Chuyên mục


Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả

22/04/2024 13:35 (GMT +7)

Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Vì sao nên chọn đi Sapa bằng tàu hỏa?

Tàu hỏa là phương tiện đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Hành trình đến với Sapa phải đi qua những vùng đồi núi cao Tây Bắc. Con đường ngoằn ngoèo, cao và hẹp thế này sẽ trở nên bớt đáng sợ hơn khi bạn ở trong các toa tàu. Chỉ cần yên tâm ngồi ở vị trí của mình và tận hưởng cảm giác chinh phục Sapa, mọi vấn đề an toàn bạn không cần phải bận tâm đến.

Điểm cộng lớn nhất khi lựa chọn đi Sapa bằng tàu hỏa đó chính là bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn trời mây núi đồi. Cảnh sắc thiên nhiên Tây Bắc đẹp đến nao lòng như vậy, được tận hưởng qua ô cửa của toa tàu thì còn gì tuyệt vời hơn.

Lựa chọn tàu hỏa cũng là một cách hữu hiệu để giữ gìn sức khỏe tốt nhất cho những ngày vi vui sắp tới. Bạn sẽ có thời gian được nghỉ ngơi, không quá mỏi mệt trong quá trình di chuyển. Ngoài ra, tàu hoả là một trong những phương tiện tới Sapa phổ biến với chi phí di chuyển tiết kiệm. 

Đi Sapa bằng tàu hoả vừa an toàn, tiết kiệm, lại giúp bạn thoải mái tận hưởng cảnh sắc đất trời

Đi Sapa bằng tàu hoả vừa an toàn, tiết kiệm, lại giúp bạn thoải mái tận hưởng cảnh sắc đất trời

2. Mua vé tàu đi Sapa như thế nào?

Bạn có thể mua vé trực tiếp từ ga Hà Nội hoặc từ nhà ga gần nhất với nơi bạn sống nếu ở đó có chuyến đến Sapa. Với những chuyến tàu khởi hành từ ga Hà Nội, sẽ thường bắt đầu vào buổi tối và kéo dài khoảng 8 tiếng để đến được Sapa. Trong quá trình đó, tàu sẽ dừng chân tại nhiều nhà ga trước khi đến với ga cuối cùng tại Lào Cai. Lời khuyên là bạn nên chọn loại tàu với giường nằm đầy đủ tiện nghi để có thể bảo đảm sức khỏe và tinh thần cho mình.

Ngoài ra, bạn cũng nên mua vé tàu trước tầm 1- 2 tháng. Việc mua sớm thế này vừa giúp bạn có thời gian chuẩn bị cho chuyến đi của mình lại còn săn được vé rẻ, siêu tiết kiệm nữa. Nếu bạn đi cùng nhóm đông người thì đặt vé sớm sẽ giúp bạn có được chỗ ngồi như mong muốn.

3. Giá vé tàu hỏa đi Sapa

Vé từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai có nhiều mức giá khác nhau từ 130.000đ hạng ngồi cứng đến khoảng 450.000đ giường nằm đối với những toa tàu thuộc ngành đường sắt. Trong khi đó, mức giá sẽ dao động từ 500.000đ - 1.400.000đ đối với vé giường nằm ngành du lịch.

Lời khuyên dành cho bạn nếu muốn tận hưởng một kỳ du lịch trọn vẹn thì nên chọn loại vé thứ hai. Tuy giá vé có chênh lệch khá lớn, nhưng bù lại vị trí ngồi của bạn sẽ được trang bị đầy đủ tiện nghi như chăn ga gối đệm, tivi, điều hòa... đến việc cung cấp những thiết yếu phẩm như khăn lạnh, nước uống, đồ ăn nhẹ. Với những tiện ích trên thì số tiền bạn bỏ ra là hoàn toàn hợp lý, bên cạnh đó phải kể đến vị trí giường nằm được sắp xếp đầy đủ hệt như một phòng của khách sạn.

4. Thời gian đi Sapa bằng tàu mất bao lâu?

Từ ga Trần Quý Cáp (Hà Nội) đến ga Lào Cai tầm 7 - 8 tiếng. Tàu thường khởi hành vào ban đêm 21 - 22h và đến nơi lúc tờ mờ sáng. Sau đó, bạn sẽ mất thêm khoảng 30 phút di chuyển bằng ô tô hoặc bus để đến được Sapa.

Lưu Trang
Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long
Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.