Chuyên mục


Chủ showroom ô tô “nhàn” hơn với gói giải ngân siêu tốc từ VPBank

26/04/2023 11:25 (GMT +7)

Thay vì phải đôn đốc khách hàng chuẩn bị hồ sơ, thủ tục phức tạp, mất nhiều thời gian hỗ trợ, chờ ngân hàng thẩm định…, giờ đây, các showroom ô tô đã “nhàn” hơn rất nhiều khi quy trình vay mua ô tô được VPBank số hóa 100%, thời gian phê duyệt siêu tốc chỉ trong 5 phút.

4 bước thao tác, 5 phút phê duyệt

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, anh Hữu Tài (Quận 7, Hồ Chí Minh) quyết định mua thêm một chiếc ô tô để hai vợ chồng và con cái chủ động hơn trong di chuyển, dễ dàng tránh mưa nắng và an toàn hơn. Sau nhiều thông tin tham khảo, anh Tài chọn mua xe Mitsubishi Xpander vì biết hãng này đang phối hợp cùng ngân hàng VPBank triển khai chương trình ưu đãi lãi suất. Với chương trình này anh được vay tới 85% giá trị xe trong vòng 8 năm và lãi suất chỉ 8,8%/năm cố định trong 12 tháng.

Bên cạnh chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn, ở chương trình hợp tác lần này với VPBank, Mitsubishi cũng triển khai thêm nhiều gói hỗ trợ khách hàng như hỗ trợ 50% phí trước bạ, ưu đãi lên tới 100 triệu đồng từ showroom. Với dòng xe Xpander anh Tài mua, anh được hãng xe tặng thêm camera toàn ảnh.

Chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn Mitsubishi dành cho khách hàng của VPBank

Chương trình ưu đãi lãi suất hấp dẫn Mitsubishi dành cho khách hàng của VPBank

Mặc dù đã có kinh nghiệm mua ô tô trước đó, nhưng lần này, anh Tài không khỏi bất ngờ khi khoản vay của anh được ngân hàng phê duyệt rất nhanh, và thủ tục tinh gọn hơn trước rất nhiều. Việc vợ chồng anh cần làm chỉ là xem và chốt xe, cung cấp các thông tin nhân thân cơ bản gồm căn cước công dân, chứng từ xác minh nơi cư trú và giấy đăng ký kết hôn cho showroom ô tô. Nhân viên bán hàng sẽ hỗ trợ nhập thông tin của anh lên ứng dung VPBank Race, và chỉ trong vòng 5 phút, hệ thống đã trả kết quả thông báo phê duyệt khoản vay.

 “Lần mua ô tô trước vất vả hơn rất nhiều khi tôi phải chuẩn bị trước hồ sơ vay, mất nhiều thời gian đi lại và chờ ngân hàng thẩm định, đặt cọc mới nhận được thông báo phê duyệt khoản vay. Với số vốn tự có chỉ bằng 20% giá trị xe, tôi có thể mất cọc nếu ngân hàng không phê duyệt khoản vay. Lần này, mọi thứ thực sự quá đơn giản, tôi không cần cung cấp hồ sơ chứng minh nguồn thu nhập, biết được khả năng vay vốn để quyết định xuống tiền cọc và đặc biệt, không phải chịu thêm bất kỳ khoản phụ phí hồ sơ nào”, anh Tài chia sẻ.

Ba mươi phút sau khi khoản vay được phê duyệt, nhân viên ngân hàng VPBank liên lạc với anh để xác nhận khoản vay, hẹn khách hàng ký hồ sơ và hỗ trợ anh thêm nếu cần thiết. Sau khi showroom thông báo có giấy tờ xe, VPBank sẽ tiến hành nhận hồ sơ xe và giải ngân hàng khách hàng.

Được biết, ứng dụng Race được VPBank triển khai từ cuối năm 2020, cung cấp giải pháp giúp khách hàng đơn giản hóa hồ sơ và thủ tục, rút ngắn thời gian thẩm định tài sản thế chấp và nhận kết quả phê duyệt khoản vay chỉ trong 5 phút. Hiện tại, hầu hết các showroom xe mới và xe cũ trên toàn quốc đều đang kết nối và sử dụng ứng dụng này.

Khách hàng và showroom cùng hưởng lợi

Trước đây, để giải quyết bài toán vay mua xe, các showroom ô tô thường hợp tác với nhân viên tín dụng ngân hàng để thuận lợi hơn trong khâu làm hồ sơ và phê duyệt khoản vay. Tuy nhiên, theo quy trình thông thường, nhân viên ngân hàng vẫn phải triển khai từng bước, từ nhận thông tin, xem xét hồ sơ, thẩm định… Quy trình này khiến cả khách hàng và showroom đều thấp thỏm chờ đợi mà không biết chính xác, khoản vay của mình có được ngân hàng phê duyệt hay không.

Vì vậy, với việc nhận kết quả phê duyệt trong 5 phút sẽ giúp loại bỏ “thời gian chết” không chỉ với khách hàng mà còn với cả showroom. Điều này giúp khách hàng chủ động hơn trong công việc và showroom dễ dàng tư vấn, vận hành việc bán hàng chủ động hơn.

VPBank Race trả kết quả phê duyệt khoản vay trong 5 phút

VPBank Race trả kết quả phê duyệt khoản vay trong 5 phút

Nhờ vận hành hoàn toàn bằng công nghệ số gồm công nghệ OCR nhận diện hình ảnh kỹ thuật số kết hợp công nghệ chấm điểm thông minh trong thẩm định khách hàng, hệ thống VPBank Race sẽ kiểm tra và trả kết quả phê duyệt hoàn toàn online mà không cần có tác động thêm của yếu tố con người. Điều này không chỉ giúp ngân hàng giảm thiểu quy trình giấy tờ, tăng khả năng số hóa xử lý hồ sơ để phê duyệt các khoản vay thế chấp nhanh chóng mà còn giúp khách hàng loại bỏ hoàn toàn những “chi phí ngầm” mà nhiều nhân viên bán hàng tự vẽ ra để kiếm thêm.

Anh Nguyễn Quang, chủ một showroom ô tô ở Long Biên, Hà Nội cho biết: “Nhờ sử dụng VPBank Race, chúng tôi chủ động hơn trong việc tư vấn và bán xe. Đặc biệt, với quy trình số hóa tinh gọn, nhân viên bán hàng của chúng tôi tăng khả năng chốt “nóng” với khách hàng cao hơn trước đây rất nhiều, không mất thời gian đi lại, chỉnh sửa hồ sơ và chờ ngân hàng phê duyệt. Các bạn lại có thời gian tư vấn thêm thông tin xe cho khách hàng, tìm kiếm khách hàng mới.”

Không chỉ vậy, ứng dụng này cũng giúp cho tâm lý khách hàng thoải mái hơn vì có thể nhanh chóng đón chiếc xe yêu thích của mình về nhà và sử dụng, anh Quang chia sẻ thêm.

Với gói vay hấp dẫn, khách hàng dễ dàng chạm đến ước mơ sở hữu chiếc xe nhanh chóng mà không cần chờ đợi lâu. Race đã trở thành lời giải hữu ích cho bài toán tín dụng của những khách hàng muốn vay mua xe từ trước tới nay. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 545 415 hoặc truy cập website www.vpbank.com.vn.

Kim Khánh
Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?
Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong HĐQT ngân hàng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024: SeABank đặt mục tiêu tăng trưởng 28%
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã: SSB) vừa tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.888 tỷ đồng, tăng 28% so với năm 2023 và tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Vũng Tàu: Hơn 1.200 tỷ xây cầu nối thành phố và huyện lân cận
Cầu Cỏ May 3 bắc qua sông Cỏ May, thiết kế hình cánh diều dài hơn 500 m kết nối huyện Long Điền và thành phố Vũng Tàu dự kiến khởi công trong quý IV/2024, với kinh phí xây dựng hơn 1.200 tỷ đồng.

PV Drilling: Lợi nhuận ước tăng 230%
Trong quý I/2024, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling, mã: PVD) ước đạt gần 1.700 tỷ đồng doanh thu và trên 200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng trên 35% và trên 230% so với cùng kỳ.

Sáng 19/4, giá vàng tăng mạnh
Ngay sau ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương, giá vàng miếng SJC vượt mốc 84 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn cao nhất 76,6 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 - 670.000 đồng/lượng chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.408 USD/ounce, tăng mạnh 42 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng hôm qua.

Bắc Giang “cứ điểm” ngành công nghiệp chất bán dẫn
Bắc Giang đã và đang chứng kiến sự bùng nổ của ngành công nghiệp bán dẫn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa tiềm năng này cần tập trung vào việc xây dựng lực lượng lao động chất lượng cao.

Vietjet tung nhiều ưu đãi chặng bay đến Australia
Từ nay đến 30/04/2024, Vietjet dành tặng tín đồ du lịch chuỗi khuyến mãi đặc biệt để trải nghiệm mùa thu vàng khắp Australia.