Chuyên mục


Top 10 ô tô đang bán chạy nhất

12/06/2024 11:24 (GMT +7)

Tháng 5/2024, Corolla Cross, Yaris Cross và hàng loạt xe Toyota khác quay trở lại top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Theo số liệu báo cáo mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 5 có phần khởi sắc trở lại khi doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 25.794 xe, tăng 6% so với tháng 4/2024 và tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

2

Mitsubishi Xpander tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong top 10 ô tô bán chạy nhất thị trường Việt với 1.766 chiếc tới tay người mua, tăng 40% so với tháng 4/2023. Cộng dồn từ đầu năm, mẫu MPV này đã bán được 6.537 xe, dẫn đầu toàn thị trường dù giảm nhẹ 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bám sát phía sau là Ford Ranger khi bán ra được 1.477 chiếc, tăng 17% so với tháng 4/2024 và tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 5 tháng đầu năm, Ford Ranger đạt doanh số 6.301 xe, xếp thứ 2 toàn thị trường và tăng 5% so với cùng kỳ 2023.

Đáng chú ý, trong top 10 ô tô bán chạy nhất toàn thị trường, Toyota có tới 4 mẫu xe góp mặt. Tháng 5 vừa qua chứng kiến sự bứt phá doanh số mạnh mẽ đến từ Toyota khi thương hiệu xe hơi Nhật Bản có đến 4 mẫu xe góp mặt, gồm Toyota Corolla Cross, Yaris Cross, Toyota Vios và Veloz Cross.

Cụ thể, Toyota Corolla Cross đạt doanh số ấn tượng 996 xe ngay trong tháng đầu tiên ra mắt bản nâng cấp, tăng gấp 71 lần so với tháng trước và đứng thứ 3 toàn thị trường. Toyota Yaris Cross xếp thứ 5 với 902 xe, nâng tổng doanh số từ đầu năm lên 2.939 chiếc.

Trong khi đó, Toyota Vios tụt 6 bậc xuống vị trí thứ 9 với 766 xe, giảm 17% so với tháng trước. Lũy kế 5 tháng, mẫu sedan hạng B này bán được 3.446 xe, giảm 1% so với năm ngoái. Cuối cùng, Toyota Veloz Cross lần đầu lọt top 10 trong năm 2024, xếp vị trí thứ 10 với doanh số 604 chiếc, nâng tổng số xe bán ra từ đầu năm lên 2.097 chiếc.

Những cái tên còn lại trong top 10 xe bán chạy tháng 5 gồm có Hyundai Accent (924 xe), Mazda CX-5 (892 xe), Ford Everest (811 xe) và tân binh Mitsubishi Xforce (802 xe).

Sự hiện diện đa dạng của nhiều thương hiệu trong danh sách cho thấy cuộc đua doanh số trên thị trường đang ngày càng trở nên gay cấn và hấp dẫn. Với đà tăng trưởng tích cực và sự trở lại mạnh mẽ của Toyota, thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục sôi động trong những tháng tới. Người tiêu dùng cũng sẽ có thêm nhiều lựa chọn với hàng loạt mẫu xe mới và ưu đãi hấp dẫn từ các hãng xe.

Anh Thảo
So sức mạnh của VF 6 với các đối thủ B-SUV
Bên cạnh mức giá, chi phí sử dụng và bảo dưỡng hợp lý, VinFast VF 6 còn “ăn đứt” các đối thủ xe xăng ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.

Vinfast hợp tác Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện
CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast.

Sức mua ô tô trong dân tăng 50%
Mặc dù thị trường ô tô đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng trong tháng 9 vẫn có nhiều mẫu xe bán ra rất ít. Ví dụ, Honda Civic Type R chỉ bán được 1 chiếc, Kia New Sorento Hybrid có 6 chiếc, và Toyota Corolla Hybrid chỉ bán được 7 chiếc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 9/10/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.