Chuyên mục


Hành trình truy bắt xuyên đêm kẻ giết người cướp tài sản

05/08/2022 17:53 (GMT +7)

Sau nhiều giờ tích cực, khẩn trương điều tra xác minh, Lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh ghi dấu ấn đậm nét trong quá trình bắt tội phạm.

Ngay khi nhận được thông tin vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại khu phố Dương Lôi, phường Tân Hồng, TP Từ Sơn, Bắc Ninh; đồng chí Bùi Duy Hưng - Giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh cùng Ban Giám đốc cử đồng chí Phó Giám đốc Nguyễn Văn Huệ - Thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra xuống trực tiếp tại hiện trường vụ án.

Nhận định tại hiện trường, lực lượng công an tỉnh Bắc Ninh, chủ công là Phòng CSHS (PC02) đã bóc tách, khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera để khoanh vùng, rà soát đối tượng gây án.

Camera ghi lại hình ảnh 2 đối tượng giết người cướp của tại phường Tân Hồng, TP Từ Sơn, Bắc Ninh

Camera ghi lại hình ảnh 2 đối tượng giết người cướp của tại phường Tân Hồng, TP Từ Sơn, Bắc Ninh

Ngay sau khi gây án xong 2 đối tượng Lê Hữu Hiệu và Vàng Văn Nghị đã vứt bỏ quần áo cũ, đi mua quần áo mới tại chợ Đại Thượng, hòng đánh lừa các mũi trinh sát. Sau đó, các đối tượng bàn bạc với nhau bắt xe ôm tại khu vực cầu Đồng Xép, xã Hoàn Sơn (Tiên Du, Bắc Ninh) di chuyển lên Lai Châu bằng xe khách để dễ dàng lẩn trốn sự truy vết của lực lượng chức năng.

Hình ảnh ghi lại 2 đối tượng mua quần áo tại chợ Đại Thượng

Hình ảnh ghi lại 2 đối tượng mua quần áo tại chợ Đại Thượng

Bằng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ và sự trợ giúp từ các lực lượng của Bộ Công An, khi nhận định và xác định được đối tượng nghi vấn, các mũi trinh sát đã không quản ngại khó khăn "ngày là đêm, đêm là ngày", lập tức lên đường di chuyển truy bắt 2 đối tượng Hiệu và Nghị đang lẩn trốn đi thành phố Lai Châu.

Xuống xe, 2 đối tượng đã xuống ăn phở và trú tại một nhà nghỉ thuộc tổ 26, phường Đông Phong (Lai Châu). Hai đối tượng tiếp tục bàn bạc, bắt xe quay lại Hà Nội, di chuyển vào khu vực Tây Nguyên; tìm cách sang nước ngoài khi có cơ hội, nhằm trốn tránh sự truy lùng của các mũi trinh sát.

Tại đây, lực lượng Cảnh sát Hình sự, công an tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với công an tỉnh Lai Châu, đột kích bất ngờ vào nhà nghỉ ẩn náu của hai đối tượng trên. 

Chiếc xe chúng thuê người để di chuyển qua cầu Đồng Xép (Tiên Du, Bắc Ninh).

Chiếc xe chúng thuê người để di chuyển qua cầu Đồng Xép (Tiên Du, Bắc Ninh).

Bằng những cố gắng không quản ngại khó khăn, thử thách và sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc công an tỉnh Bắc Ninh, phối hợp nhịp nhàng với quần chúng nhân nhân, đã phá thành công chuyên án đặc biệt nghiêm trọng. Ghi dấu ấn đậm nét vào sự bình yên của người dân, xứng đáng với danh hiệu "Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ". Sau nhiều giờ tích cực, khẩn trương điều tra xác minh, đối tượng gây án đã sa lưới.

Sau nhiều giờ chốn chạy chúng bị lực lượng chức năng tóm gọn tại thành phố Lai Châu

Sau nhiều giờ chốn chạy chúng bị lực lượng chức năng tóm gọn tại thành phố Lai Châu

Bước đầu đấu tranh, cơ quan Công an làm rõ: Sau nhiều giờ theo dõi nhà bà Bốn, khoảng 19h ngày 2/8, Hiệu và Nghị phát hiện nạn nhân ở nhà một mình. Chúng chuẩn bị 1 bao tải phế liệu giả vờ bán cho nạn nhân, rồi dùng dao khống chế, thay nhau đâm nạn nhân liên tục đến khi tử vong. Sau đó kéo xác nạn nhân vào trong nhà, lục soát lấy đi 14 triệu đồng, hơn 7 chỉ vàng.

Số tài sản cướp được, 2 đối tượng chi tiêu cá nhân và trốn đến Lai Châu ngay trong đêm. Chúng bàn nhau tiếp tục đi các tỉnh Tây Nguyên thì bị lực lượng Công an bắt giữ ngay sau đó. 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng rất điềm tĩnh đến rợn người, khai nhận toàn bộ quá trình gây án. Hiện Cơ quan CSĐT Công an Bắc Ninh đã thu giữ tang vật vụ án và ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Hữu Hiệu và Vàng Văn Nghị  về tội giết người, cướp tài sản.

Việc nhanh chóng điều tra, bắt giữ đối tượng gây án đã thể hiện tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm của cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Bắc Ninh. Và điều đó 1 lần nữa khẳng định: ở đâu có lực lượng Công an, ở đó có bình yên và chính nghĩa.

Thanh Tuyền
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.