Chuyên mục


Cao tốc TP.HCM - Long Thành ùn tắc khi ETC

26/07/2022 11:45 (GMT +7)

Sáng 26/7, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào khai thác hệ thống thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng (ETC). Trong ngày đầu, nhiều xe chưa dán thẻ, hoặc không đủ số dư tài khoản trả phí gây nên tình trạng ùn ứ trên cao tốc.

Theo đó, 3 trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hiện vận hành 25 làn thu phí ETC, bao gồm 11 làn vào và 14 làn ra, đảm bảo năng lực thông hành hiện tại. Theo ghi nhận sáng ngày đầu vận hành, dòng xe hướng từ nút giao An Phú (TP.HCM) đi về trạm thu phí Long Phước xảy ra tình trạng ùn ứ, tốc độ các xe lưu thông chậm. 

Sáng 26/7, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bắt đầu khai thác hệ thống thu phí dịch vụ điện tử tự động (ETC). Ảnh Internet

Sáng 26/7, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây bắt đầu khai thác hệ thống thu phí dịch vụ điện tử tự động (ETC). Ảnh Internet

Tại trạm thu phí Long Phước cũng ùn nhẹ vì nhiều xe không dán thẻ hoặc không có tiền trong tài khoản nên được nhân viên trạm thu phí Long Phước hướng dẫn, điều tiết để qua trạm dán thẻ miễn phí.

Từ khuya ngày 25/7, các đơn vị đã vận hành thử việc thu phí ETC trên các trạm thu phí của cao tốc. Đối với các xe có đủ điều kiện đi vào làn ETC thì lưu thông nhanh. Tuy nhiên, một số xe chưa dán thẻ để sử dụng ETC hoặc số dư tài khoản chưa đủ dẫn đến việc xử lý mất thời gian. Việc này cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn ứ. 

Nhiều xe chưa dán thẻ hoặc không có tiền trong tài khoản nên gây ra ùn tắc. Ảnh thực tế cập nhật Internet

Nhiều xe chưa dán thẻ hoặc không có tiền trong tài khoản nên gây ra ùn tắc. Ảnh thực tế cập nhật Internet

Trong 3 tháng trở lại đây, lưu lượng xe qua cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đạt khoảng 55.000 lượt/ngày, được ghi nhận là cao tốc có lưu lượng xe lớn nhất Việt Nam. 

Ông Phạm Hồng Quang, Tổng giám đốc VEC (chủ đầu tư), cho biết chỉ còn 5 ngày nữa (1/8) là thời hạn cuối cùng để các phương tiện chuyển sang thuần thu phí tự động. Theo ông Quang, tốc độ dán trung bình 1.500 đến 2.000 xe/ngày. Tuy nhiên đến nay, lượng xe tại Nam Bộ đã dán và có tài khoản sẵn sàng thanh toán chỉ mới khoảng 50%.

Hiện, các tài xế sử dụng tiền mặt, xé vé giấy vẫn được điều khiển xe vào các làn. VEC áp dụng hình thức xử lý đặc biệt, vừa tự động, vừa thu phí thủ công tới 1/8.

Mỹ Diệu
Tập đoàn Dabaco bị tố thu phí nhà ở xã hội bất thường
Tại Bắc Ninh, cư dân sinh sống ở Khu nhà ở xã hội Dabaco Khắc Niệm mới đây liên tục căng băng rôn khẩu hiệu trên đường trước trụ sở chủ đầu tư CTCP Tập đoàn Dabaco đề nghị cấp lại nước, đối thoại về mức phí dịch vụ 8.500 đồng/m2...

Bài 2: 'Xe đạp điện trá hình' và hiểm hoạ tai nạn giao thông ở học sinh
Tai nạn giao thông gia tăng liên quan đến học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện thời gian gần đây đã ít nhiều tạo cái nhìn không tốt trong dư luận. Tuy nhiên, thực trạng này lại mâu thuẫn với những giá trị tiện ích đem lại cho người tiêu dùng và xã hội mà nhiều nhà sản xuất xe mong muốn.

Bài 1: Xe đạp điện 'trá hình trước mặt' cơ quan chức năng!
Xe đạp điện là một trong những mặt hàng đang bị bát nháo nhiều nhất về chất lượng và nguồn gốc. Đáng ngại lên mức cảnh báo đỏ bởi những chiếc xe "râu ông nọ cắm cằm bà kia", hàng nhái hoặc là có tên lạ hoắc lạ hơ... đang được học sinh, con em điều khiển với tốc độ xe máy đến trường.

Tập đoàn Anh Vinh đẩy BIDV vào vụ kiện thế nào?
BIDV phát hành thư bảo lãnh khoản tạm ứng cho CTCP Tập đoàn Thành Vinh tại 2 dự án thầu giao thông và đảm bảo hoàn trả vô điều kiện cho chủ đầu tư Ban Giao thông TPHCM. Nhưng các cam kết đang bị phá vỡ.

Thông báo về 02 tổ chức khủng bố “Nhóm Hỗ trợ người Thượng - MSGI” và “Người Thượng vì công lý - MSFJ”
Căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an thông báo 02 tổ chức dưới đây đã và đang tiến hành hoạt động khủng bố.

CSGT kịp thời đưa bệnh nhân tai biến đi cấp cứu
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ trên quốc lộ 91, CSGT tỉnh An Giang đã nhanh chóng dùng xe đặc chủng, kịp thời đưa người phụ nữ có biểu hiện tai biến đi cấp cứu.

Tài xế xe khách chạy quá tốc độ, nhiều lần tông vào xe CSGT
CSGT phát hiện Nguyễn Văn Giang điều khiển xe khách chạy quá tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng xe, tuy nhiên Giang không chấp hành mà bỏ chạy, tông nhiều lần vào đuôi xe chuyên dụng.