Chuyên mục


Taxi chạy bằng xe hybrid có rẻ hơn?

13/06/2024 13:13 (GMT +7)

CTCP Ánh Dương Việt Nam công bố mua thêm 2.000 xe hybrid từ Toyota Việt Nam. Trước mắt, công ty sẽ đưa hơn 800 xe hybrid vào kinh doanh vận tải trong năm 2024.

Theo đó, Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài Gòn vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Mục tiêu của việc hợp tác này là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và góp phần tạo ra một hệ thống giao thông sạch, an toàn.

Taxi hybrid của Vinasun có giá cước tương tự xe xăng truyền thống

Taxi hybrid của Vinasun có giá cước tương tự xe xăng truyền thống

Theo kế hoạch, Vinasun sẽ nhận 806 xe Hybrid từ Đại lý Toyota Đông Sài Gòn trong năm 2024, bao gồm các mẫu xe chủ lực như Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid. Đây đều là những mẫu xe với thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, tiện nghi và tính năng an toàn hàng đầu phân khúc.

Ông Đặng Thành Duy, Tổng Giám đốc Vinasun Taxi cho biết: "Theo nghiên cứu và tính toán của chúng tôi, thị trường Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cũng như những vấn đề rủi ro về việc xử lý rác thải pin thì Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, đồng thời không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc điện".

Vinasun cam kết giữ nguyên giá cước cho dịch vụ taxi hybrid mới, với mức giá mở cửa 11.000 đồng/500m đối với xe 4 chỗ. Giá cước là 17.400 đồng/km trong phạm vi 30 km đầu và 14.500 đồng từ km thứ 31 trở đi. Bên cạnh 806 xe nhận bàn giao, công ty cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư thêm 2.000 xe Toyota hybrid trong năm 2025.

Phát triển xe Hybrid là một trong những nỗ lực của Toyota hướng đến giảm phát thải carbon một cách bền vững, góp phần hiện thực hóa "giấc mơ sở hữu xe xanh" cho người Việt. Trong năm 2023, doanh số các mẫu xe Hybrid của Toyota đạt gần 2.700 xe, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tính đến nay, tổng cộng gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam. Toyota đang hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau.

Thanh Anh
So sức mạnh của VF 6 với các đối thủ B-SUV
Bên cạnh mức giá, chi phí sử dụng và bảo dưỡng hợp lý, VinFast VF 6 còn “ăn đứt” các đối thủ xe xăng ở sức mạnh động cơ và khả năng vận hành.

VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
VinFast đã bàn giao hơn 9.300 xe cho khách hàng trong tháng 9, cao gần gấp rưỡi so với hãng xe xếp thứ hai và vươn lên thành vị trí số 1 Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một thương hiệu ô tô điện vươn lên dẫn đầu thị trường và đánh dấu bước tiến mới của công nghiệp ô tô nội địa.

Vinfast hợp tác Caron mở chuỗi xưởng dịch vụ xe điện
CarOn Holdings - đơn vị sở hữu chuỗi trung tâm dịch vụ ô tô trên toàn quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược để trở thành đơn vị được ủy quyền chính thức sửa chữa, bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô điện VinFast.

Sức mua ô tô trong dân tăng 50%
Mặc dù thị trường ô tô đã có dấu hiệu khởi sắc nhưng trong tháng 9 vẫn có nhiều mẫu xe bán ra rất ít. Ví dụ, Honda Civic Type R chỉ bán được 1 chiếc, Kia New Sorento Hybrid có 6 chiếc, và Toyota Corolla Hybrid chỉ bán được 7 chiếc.

Hyundai Tucson thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam
Ngày 9/10/2024 - Liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor chính thức giới thiệu đến thị trường và khách hàng Hyundai Tucson thế hệ mới. New Tucson được phân phối 4 phiên bản với giá bán từ 769 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Xanh SM ra mắt nền tảng xanh SM Bike Platform dành cho tài xế xe máy điện Vinfast
GSM công bố ra mắt nền tảng kinh doanh chia sẻ Xanh SM Bike Platform dành riêng cho xe máy điện VinFast, với chính sách chia sẻ doanh số hấp dẫn bậc nhất thị trường lên tới 80%.

VinFast VF 5 Plus: ‘Vô đối trong tầm giá!’
Càng sử dụng VinFast VF 5 Plus, anh Hoàng Hải Minh (Hà Nội) càng nhận thấy tính tiết kiệm và nhiều ưu điểm nổi bật của chiếc xe. Anh cho biết, quyết định trở thành người tiên phong sở hữu mẫu xe này hoàn toàn là một lựa chọn đúng đắn.