Chuyên mục


Đấu thầu vàng miếng lần 7, lần đầu tiên hạ giá đặt cọc

15/05/2024 17:58 (GMT +7)

Phiên đấu thầu vàng miếng thứ 7 trong năm nay sẽ diễn ra vào sáng mai 16/5. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 87,5 triệu đồng/lượng, giảm 500 nghìn đồng so với phiên đấu thầu gần nhất.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng SJC vào sáng mai 16/5. Đây là phiên đấu thầu vàng miếng thứ 7 trong năm nay, với tổng khối lượng dự kiến đấu thầu vẫn giữ nguyên ở mức 16.800 lượng vàng SJC, tương tự như các phiên đấu thầu trước đó.

Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc cho phiên đấu thầu sắp tới là 87,5 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với mức giá 87,72 triệu đồng/lượng - giá trúng thầu thấp nhất của phiên đấu thầu gần nhất vào ngày 14/5. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mức giá tham chiếu này chỉ để phục vụ việc tính tiền cọc, với tỷ lệ 10% giá trị đấu thầu, và không phản ánh giá trúng thầu thực tế.

Các thông tin chi tiết về phiên đấu thầu sắp diễn ra cũng tương tự như phiên gần nhất. Cụ thể, khối lượng vàng miếng của một lô giao dịch vẫn là 100 lượng, trong khi khối lượng đấu thầu tối thiểu và tối đa mỗi thành viên được phép đấu thầu lần lượt là 500 lượng (5 lô) và 4.000 lượng (40 lô). Bước giá dự thầu và bước khối lượng dự thầu không thay đổi, lần lượt là 10.000 đồng/lượng và 1 lô (100 lượng).

Phiên đấu thầu vàng miếng thứ 7 diễn ra vào sáng mai 16/5

Phiên đấu thầu vàng miếng thứ 7 diễn ra vào sáng mai 16/5

Nhìn lại phiên đấu thầu ngày 14/5, NHNN đã đấu thầu thành công 8.100 lượng vàng miếng SJC cho 8 đơn vị trúng thầu, với giá trúng thầu cao nhất đạt 87,73 triệu đồng/lượng và thấp nhất ở mức 87,72 triệu đồng/lượng. Kết quả này đã nâng tổng khối lượng vàng miếng SJC mà NHNN cung ứng ra thị trường sau 3 phiên đấu thầu thành công lên con số 14.900 lượng. Tuy nhiên, trong 6 phiên đấu thầu đầu tiên của năm nay, đã có tới 3 phiên bị hủy do không đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu hoặc chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu, cho thấy sự quan tâm và tham gia của các đơn vị vào hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC vẫn còn hạn chế.

Trong bối cảnh NHNN tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng, giá vàng trong nước cũng có những biến động đáng chú ý. Tính đến 10h29' ngày 15/5, giá vàng 9999 của SJC đã tăng thêm 200.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó, lên mức 90 triệu đồng/lượng (bán ra). Mức tăng này diễn ra trong bối cảnh thị trường vàng thế giới cũng chứng kiến sự phục hồi nhẹ của giá vàng, khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn trước những lo ngại về tình hình kinh tế và địa chính trị toàn cầu.

Với việc NHNN tiếp tục tổ chức đấu thầu vàng miếng SJC, dự kiến hoạt động của thị trường vàng trong nước sẽ còn sôi động trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiệu quả của các phiên đấu thầu và tác động của chúng đến giá vàng trong nước vẫn cần được theo dõi và đánh giá thêm, đặc biệt trong bối cảnh biến động khó lường của thị trường vàng và nền kinh tế vĩ mô.

Lưu Trang
Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Bổ sung hơn 6.000 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam
Bộ GTVT dự kiến sẽ bổ sung thêm 6.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

VPBank trở thành đối tác chiến lược của hãng xe điện BYD
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác cùng hãng xe điện BYD nhằm cung cấp giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng mua xe điện BYD trên toàn quốc.

Giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và Quý III năm 2024.