Chuyên mục


TP Bắc Giang sẽ xây dựng 5 bãi đỗ xe

25/04/2023 13:36 (GMT +7)

TP. Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) sẽ xây dựng 5 bãi đỗ xe nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết của nhân dân, bảo đảm ATGT và mỹ quan đô thị.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP. Bắc Giang, các bãi đỗ xe này có diện tích hơn 1 ha, trong đó bãi đỗ xe trên đường Phạm Túc Minh cạnh hồ Củ Lạc và doanh trại quân đội có diện tích lớn nhất gần 4,3 nghìn m2, các bãi còn lại rộng từ 1,1 nghìn đến gần 1,9 nghìn m2.

Dự kiến các bãi đỗ xe sẽ được khởi công vào tháng 7 và hoàn thành trong năm nay. Tổng mức đầu tư 6,2 tỷ đồng từ ngân sách TP. Các bãi đỗ xe được quy hoạch xây dựng trên đường Trần Quang Khải, ngã tư đường Chu Danh Tề và đường Giáp Văn Phúc, khu vực đường Lê Triện sau ký túc xá sinh viên, ngã tư đường Giáp Lễ và đường Tôn Thất Tùng, trên đường Phạm Túc Minh cạnh hồ Củ Lạc và doanh trại quân đội. 

Xây dựng các bãi đỗ xe nhằm khắc phục tình trạng xe ô tô lấn chiếm vỉa hè lòng đường tại T.P Bắc Giang

Xây dựng các bãi đỗ xe nhằm khắc phục tình trạng xe ô tô lấn chiếm vỉa hè lòng đường tại T.P Bắc Giang

Những năm gần đây, số lượng ô tô trên địa bàn TP. Bắc Giang tăng nhanh. Trung bình mỗi năm, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tiếp nhận khoảng 5 nghìn hồ sơ đăng ký ô tô của công dân TP; ngoài ra còn số lượng không nhỏ xe ngoại tỉnh và các địa phương lân cận hằng ngày ra vào địa bàn.

Trong khi toàn TP có 5 bãi đỗ xe ô tô do tư nhân đầu tư xây dựng được cấp phép với quy mô hạn chế lại phân bố thiếu hợp lý nên chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân. Nhiều khu đô thị, khu dân cư mới, tòa nhà hành chính, khu chung cư, trung tâm thương mại ... còn thiếu bãi để xe. Tại các khu vực, tuyến đường, ngã ba, ngã tư phổ biến tình trạng đỗ xe chưa đúng quy định lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tiềm ẩn mất ATGT và mỹ quan đô thị.

Được biết, thực hiện Đề án phát triển hệ thống giao thông tĩnh giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo, UBND TP. Bắc Giang đã xây dựng phương án và tổ chức đấu giá lựa chọn nhà đầu tư xây dựng bãi đỗ xe tĩnh nhưng đến nay chưa có cá nhân, tổ chức nào đăng ký. Vì vậy UBND TP. Bắc Giang đã quyết định đầu tư ngân sách xây dựng các bãi đỗ xe nhằm đáp ứng nhu cầu bức thiết của nhân dân, bảo đảm ATGT và mỹ quan đô thị.

Thanh Tuyền
Triển khai các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Doanh nghiệp ô tô thua lỗ 13 năm
Quý I/2024, CTCP Ô tô Giải Phóng (mã chứng khoán: GGG) lỗ sau thuế hơn 4 tỷ đồng. Trước đó, GGG cũng đã báo lỗ trong 13 năm liên tiếp.

Đấu thầu vàng miếng ngay trong tuần này
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đơn vị này đã hoàn tất khâu chuẩn bị cho việc đấu thầu vàng miếng và dự kiến phiên đấu thầu vàng miếng sẽ diễn ra ngay trong tuần này nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường.

Eximbank thanh lý ô tô từ 56 triệu đồng
Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) thông báo thanh lý lô 22 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền với giá khởi điểm hơn 1,9 tỷ đồng. Tất cả đăng ký trong giai đoạn 2004 - 2011.

Sáng 15/4, giá vàng trong và ngoài nước đồng loạt tăng
Sáng 15/4, giá vàng SJC vụt tăng 1 triệu đồng (mua) và 700.000 đồng (bán), lên 83,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng thế giới tăng dữ dội trở lại do tình hình căng thẳng tại Trung Đông.

NHNN can thiệp hạ nhiệt 'sốt' vàng
Để ổn định thị trường, NHNN chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đồng thời, thực hiện công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng của các doanh nghiệp, các TCTD trên toàn quốc vào các năm 2022, 2023.

Chủ tịch FPT nhận định về 'Tuệ Bán Xe Số Xanh'
Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, đây là 5 từ quyết định lịch sử của nhân loại trong 3/4 thế kỷ và tiếp tục xác định 1/4 thế kỷ còn lại.