Chuyên mục


TT.Huế xử phạt tại khu tái định cư phục vụ cao tốc

27/07/2022 08:52 (GMT +7)

Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành các Quyết định xử phạt đối với chủ đầu tư cùng nhiều đơn vị liên quan Khu tái định cư Thuỷ Bằng - công trình phục vụ cho các hộ bị ảnh hưởng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phê duyệt tháng 11/2019. Tổng mức đầu tư hơn 21 tỷ đồng do Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy làm chủ đầu tư. Khu tái định cư có diện tích 2,071ha, được phân thành 25 lô, mỗi lô từ 200-400m2. Công trình nhằm phục vụ tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn.  

Trước đó, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được văn bản của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế về việc chuyển hồ sơ vi phạm liên quan Khu tái định cư xã Thủy Bằng cùng một số hồ sơ liên quan. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị Sở Xây dựng xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị tham gia thực hiện dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng.

Nhà thầu thi công mặt bằng Dự án đầu tư Khu tái định cư Thủy Bằng

Nhà thầu thi công mặt bằng Dự án đầu tư Khu tái định cư Thủy Bằng

Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành xác minh thêm tình tiết để có căn cứ ra Quyết định xử phạt. Kết quả xác minh ghi nhận, trong quá trình triển khai dự án Khu tái định cư xã Thủy Bằng, chủ đầu tư và các đơn vị tham gia thực hiện dự án đã có vi phạm trong hoạt động xây dựng. Công trình đã nghiệm thu khi không bảo đảm chất lượng. Các đơn vị liên quan thực hiện dự án đã nghiệm thu hạng mục đắp đất nền đường bằng máy lu bánh thép 16 tấn tuyến đường B2 không đạt yêu cầu độ chặt lu lèn theo hồ sơ thiết kế.

Trên cơ sở các vi phạm đã được xác minh, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với các đơn vị liên quan. 

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng Thừa Thiên - Huế đã ban hành Quyết định số 81/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy với số tiền 75 triệu đồng về hành vì để công trình đã nghiệm thu nhưng không đảm bảo về chất lượng. Ngoài bị phạt tiền, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng khu vực thị xã Hương Thủy còn bị buộc khắc phục chất lượng công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế.

San lấp đất lẫn nhiều đá tảng, rễ cây

San lấp đất lẫn nhiều đá tảng, rễ cây

Ngoài ra, Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã ban hành Quyết định số 82/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế và Xây dựng Việt Nhật số tiền 55 triệu đồng về hành vi để nhà thầu thi công sai thiết kế đã được phê duyệt hoặc thi công không đúng chủng loại, quy cách vật liệu xây dựng.

Đồng thời, Thanh tra Sở Xây dựng cũng ban hành Quyết định số 83/QĐ-XPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thiên Phát Thịnh với số tiền 60 triệu đồng. Trong đó, xử phạt 25 triệu đồng do vi phạm đưa vật liệu vào sử dụng trong công trình Khu tái định cư xã Thủy Bằng không đúng với hồ sơ dự thầu và xử phạt 35 triệu đồng đối với hành vi thi công sai thiết kế đã được phê duyệt.

Hồng Nhi
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.