẫn ở mức cao.

Theo chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals, vàng quay đầu do chịu áp lực chốt lời sau mức tăng gần đây. Bên cạnh đó, sự phục hồi của chỉ số US Dollar Index cũng tăng thêm áp lực cho vàng. Đồng USD đã tăng 0,2% sau khi chạm mức thấp nhất trong nhiều tháng trong phiên trước đó khi dữ liệu công bố mới nhất cho thấy giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 4 tăng ít hơn dự kiến.

Trong khi đó, Chủ tịch Fed chi nhánh New York John Williams cho rằng những tin tức tích cực xung quanh việc lạm phát hạ nhiệt là không đủ để Ngân hàng Trung ương Mỹ đưa ra quyết định sớm cắt giảm lãi suất.

Mặc dù vàng quay đầu giảm, nhưng hầu hết các chuyên gia thế giới vẫn lạc quan về vàng trong tương lai khi đưa ra dự báo rằng, kim loại quý này sẽ sớm chinh phục kỷ lục mới trong những tháng tới. 

Giám đốc giáo dục và nghiên cứu giao dịch Michele Schneider của Market Gauge cũng có những nhận định, dù chưa muốn bắt đầu chu kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ, nhưng rõ ràng Fed cũng không muốn đẩy lãi suất lên cao hơn và điều này giúp cung cấp sự hỗ trợ vững chắc cho giá vàng.

Cùng quan điểm, các nhà phân tích của ROTH Capital Partners cũng dự đoán giá vàng sẽ còn tăng cao hơn nữa trong những tháng tới. Chiến lược gia trưởng kỹ thuật JC O’Hara của ROTH Capital Partners cho rằng, vàng có vẻ đã sẵn sàng tăng cao hơn và vượt ra khỏi mức cao được thiết lập vào tháng 4. Chuyên gia này dự báo, vàng có thể vượt 2.600 USD/ounce.

Tuy nhiên, không phải ai cũng kỳ vọng giá kim loại quý này sẽ tăng mạnh trong những tháng tới. Trong báo cáo công bố mới đây, chiến lược gia hàng hóa Ewa Manthey của ngân hàng ING cho biết, giá vàng có thể sẽ giảm trong quý này khi Fed tiếp tục cách tiếp cận thận trọng và vấn đề địa chính trị đã được thị trường tính đến. Theo Manthey, ING dự báo giá vàng sẽ đạt mức trung bình khoảng 2.250 USD/ounce trong quý II, với mức trung bình trong năm 2024 là 2.218 USD/ounce. Ngân hàng này trước đó cho biết giá kim loại quý này có thể đạt đỉnh trung bình 2.300 USD/once trong 3 tháng cuối năm.

Thu Châu
VPBank chấp nhận thanh toán thẻ UnionPay trên EcomPay
Từ tháng 7, khách hàng sở hữu thẻ UnionPay đã có thể thanh toán dễ dàng tại các doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng cổng thanh toán EcomPay của VPBank tại thị trường Việt Nam. UnionPay là tổ chức phát hành thẻ lớn nhất Trung Quốc.

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng 6 tháng đầu năm
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm cổ phiếu định giá hấp dẫn để đầu tư
Các ngành chịu ảnh hưởng bởi biến động giá hàng hóa như vật liệu xây dựng, nông nghiệp và xuất khẩu, kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan nhờ sự phục hồi thương mại toàn cầu. Ngoài ra, tăng trưởng lợi nhuận của ngành điện và hàng không sẽ cải thiện vào năm 2024 nhờ triển vọng kinh tế tốt hơn.

Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh