Chuyên mục


Công ty Thủy điện Sử Pán 1 phải sửa chữa ngay tuyến đường Tân Lang - Tân Việt

04/08/2022 12:09 (GMT +7)

Ngày 23/7/2022 Tạp chí điện tử Bạn đường (banduong.vn) đăng bài “ Công ty cổ phần Thủy điện Sử Pán 1 bội tín”, phản ánh việc Công ty này mượn tạm tuyến đường dân sinh Tân Lang-Tân Việt ( huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) để phục vụ thi công công trình Thủy điện Thác Xăng.

Tuy đã hơn 5 năm nay khi Thủy điện Thác Xăng đã đi vào vận hành, khai thác, tuyến đường vẫn chưa được Công ty này hoàn trả như cam kết khi mượn. Ngày 4/8/2022 Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn đã có Công văn số 3493/VP-KT gửi UBND huyện Văn Lãng ( tỉnh Lạng Sơn) truyền đạt ý kiến của ông Lương Trọng Quỳnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chỉ đạo đôn đốc Công ty cổ phần Thủy điện Sử Pán 1 khẩn trương thực hiện việc sửa chữa mặt đường tuyến đường Tân Lang - Tân Việt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Lương Trọng Quỳnh giao UBND huyện Văn Lãng chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan trực tiếp làm việc với Công ty cổ phần Thủy điện Sử Pán 1 để yêu cầu Công ty này khẩn trương thực hiện việc sửa chữa mặt đường tuyến đường Tân Lang - Tân Việt đảm bảo theo cam kết, báo cáo UBND tỉnh kết quả trước ngày 12/8/2022. 

Tuyến đường huyện ĐH.12 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, xuyên suốt toàn tuyến đầy rẫy những ổ gà, ổ trâu, mặt đường bong tróc, lề đường rách toác, nền đường sụt lún, trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bay mù mịt…

Tuyến đường huyện ĐH.12 hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, xuyên suốt toàn tuyến đầy rẫy những ổ gà, ổ trâu, mặt đường bong tróc, lề đường rách toác, nền đường sụt lún, trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bay mù mịt…

Đã nhiều năm nay, hơn 1.000 hộ dân tại 3 xã Tân Lang, Tân Việt, Trùng Quán của huyện Văn Lãng (nay sát nhập thành xã Bắc Việt và xã Bắc Hùng) phải sống chung với con đường “đau khổ” mang tên tuyến đường huyện ĐH.12. Đoạn đường dài gần 16 km hiện đầy rẫy những ổ gà, ổ trâu; mặt đường bong tróc, lề đường rách toác, nền đường sụt lún. Trời mưa thì lầy lội, trời nắng thì bụi bay mù mịt…

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên là do Công ty Cổ phần Thủy điện Sử Pán 1 sử dụng con đường này để vận chuyển vật liệu, trang thiết bị thi công xây dựng Nhà máy thủy điện Thác Xăng (thuộc địa bàn xã Hùng Việt, huyện Tràng Định và xã Bắc La, huyện Văn Lãng). Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, Công ty đã vận chuyển máy móc, thiết bị, nguyên vật liệu qua tuyến đường huyện ĐH.12 bằng xe quá khổ, quá tải trọng cho phép; gây hư hỏng nặng mặt đường, hư hỏng lan can cầu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt và việc đi lại của người dân.

Trong quá trình triển khai thực hiện Dự án xây dựng Nhà máy Thủy điện Thác Xăng, Công ty Cổ phần Thủy điện Sử Pán 1 đã cam kết sẽ sửa chữa lại ngay các hư hỏng do vận chuyển vật tư thiết bị khi công trình hoàn thành. Nhưng nói một đường họ lại làm một nẻo. Dù Nhà máy Thủy điện này đã hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2017 nhưng cho đến nay, đã 5 năm trôi qua, “lời hứa” cam kết sẽ sữa chữa lại tuyến đường ĐH.12 vẫn “bặt vô âm tín”.

Theo ông Nguyễn Đình Đoàn, Phó Chủ tịch UBND xã Bắc Việt (huyện Văn Lãng), tình trạng này kéo dài đến nay cũng đã nhiều năm. Dọc tuyến đường này có khoảng gần 400 hộ dân sinh sống và có tới 2 cấp trường là mầm non và THCS. Tuyến đường bị xuống cấp nặng nề ảnh hưởng rất nhiều đến bà con đi lại. Cuộc họp nào, bà con cũng rất bức xúc và kiến nghị quyết liệt.

Tuy nhiên, đến bây giờ con đường này vẫn chưa được khắc phục, sửa chữa để phục vụ việc đi lại của nhân dân. Xã cũng như bà con nhân dân đều rất mong muốn việc sửa chữa con đường sẽ được thực hiện để phục vụ cho bà con đi lại, phục vụ việc phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Không những không hoàn thành trách nhiệm và nghĩa vụ của nhà đầu tư, Công ty Cổ phần Thủy điện Sử Pán 1 còn có thái độ không hợp tác, “phớt lờ” những chỉ đạo của UBND huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn trong công tác phối hợp, giải quyết công việc. Mặc cho UBND huyện Văn Lãng đã nhiều lần có văn bản đôn đốc, đề nghị Công ty sớm thực hiện sửa chữa, khắc phục hư hỏng của tuyến đường trên nhưng phía Công ty vẫn không hề có văn bản trả lời, phúc đáp và không có bất kì một động thái nào thể hiện sự hợp tác là sẽ sửa chữa tuyến đường.

PV
Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.

Khởi tố, bắt tạm giam cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên Nguyễn Công Khế
Tối 16/1, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập Báo Thanh niên vừa bị khởi tố tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí".

Doanh nghiệp gặp khó khi mua hồ sơ thầu tại Dự án Khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá
Nhiều doanh nghiệp phản ánh tới Tòa soạn về việc đi mua hồ sơ đấu giá tài sản tại Công ty Đấu giá Hợp danh Anh Phát với Dự án khu đất đấu giá thuộc khu đô thị Nam thành phố Thanh Hoá (phường Quảng Thành) không phải là chuyện dễ, giống như ai đó tìm cách không có doanh nghiệp tiếp cận.