Chuyên mục


Bắc Ninh 2 thanh niên rủ nhau đi giết người, cướp tài sản để tiêu xài cá nhân

04/08/2022 08:21 (GMT +7)

Sau khi giết bà B, Hoàng Văn Thanh và Lê Hữu Hiệu đã cướp số tiền 14 triệu đồng, 1 dây chuyền vàng 5,4 chỉ và 2 khuyên tai 2 chỉ để đi tiêu xài cá nhân và mua điện thoại.

Khoảng 20 giờ ngày 02/8/2022, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo về việc tại cửa hàng mua bán phế liệu của bà Phan Thị B ở khu phố Dương Lôi, phường Tân Hồng (TP Từ Sơn, Bắc Ninh) xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng giết người, cướp tài sản.

Quá trình điều tra ban đầu xác định: Hoàng Văn Thanh , sinh ngày 2006, trú tại bản Nậm Manh, xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) và Lê Hữu Hiệu, sinh ngày 2006, trú tại thôn Xuân Nghi, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì (Hà Nội) quen biết nhau từ trước do cùng làm công nhân xây dựng tại TP Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

2 đối tượng tại cơ quan công an.

2 đối tượng tại cơ quan công an.

Do cần tiền mua điện thoại di động và tiêu sài cá nhân nên Thanh và Hiệu rủ nhau đi cướp tài sản, khi đi mỗi người mang theo 01 con dao, loại dao chọc tiết lợn.

Khoảng 19 giờ 30 phút ngày 02/8/2022, Thanh và Hiệu đến cửa hàng thu mua sắt vụn của bà Phan Thị B. Quan sát thấy cửa hàng lúc này chỉ có một mình bà B ở nhà nên Thanh và Hiệu tiếp cận giả là khách hỏi mua bán phế liệu rồi dùng dao dâm liên tiếp khoảng 10 nhát vào vùng ngực, bụng bà B làm bà B tử vong tại chỗ.

Sau đó, Thanh và Hiệu lục, tìm kiếm tại phòng ngủ của bà B và lấy 14 triệu đồng; 01 dây chuyền vàng; 02 nhẫn vàng. Sau khi cướp được tài sản, Thanh và Hiệu mua 02 điện thoại di động Iphone rồi đi xe khách đến tỉnh Lai Châu để lẩn trốn thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

Camera ghi lại hình ảnh 2 nghi phạm giết người tại khu phố Dương Lôi, phường Tân Hồng, TP Từ Sơn, Bắc Ninh.

Camera ghi lại hình ảnh 2 nghi phạm giết người tại khu phố Dương Lôi, phường Tân Hồng, TP Từ Sơn, Bắc Ninh.

Ngày 03/8/2022, Cơ quan CSĐT (PC02) Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Thanh và Hiệu về hành vi“Giết người, cướp tài sản” theo Điều 123; Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Cùng ngày, sau khi kiểm tra, đánh giá các tài liệu chứng cứ, Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định phê chuẩn lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với T và H, đảm bảo đúng các quy định của pháp luật.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ các tình tiết khác có liên quan.

Thanh Tuyền
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.