Chuyên mục


Taxi chạy bằng xe hybrid có rẻ hơn?

13/06/2024 13:13 (GMT +7)

CTCP Ánh Dương Việt Nam công bố mua thêm 2.000 xe hybrid từ Toyota Việt Nam. Trước mắt, công ty sẽ đưa hơn 800 xe hybrid vào kinh doanh vận tải trong năm 2024.

Theo đó, Vinasun và Đại lý Toyota Đông Sài Gòn vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và 2025. Mục tiêu của việc hợp tác này là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và góp phần tạo ra một hệ thống giao thông sạch, an toàn.

Taxi hybrid của Vinasun có giá cước tương tự xe xăng truyền thống

Taxi hybrid của Vinasun có giá cước tương tự xe xăng truyền thống

Theo kế hoạch, Vinasun sẽ nhận 806 xe Hybrid từ Đại lý Toyota Đông Sài Gòn trong năm 2024, bao gồm các mẫu xe chủ lực như Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid, Innova Cross Hybrid. Đây đều là những mẫu xe với thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ, nội thất rộng rãi, tiện nghi và tính năng an toàn hàng đầu phân khúc.

Ông Đặng Thành Duy, Tổng Giám đốc Vinasun Taxi cho biết: "Theo nghiên cứu và tính toán của chúng tôi, thị trường Việt Nam còn đang trong quá trình hoàn thiện về cơ sở hạ tầng cũng như những vấn đề rủi ro về việc xử lý rác thải pin thì Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, đồng thời không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc điện".

Vinasun cam kết giữ nguyên giá cước cho dịch vụ taxi hybrid mới, với mức giá mở cửa 11.000 đồng/500m đối với xe 4 chỗ. Giá cước là 17.400 đồng/km trong phạm vi 30 km đầu và 14.500 đồng từ km thứ 31 trở đi. Bên cạnh 806 xe nhận bàn giao, công ty cũng đã ký kết hợp tác chiến lược với kế hoạch đầu tư thêm 2.000 xe Toyota hybrid trong năm 2025.

Phát triển xe Hybrid là một trong những nỗ lực của Toyota hướng đến giảm phát thải carbon một cách bền vững, góp phần hiện thực hóa "giấc mơ sở hữu xe xanh" cho người Việt. Trong năm 2023, doanh số các mẫu xe Hybrid của Toyota đạt gần 2.700 xe, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này. Tính đến nay, tổng cộng gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam. Toyota đang hướng đến mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 thông qua việc đưa ra các giải pháp đa dạng, phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng, hiện trạng ngành công nghiệp và nhu cầu khách hàng tại các khu vực khác nhau.

Thanh Anh
'Bước hụt chân' của TMT Motors
CTCP Ô tô TMT (TMT Motors) ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong quý II/2024, sau hơn một năm tham gia lĩnh vực xe điện với dòng Wuling Mini EV của Trung Quốc. Để cải thiện tình hình, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Phó tổng giám đốc TMT Motors, cho biết công ty đang tìm hướng đi mới.

“Hậu mãi cực tốt” qua lăng kính chủ xe VinFast VF 8
Theo nhiều chủ xe VF 8, những chính sách hậu mãi đặc biệt của VinFast khiến người dùng an tâm và thấy được tôn trọng trong quá trình sử dụng.

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho nhiều dòng xe
VinFast vừa công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe ô tô điện từ 20/8 tới hết ngày 30/11/2024: tặng ngay 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe VF 6/7/8/9 (trừ trực tiếp vào giá bán), đồng thời tặng thêm các món quà giá trị dành riêng cho từng dòng xe.

VinFast tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada 2024
VinFast Canada tiếp tục là nhà tài trợ chính, đồng thời là thương hiệu xe điện duy nhất tại Hội chợ - Triển lãm Quốc gia Canada (CNE) diễn ra từ ngày 16/8 - 2/9/2024. Tại sự kiện, hãng xe điện Việt sẽ trưng bày hai mẫu SUV điện chủ lực tại thị trường Canada là VF 8 và VF 9.

VATA e ngại gián đoạn GSHT khi cắt sóng 2G
Nếu đến thời điểm tất cả các địa phương cùng bị cắt sóng GPRS thì các đơn vị cung cấp dịch vụ giám sát hành trình sẽ không kịp thay thế/nâng cấp thiết bị giát sát hành trình GSHT trên xe ô tô kinh doanh vận tải.

Chặn cháy nổ xe điện bằng công nghệ mới
Trước tình trạng ngày càng nhiều xe điện bị cấm đỗ tại các bãi đỗ xe ngầm do lo ngại nguy cơ cháy nổ, các công ty xây dựng Hàn Quốc đang phát triển và áp dụng nhiều công nghệ mới nhằm ngăn ngừa hỏa hoạn.

Bao nhiêu tuổi sẽ được đăng ký xe?
Bộ Công an đang lấy ý kiến đóng góp đối với dự thảo Thông tư quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng.