Chuyên mục


Từ 1/4, dừng hoạt động 5 tuyến xe buýt ở Hà Nội

25/03/2024 13:11 (GMT +7)

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội vừa phát đi thông báo về việc dừng hoạt động các tuyến buýt số 10, 14, 18, 44, 145. Việc dừng các tuyến xe buýt này sẽ bắt đầu từ ngày 1/4/2024.

Đánh giá của Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội, những tuyến xe buýt trên là những tuyến có mức trợ giá cao, hoạt động không hiệu quả. Do đó, việc tạm dừng những tuyến này sẽ giúp tiết kiệm ngân sách, quy hoạch lại luồng tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại.  

Cùng với việc cho dừng hoạt động đối với một số tuyến xe buýt hoạt động không hiệu quả, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cũng đã điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình 78 tuyến xe buýt

Cùng với việc cho dừng hoạt động đối với một số tuyến xe buýt hoạt động không hiệu quả, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cũng đã điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình 78 tuyến xe buýt

Để không ảnh hưởng nhiều tới đi lại của hành khách, đơn vị này cũng sẽ điều chỉnh các tuyến buýt có lộ trình gần tương tự với tuyến dừng hoạt động để việc đi lại của người dân ít bị ảnh hưởng nhất.

Hiện các tuyến buýt này đang phục vụ hành khách theo lộ trình như: Tuyến buýt số 14 Bờ Hồ - Cổ Nhuế; Tuyến buýt số 18 Đại học Kinh tế Quốc dân - Long Biên - Đại học Kinh tế Quốc dân; Tuyến buýt số 44 Trần Khánh Dư - Bến xe Mỹ Đình; Tuyến buýt số 145: Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - Công viên nước Hồ Tây.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội dừng nhận bản đăng ký làm thẻ và bán tem vé tháng 1 tuyến của các tuyến dừng hoạt động và thực hiện hướng dẫn hành khách đã mua vé tháng sử dụng trên các tuyến dừng hoạt động có nhu cầu đổi vé đến các điểm bán vé tháng để đổi vé.

Nếu khách hàng tiếp tục có nhu cầu sử dụng vé tháng xe buýt thì thực hiện đổi sang vé tháng 1 tuyến của tuyến khác hoặc đổi sang vé tháng liên tuyến và trả thêm phần chênh lệch giá vé.

Cùng với việc cho dừng hoạt động đối với một số tuyến xe buýt hoạt động không hiệu quả, thời gian qua, Sở Giao thông Vận tải TP Hà Nội cũng đã điều chỉnh hợp lý hóa lộ trình 78 tuyến xe buýt. Trong đó hợp lý hóa lộ trình 18 tuyến; điều chỉnh lộ trình, dịch vụ 27 tuyến; điều chỉnh tần suất dịch vụ 8 tuyến; điều chỉnh thời gian biểu chạy xe 25 tuyến.

Việc điều chỉnh luồng tuyến xe buýt đã đem lại những hiệu quả tức thời, sản lượng hành khách có những chuyển biến đáng kể. Sản lượng khách tăng trở lại có nhiều nguyên nhân, và một trong số đó là từ việc điều chỉnh lộ trình, hợp lý hóa tần suất, thời gian chạy xe của các tuyến buýt.

Thu Châu
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu tiên đầu tư đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Lạng Sơn
Chiều ngày 21/4, tại thành phố Lạng Sơn, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Cao tốc bị ngắt điện vì ban quản lý nợ phí
Ban quản lý dự án Thăng Long chưa bố trí kinh phí trả tiền điện khiến đơn vị điện tạm ngưng cung cấp điện tại các nút giao trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận.

Tân Cảng 128 mở dịch vụ chuyển tải bằng đường thủy nội địa
Sáng ngày 17/4/2024, tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức Buổi làm việc giới thiệu về “Giải pháp vận tải đường thuỷ của Tân Cảng Sài Gòn tại Cảng Tân Cảng 128 – Hải Phòng”.