Chuyên mục


Tạm dừng thu phí đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo khung giờ

22/03/2024 12:11 (GMT +7)

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai vừa có văn bản đồng ý đề xuất của Sở Giao thông Vận tải tỉnh về việc tạm dừng thu phí tại Dự án xây dựng đường nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến Sa Pa theo hình thức hợp đồng BOT (cả hai chiều) trong thời gian đóng đường từ ngày 14/3/2024 đến ngày 10/4/2024.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án - Công ty cổ phần Đầu tư BOT Lào Cai - Sa Pa, việc đóng đường theo phương án đã được UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt là để nhà thầu thi công các hạng mục còn lại và tiến hành phun cỏ taluy gói thầu XL08 của dự án, thời hạn thi công đến hết ngày 30/4/2024.

Toàn tuyến có 6 cây cầu; trong đó, cầu Móng Sến dài 612 m với 5 nhịp liên tục, bề mặt rộng 14 m, 4 làn xe; chiều cao 83 m, đây là cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam.

Toàn tuyến có 6 cây cầu; trong đó, cầu Móng Sến dài 612 m với 5 nhịp liên tục, bề mặt rộng 14 m, 4 làn xe; chiều cao 83 m, đây là cầu cạn có trụ cao nhất Việt Nam.

Cùng với việc tạm dừng thu phí “trong thời gian đóng đường - từ 18h00 tối hôm trước đến 6h00 sáng hôm sau”, đơn vị thi công cũng tổ chức phân luồng các phương tiện từ Sa Pa đến thành phố Lào Cai chuyển từ Tỉnh lộ 155 sang Quốc lộ 4D để việc phun cỏ taluy dương dọc tuyến được thuận lợi.

Riêng đoạn cầu Móng Sến - hạng mục quan trọng nhất của dự án vẫn cho phép xe lưu thông 2 chiều. Dự kiến đến hết ngày 10/4 hoặc sớm hơn trong trường hợp thi công hoàn tất sẽ thu phí bình thường trở lại.

Tuyến đường cũng chỉ dừng thu phí trong thời gian thi công vào tối, đêm về sáng, còn ban ngày vẫn thu phí bình thường đúng như phương án mà UBND tỉnh đã phê duyệt.

Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã quy định mức giá cụ thể dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án Đường nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đến thị xã Sa Pa theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT). Mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ (đã bao gồm thuế suất GTGT 8%), được áp dụng theo phương thức điện tử không dừng từ 0h ngày 8/2 đến hết ngày 30/6/2024.Cụ thể, mức thu 24.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô dưới 12 chỗ; xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe vận tải khách công cộng (xe buýt). Mức giá 34.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các loại xe ô tô từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.

Mức phí 39.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các xe ô tô từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn. Mức phí 68.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 30 feet. Mức phí 117.000 đồng/vé/lượt áp dụng cho các xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet.

Trang Anh
Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định
Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Bắc Ninh tăng xe phục vụ người dân dịp Lễ
Do thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao. Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Bắc ninh triển khai nhiều kế hoạch nhằm phục vụ nhu cầu tối đa nhu cầu đi lại của người dân, du khách.

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.

Kiểm soát an ninh hàng không cấp độ 1 trong dịp 30/4
Biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 được áp dụng tại cảng hàng không gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Liên Khương từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5.

Yêu cầu đơn vị vận tải không tăng giá vé dịp lễ
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị vận tải không tăng giá cước hoặc có thì phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan,…

Xem xét giảm phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ trong tháng 5/2024 về việc gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.