Chuyên mục


Nhiều lỗi ngày đầu thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai

01/08/2022 15:53 (GMT +7)

Trong ngày đầu chính thức đưa hệ thống thu phí tự động không dừng ETC vào hoạt động khai thác, tại một số trạm thu phí đã phát sinh nhiều bất cập.

Ngày 1/8, ngày đầu tiên vận hành thu phí tự động không dừng (ETC) trên cả nước, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty cổ phần TASCO đã tổ chức khai trương dịch vụ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức không dừng (ETC) trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. 

CSGT phối hợp phân luồng xe qua trạm thu phí

CSGT phối hợp phân luồng xe qua trạm thu phí

 
Nội Bài - Lào Cai là tuyến cao tốc đầu tiên không nằm trong hệ thống cao tốc Bắc - Nam phía Đông và là tuyến cao tốc nối miền ngược với miền xuôi duy nhất trên cả nước đưa vào vận hành hệ thống thu phí ETC.

Đại diện VEC cho hay đã lắp đặt hệ thống thu phí ETC tại tất cả 15 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đảm bảo năng lực thông hành hiện tại.

Trong ngày đầu chính thức đưa hệ thống thu phí tự động không dừng ETC vào hoạt động khai thác, tại một số trạm thu phí đã phát sinh những bất cập, phát sinh lỗi dẫn tới ùn ứ phương tiện tại khu vực trạm thu phí.

Vào 7h30 sáng nay (1/8), các phương tiện qua trạm chưa dán thẻ ETC vẫn được các nhân viên hướng dẫn phân luồng vào khu vực dán thẻ. Lúc 9h ngày 1/8, Tổng công ty Đường cao tốc Việt Nam (VEC) và các đơn vị chính thức làm lễ thông dịch vụ thu phí tự động không dừng ETC.

Nhiều tài xế phản ánh xe dán thẻ ePass đi qua rất nhiều trạm thu phí không gặp phải vấn đề sự cố. Tuy nhiên, khi đi qua trạm thu phí Nội Bài – Lào Cai thì gặp vấn đề barie không mở cho xe đi qua. Được biết, nhân viên trạm thu phí giải thích do lỗi hệ thống. Tuy nhiên, khi hỏi lỗi hệ thống do thẻ hay do trạm thì không nhận được câu trả lời thoả đáng. 

Ông Bùi Trình, tổng giám đốc VDTC, cho hay trong sáng nay đơn vị đã hỗ trợ khá nhiều chủ xe tại khu vực trạm thu phí này chủ yếu liên quan đến việc chưa nạp tiền vào tài khoản, dán thẻ mới hay lỗi thẻ không nhận diện.

Về việc chủ xe phản ảnh đi qua được nhiều trạm thu phí khác nhưng đến trạm thu phí này lại bị lỗi, ông Trình cho rằng chắc chắn không phải lỗi do thẻ vì xe vẫn có thể đi qua các trạm khác. Ông Trình nhận định có thể ở đây là lỗi từ camera quét của trạm. Những trường hợp gặp lỗi này đều được nhân viên của trạm phối hợp với nhân viên ePass kiểm tra lại thẻ, số dư tài khoản và trừ tiền offline rồi cho xe qua.

Tại trạm thu phí cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra giao thông đang tích cực phân làn, phân luồng điều tiết giao thông, hướng dẫn phương tiện, giải quyết các sự cố phát sinh; xử lý các phương tiện không đủ điều kiện sử dụng dịch vụ ETC khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc.

Hồng Thơ
Nhiều điều khó hiểu ở cầu Hà Bắc 2
Mặc dù Cầu Hà Bắc 2 vượt sông Cầu nối tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trị giá gần 400 tỷ đồng đã hoàn thành xây dựng gần 1 năm nay nhưng vẫn chưa thể đi vào sử dụng.

'Thủ phủ' giấy Phong Khê bức tử môi trường
Mặc dù những xưởng sản xuất giấy tại phường Phong Khê, TP Bắc Ninh đang làm thay da đổi thịt bộ mặt đô thị phường và góp phần vào công cuộc thoát nghèo, phát triển kinh tế địa phương. Tuy nhiên, không thể chỉ vì lợi ích kinh tế mà xem nhẹ việc chấp hành pháp luật về môi trường.

Lý do cư dân phản đối chủ đầu tư Vinaenco bằng ôtô
Bất đồng quan điểm gây ra sự việc hàng loạt xe ô tô của cư dân tại dự án chung cư 5 sao Horizon Tower đậu tràn ra đường gây ách tắc giao thông gần Khu ngoại giao đoàn, đến nay vẫn chưa giải quyết xong.

Cận cảnh dự án 'xẻ thịt' tỉnh lộ 421
Tính đến tháng 6/2024, việc thi công Dự án thành phần số 9: Xử lý cấp bách các cống xung yếu dưới đê thành phố Hà Nội do Liên danh là CTCP Đầu tư Xây dựng Đại An thực hiện vẫn tiếp tục nhiều biểu hiện không đảm bảo an toàn giao thông...

Liên tục xảy ra tai nạn mỏ gây tử vong ở Tập đoàn TKV
Công ty than Quang Hanh – Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) (Cẩm Phả, Quảng Ninh) lại vừa xảy ra tụt lò khiến 3 công nhân lao động tử vong và 1 người bị thương. Vừa tháng trước, tai nạn ở Công ty Than Thống Nhất cũng khiến 4 công nhân tử vong và 7 người bị thương.

Vì đâu lỗi hẹn thông xe cầu Bến Rừng?
Không có chuyện bên phía Quảng Ninh cho rằng đây là công trình của Hải Phòng chào mừng kỷ niệm 69 năm giải phóng (13/5) nên thiếu quan tâm thúc đẩy dự án đường dẫn, làm lỗi hẹn ngày thông xe cầu Bến Rừng như một số dư luận đồn thổi.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.