Chuyên mục


Vẫn tăng cường tàu về miền Trung

08/12/2022 12:28 (GMT +7)

Trước nhu cầu hành khách tăng nhanh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thêm tàu SNT4 Sài Gòn đi Nha Trang; SQN2 Sài Gòn đi Quy Nhơn xuất phát ngày 30/12; tàu SNT5 Nha Trang đi Sài Gòn; SQN1 Quy Nhơn đi Sài Gòn, xuất phát ngày 02/01/2023 và các đoàn tàu khác nếu nhu cầu của hành khách tăng cao.

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết dương lịch 2023, ngoài các đôi tàu chạy hàng ngày như tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (Sài Gòn - Hà Nội), SE21/22 (Sài Gòn - Đà Nẵng), SNT1/2 (Sài Gòn - Nha Trang), SPT1/2 (Sài Gòn - Phan Thiết), VNR sẽ tổ chức chạy thêm nhiều tàu đi các tỉnh miền Trung. 

Về tàu trong dịp Tết nguyên đán 2023 tính đến thời điểm hiện nay còn khoảng 57.000 chỗ

Về tàu trong dịp Tết nguyên đán 2023 tính đến thời điểm hiện nay còn khoảng 57.000 chỗ

Cụ thể, tàu SNT4 Sài Gòn đi Nha Trang; SQN2 Sài Gòn đi Quy Nhơn xuất phát ngày 30/12; tàu SNT5 Nha Trang đi Sài Gòn; SQN1 Quy Nhơn đi Sài Gòn, xuất phát ngày 02/01/2023 và các đoàn tàu khác nếu nhu cầu của hành khách tăng cao.

Với các đoàn tàu chạy tăng cường, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn vẫn áp dụng các chính sách ưu đãi giảm giá như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, sinh viên, đoàn viên công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng, giảm 5% giá vé lượt về cho khách mua vé khứ hồi.

Về tàu trong dịp Tết nguyên đán 2023  tính đến thời điểm hiện nay còn khoảng 57.000 chỗ. Cụ thể, giai đoạn trước Tết (chiều từ TPHCM đi Hà Nội) còn khoảng 13.000 chỗ.

Trong đó, vé đến Phan Thiết, Nha Trang còn vé tất cả các ngày; vé đến Quảng Ngãi các ngày trước 15/1 còn nhiều, các ngày từ 15/1 đến 18/1 còn vé ghế phụ; vé đến các ga khác từ Tuy Hòa đến Hà Nội còn nhiều vào các ngày 12, 13, 20, 21/1/2023 (nhằm ngày 21, 22, 29, 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần), các ngày cao điểm từ 14 đến 19 (từ ngày 23 đến 28 tháng Chạp) còn chủ yếu ghế phụ.

Giai đoạn sau Tết (chiều từ Hà Nội đi TPHCM) còn khoảng hơn 44.000 chỗ, chủ yếu là vé đi tàu từ ngày 22/1 đến 26/1 và từ ngày 29/1 đến ngày 5/2/2023 (nhằm ngày 1 đến 5 và từ ngày 8 đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).

Hiện, trên các trang mạng xuất hiện hiện tượng "pass" (bán lại) vé tàu. Hành khách mua vé tàu này sẽ đối diện nguy cơ không được đi tàu hoặc bị phạt.

Vé "pass" có thể là vé khách khi mua có nhu cầu đi thật, sau không đi tàu nữa; Hoặc đối tượng đầu cơ mua, nhất là vé đi tàu các ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, sau đó bán lại hưởng chênh lệch. Với vé "pass", giá thông thường theo thỏa thuận, nhưng đa số rẻ hơn giá do đường sắt ban hành.

Dù trường hợp nào, nếu khách đi tàu không đúng với tên, số giấy tờ tùy thân thể hiện trên thẻ lên tàu, đồng thời lưu trên hệ thống vé tàu điện tử (thông tin khách đi tàu phải khai báo khi mua vé) sẽ không được đi tàu.

Do đó, khách mua vé thật nhưng là vé "pass", hoặc thẻ lên tàu sửa thông tin hành khách đều không hợp lệ. Vì vậy, để tránh mua phải vé giả, vé không hợp lệ, đường sắt khuyến cáo hành khách lưu ý các quy định khi mua vé và đi tàu. Cụ thể, hành khách chỉ được vào ga và đi tàu trong trường hợp thông tin trên giấy tờ tùy thân của hành khách trùng khớp với thông tin trên Thẻ lên tàu hỏa, bao gồm: Họ và tên, số CCCD, CMND, giấy khai sinh, hộ chiếu.

Trường hợp hành khách đi tàu không có vé, hoặc vé không đúng với thông tin của người đi tàu thì phải mua vé bổ sung với số tiền chênh lệch bằng 1,3 lần giá trị của loại chỗ ghi trên vé theo quy định hiện hành và sẽ gấp 2 lần giá trị theo quy định sắp ban hành.

Để đảm bảo quyền lợi khi mua vé đi tàu, tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa giá vé, ngày đi tàu (không có giá trị đi tàu), hành khách không nên mua vé qua các đối tượng trung gian "cò mồi, chợ đen", mạo danh nhân viên đường sắt.

Hành khách nên mua vé qua website của đường sắt (www.dsvn.vn, vetau.com.vn), mua trực tiếp tại các cửa bán vé của các ga hoặc tại các đại lý bán vé của đường sắt, mua qua các ứng dụng điện tử. Khi mua vé và đi tàu cần mang theo giấy tờ tùy thân được pháp luật công nhận (bản chính) và có thông tin trùng khớp với thẻ lên tàu.

Hồng Thơ
Hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới
Kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục xu hướng phục hồi và phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trong đó, kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng điện có bước đột phá mới.

Hàng không vẫn trễ giờ
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 9 tháng năm 2024, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt chỉ đạt 74,2%, thấp hơn so với những năm trước.

Thấy gì khi Công ty Thịnh Phát không đủ năng lực gói thầu 128 tỷ đồng ở Hạ Long?
Ban QLDA Đầu tư xây dựng TP.Hạ Long (Quảng Ninh) vừa huỷ thầu Gói thầu số 12: Xây lắp các hạng mục công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, điện thuộc dự án Tuyến đường An Tiêm qua khu công nghiệp Việt Hưng do các nhà thầu không đủ năng lực. Có nhiều góc nhìn tích cực ở quyết đinh trên.

Trường hợp nào được miễn phí cao tốc?
Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định rõ 10 đối tượng được miễn thu phí sử dụng đường bộ cao tốc khi lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Độc lạ cầu Cẩm Lý ở Bắc Giang sắp được tu sửa
Cầu Cẩm Lý (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cây cầu duy nhất trên cả nước hiện vẫn còn dùng cho cả tàu hỏa và ô tô đi trên cùng một mặt cầu, sắp được tu sửa.

Bắc Giang lỡ hẹn thông xe cầu Đồng Việt
Tỉnh Bắc Giang đã hẹn sẽ thông xe cầu Đồng Việt vào đầu tháng 9/2024. Tuy nhiên, vì công tác GPMB bị vướng mắc, tỉnh Bắc Giang đã không thể khánh thành công trình sớm hơn như kỳ vọng.

Bắt Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM
Cơ quan Công an đã bắt tạm giam ông Bùi Thanh Tân, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TPHCM (Ban Hạ tầng đô thị) và Lê Thanh Tùng, Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Hạ tầng đô thị về tội “Nhận hối lộ”