Chuyên mục


Tp.HCM gỡ vướng pháp lý 6 dự án cho Tập đoàn Hưng Thịnh

22/04/2023 09:00 (GMT +7)

Chiều ngày 21/4/2023, Lãnh đạo Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM đã họp cùng Lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh và cùng thống nhất tháo gỡ vướng mắc pháp lý liên quan tới thủ tục đầu tư và cấp Chứng nhận cho khách hàng, cư dân cho 6 dự án do Tập đoàn đầu tư trên địa bàn.

Theo đó, có 2 dự án của Tập đoàn Hưng Thịnh được gỡ nút thắt liên quan tới thủ tục đầu tư. Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM đã ký ban hành 2 văn bản giải quyết cho dự án Đất Phương Nam (TP. Thủ Đức) – tên thương mại Moonlight Avenue và dự án Vĩnh Tiến (quận Bình Tân) – tên thương mại Moonlight Centre Point. 

Dự án Moonlight Centre Point tại trung tâm khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP.HCM

Dự án Moonlight Centre Point tại trung tâm khu Tên Lửa, quận Bình Tân, TP.HCM

Đối với nhóm dự án có kiến nghị liên quan đến cấp Giấy chứng nhận cho khách hàng, cư dân: cuộc họp đã tháo gỡ dứt điểm cho 4 dự án. Qua đó ngay trong quý 2.2023 có thể cấp Chứng nhận cho hơn 2.000 căn hộ, diện tích thương mại với 04 dự án, bao gồm Moonlight Park View – phần thương mại còn lại; Moonlight Boulevard; 9View Apartment và 8X Đầm Sen. 

Tại cuộc họp, đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh đã trình bày các khó khăn đang tồn tại với những vướng mắc về pháp lý như thủ tục đầu tư, cấp Giấy chứng nhận... đang gây ảnh hưởng tới tốc độ triển khai thực hiện, tiến độ hoàn thiện, ảnh hưởng lớn tới kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp và cả quyền lợi của khách hàng. Đặc biệt, là những vướng mắc và đề xuất cụ thể tại từng dự án như dự án Đất Phương Nam (TP. Thủ Đức), dự án Vĩnh Tiến (quận Bình Tân), dự án Moonlight Park View – phần thương mại còn lại... 

Dự án Moonlight Avenue tại trung tâm TP.Thủ Đức, TP.HCM

Dự án Moonlight Avenue tại trung tâm TP.Thủ Đức, TP.HCM

Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TP.HCM, ông Nguyễn Toàn Thắng cùng các lãnh đạo Phòng, Ban của Sở đã lắng nghe trình bày, đề xuất của doanh nghiệp với tinh thần quyết liệt đồng hành hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Sự vào cuộc của Sở Tài nguyên Môi trường đã gỡ vướng pháp lý cho tới 6 dự án được trình bày trong cuộc họp. 

Sở Tài nguyên môi trường TP.HCM cũng đưa ra hướng dẫn để Hưng Thịnh sớm hoàn thành các bước cần thiết cho các dự án còn lại, từ đó hoàn thiện cấp giấy chứng nhận cho cư dân.

Mỹ Diệu
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng 6 tháng đầu năm
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Nhóm cổ phiếu định giá hấp dẫn để đầu tư
Các ngành chịu ảnh hưởng bởi biến động giá hàng hóa như vật liệu xây dựng, nông nghiệp và xuất khẩu, kỳ vọng sẽ có mức tăng trưởng lợi nhuận khả quan nhờ sự phục hồi thương mại toàn cầu. Ngoài ra, tăng trưởng lợi nhuận của ngành điện và hàng không sẽ cải thiện vào năm 2024 nhờ triển vọng kinh tế tốt hơn.

Đường sắt Hà Nội 'bốc hơi' lãi
Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của CTCP Vận tải Đường sắt Hà Nội (mã: HRT) đạt 1.489 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận hơn 40 tỷ đồng.

Kiểm kê đất đai cả nước từ ngày 1/8
Thời gian thực hiện kiểm kê từ ngày 1/8 - thời điểm có hiệu lực của ba Luật Đất đai, Nhà ở và Kinh doanh bất động sản. Số liệu được tính đến hết ngày 31/12/2024.

Hà Nội áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất mới từ 29/7
UBND TP. Hà Nội vừa ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2024, áp dụng với đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp, đất thương mại dịch vụ; hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản...

Khẩn trương hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 340/TB-VPCP của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về tiến độ triển khai các công trình, dự án đường sắt đô thị thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Bổ sung hơn 6.000 tỷ đồng cho cao tốc Bắc - Nam
Bộ GTVT dự kiến sẽ bổ sung thêm 6.300 tỷ đồng cho giai đoạn 2 dự án cao tốc Bắc - Nam