Chuyên mục


Gần 8.000 lượng bán với giá "trên cơ" thị trường

21/05/2024 18:50 (GMT +7)

Ngày 21/5/2024, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức thành công phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 8 trong năm với 9 thành viên trúng thầu, tổng khối lượng là 79 lô, tương đương 7.900 lượng vàng.

Giá trúng thầu đồng nhất ở mức 89,42 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng miếng SJC được mua vào trên thị trường trong sáng cùng ngày (88,5 triệu đồng/lượng).

Gần 8.000 lượng vàng đã có chủ sau phiên đấu thầu, giá trúng thầu trên giá thị trường

Gần 8.000 lượng vàng đã có chủ sau phiên đấu thầu, giá trúng thầu trên giá thị trường

Trong sáng 21/5, giá vàng SJC tại các doanh nghiệp lớn như Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, Tập đoàn DOJI, hay Bảo Tín Minh Châu đều giao dịch quanh mức 88,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 89,3 triệu đồng/lượng (bán ra). So với phiên liền trước, giá vàng SJC đã tăng khoảng 200.000-300.000 đồng/lượng.

Trong 8 phiên đấu thầu từ 19/4 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã đấu thầu thành công 5 phiên với tổng khối lượng trúng thầu là 35.100 lượng vàng. Đây là các biện pháp can thiệp nhằm bình ổn thị trường vàng thông qua việc tăng cung.

Tại phiên đấu thầu ngày 21/5, tổng khối lượng vàng miếng đưa ra là 16.800 lượng, chia thành các lô 100 lượng. Mỗi thành viên được đấu thầu tối thiểu 5 lô (500 lượng) và tối đa 40 lô (4.000 lượng). Giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 88,6 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng Nhà nước khuyến nghị người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, cơ quan này cũng công bố rộng rãi các thông tin liên quan đến đấu thầu vàng miếng trên Cổng thông tin điện tử.

Dự kiến ngày 23/5 tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu vàng tiếp theo. Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước cũng đã ban hành quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp từ ngày 17/5.

Việc giá vàng trong nước liên tục tăng trong thời gian gần đây chủ yếu do giá vàng thế giới tăng mạnh. Các chuyên gia nhận định nguyên nhân giá vàng tăng cao là do lạm phát gia tăng, đồng USD suy yếu và nhiều bất ổn địa chính trị trên thế giới.

Lưu Trang
Nhật Bản ký kết mức vốn ODA kỷ lục cho Việt Nam
Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa ký kết các khoản vốn vay với tổng giá trị lên tới hơn 102 tỷ yên (tương đương 678 triệu USD, chưa bao gồm “Tài trợ đầu tư cho khu vực tư nhân”) - mức cao nhất trong 6 năm qua, với Việt Nam.

Khánh thành 2 công trình lớp học tại tỉnh Điện Biên do SHB trao tặng
Vượt qua những điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, giao thông và địa hình, hai công trình lớp học do SHB tài trợ xây dựng tại huyện Tủa Chùa và Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên đã chính thức được khánh thành và đưa vào hoạt động.

179.000 tỷ đồng làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh
Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT xem xét thẩm định, phê duyệt Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh với kinh phí dự kiến hơn 179.000 tỷ đồng.

Đề xuất giảm 30% tiền thuê đất năm 2024
Bộ Tài chính đang đề nghị xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định về việc giảm tiền thuê đất năm 2024, để có thêm nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp, người dân.

Đề xuất phân loại thống kê theo loại hình kinh tế
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định phân loại thống kê theo loại hình kinh tế.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh: Cần tạo ra môi trường tốt để doanh nghiệp phát triển
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn nhấn mạnh: "Muốn doanh nghiệp vững mạnh thì cần tạo ra môi trường sản xuất kinh doanh thuận lợi và lành mạnh. Để đạt được đó, nhiệm vụ hàng đầu là tạo ra thể chế pháp lý minh bạch rõ ràng".

Tăng giá điện từ hôm nay
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có quyết định về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân, theo đó giá bán lẻ điện bình quân là 2.103 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 11/10/2024.