Chuyên mục


Hà Nội: Dự án hơn 203 tỷ đồng gây mất an toàn giao thông

10/08/2022 15:16 (GMT +7)

Mặc dù được đầu tư hơn 203 tỷ đồng, nhưng Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 420, đoạn từ Km0+00 đến Km7+428 (ngã ba Hòa Lạc – Ngã ba thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất) đang tồn tại nhiều bất cập, mất an toàn giao thông.

Việc đảm bảo ATGT không được quan tâm khi đơn vị thi công thực hiện Dự án

Việc đảm bảo ATGT không được quan tâm khi đơn vị thi công thực hiện Dự án

Ngày 9/8, PV trực tiếp có mặt tại Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 420 để mục sở thị những “cạm bẫy” dành cho người tham gia giao thông trên địa bàn huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Ghi nhận thực trạng cho thấy, dự án vẫn ngổn ngang. Các biển báo, cọc tiêu, rào chắn, đèn cảnh báo,... được đơn vị thi công trang bị rất sơ sài; hay nhiều nơi nắp hố ga nhô lên không được căng dây cảnh báo. Bên cạnh đó, nhiều đoạn kênh rãnh chưa thi công không căng dây để đảm bảo an toàn, khiến người dân sống ven đường không khỏi ngao ngán.

Công tác đảm bảo ATGT rất sơ sài

Công tác đảm bảo ATGT rất sơ sài

Bức xúc về tình hình, trao đổi với PV, người dân ở thôn 84, xã Kim Quan (đoạn giáp ranh với thị trấn Liên Quan) huyện Thạch Thất cho biết: "Công trình này đã được thi công từ lâu và từ lúc làm đến nay vẫn luôn khiến người dân khó khăn khi di chuyển". Đêm ngày 8/8, có người vừa mới bị tai nạn giao thông trên tuyến đường này. Trước đó, theo thông tin một chỉ huy đội CSGT huyện Thạch Thất, khi công trình này xây dựng, trong lúc thảm bê tông nhựa đã xảy ra một vụ tai nạn chết người. Nạn nhân là một thanh niên điều khiển xe máy. 

Tai nạn đã xảy ra khi đơn vị thi công không đảm bảo được ATGT

Tai nạn đã xảy ra khi đơn vị thi công không đảm bảo được ATGT

Công trình trên còn gây ô nhiễm môi trường khi hàng ngày người dân sống 2 bên đường phải hít thở bầu không khí bụi bặm do phương tiện lưu thông qua công trường này mang tới. Vào những ngày nắng nóng, người dân không thể phơi quần áo trước nhà như trước kia bởi quá bụi. Vào sáng 9/8 mới có người đi quét đường, tưới nước bởi vì có đoàn “ở trên” về kiểm tra Bệnh viện.

Trước vấn đề trên, Phó trưởng ban Quản lý Dự án đầu tư Xây dựng huyện Thạch Thất cho biết, đơn vị sẽ cho người đi kiểm tra. Vị này cho hay không có vụ tai nạn nào xảy ra vào đêm ngày 8/8. Tuy nhiên người dân sống gần đó khẳng định vụ việc và đích thân PV được một người phụ nữ chỉ cho chiếc xe máy BKS 29V5-582.xx được cho là của nạn nhân dựng trong nhà.

Vị lãnh đạo cũng cho hay, đơn vị đã yêu cầu nhà thầu căng dây, cảnh báo. “Thực ra, khi đường vừa thi công vừa lưu thông thì một số cái nó cũng không thể tránh khỏi” – vị này nói.

Empty

Nói là căng dây “hết”, nhưng có lẽ căng dây như thế nào, đã đúng hay chưa thì Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thạch Thất phải chăng chưa nắm được?

Ngày 15/10/2020, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Kim Loan đã ký Quyết định số 4997/QĐ-UBND về phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 03 thi công xây dựng Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 420 đoạn từ Km0+00 đến Km7+428 (ngã 3 Hòa Lạc - Ngã ba thị trấn Liên Quan).

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 203 tỷ đồng, được thực hiện trong thời gian 450 ngày do Công ty cổ phần xây dựng giao thông Long Thành thi công xây dựng. Tỉnh lộ 420 là tuyến đường quan trọng kết nối các tuyến giao thông huyết mạch của Thành phố Hà Nội nói chung và huyện Thạch Thất nói riêng. Tuyến đường này kết nối quốc lộ 32 - tỉnh lộ 419 - trung tâm huyện Thạch Thất - Hòa Lạc nên lượng phương tiện lưu thông qua khu vực rất cao.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND huyện Thạch Thất và các ban ngành chức năng liên quan cần có những biện pháp xử lý kịp thời để đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thực hiện dự án.

Công Giáp - Đức Mạnh
Tags:
Thông báo Kỳ họp thứ 20 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Trong các ngày 23 và 26/9/2022, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 20. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp.

Hành khách gửi thư góp ý với Lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Hà Nội
Ông Nguyễn Kim Hoàng, một hành khách thường xuyên đi xe buýt của Xí nghiệp xe buýt Hà Nội vừa có thư góp ý gửi Ban lãnh đạo công ty này. Tạp chí Banduong xin đăng tải bức thư góp ý trên tinh thần mong muốn doanh nghiệp hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bất cập quy hoạch giao thông nhìn từ đường Lê Văn Lương
Giao thông Hà Nội bao nhiêu năm nay vẫn còn đó những vấn đề khó giải quyết. Banduong dẫn một số góc nhìn chuyên gia về vấn đề này với mong muốn thêm tiếng nói để Hà Nội sớm có giải pháp tối ưu, đột phá trong quy hoạch.

Bắt lãnh đạo thành phố gây thất thoát nhiều tỷ đồng
Phó Chủ tịch TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) Nguyễn Tuấn Anh chỉ đạo việc lập, ký duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đất bị thu hồi gây thiệt hại hơn 13 tỷ đồng.

Nghệ An: Vì sao chủ đầu tư dự án nuôi cá rô phi Israel xin điều chỉnh quy hoạch?
Phản hồi thông tin về việc xây sân tập golf không đúng mục đích, Công ty Cổ phần Synot Asean khẳng định vẫn giữ nguyên mục tiêu chính ban đầu của dự án là nuôi trồng thủy sản nhưng kết hợp dịch vụ du lịch sinh thái để tạo cảnh quan môi trường, tăng thêm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Bắc Giang tăng cường quản lý hoạt động thăm dò, khai thác khoáng sản
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương yêu cầu các sở, ngành, đơn vị tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản.

Vay vốn không thế chấp, người phụ nữ ở Bắc Ninh bị lừa tiền tỷ
Ngày 16/9, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa bắt giữ nhóm thanh niên lợi dụng chiêu trò vay vốn ngân hàng không thế chấp, lãi suất thấp, giải ngân trong ngày trên các trang mạng xã hội để lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng.