Chuyên mục


Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà

26/04/2024 10:45 (GMT +7)

Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản số 922/UBND-QH2 về phương án phân luồng phương tiện giao thông qua phà Đồng Bài, huyện Cát Hải.

Theo văn bản trên, tạm dừng chuyên chở xe ô tô con, xe ô tô tải qua phà Đồng Bài (theo chiều từ Cát Hải sang đảo Cát Bà) từ ngày 26/4 - 2/5 và trong các ngày nghỉ cuối tuần (thứ Bảy, Chủ nhật) từ ngày 3/5- 30/7 thời gian từ 9h-13h (trừ các xe ưu tiên theo luật định).

Trong thời gian tạm dừng, người dân và khách du lịch có nhu cầu ra đảo Cát Bà lưu thông bằng phương thức vận tải hành khách đường thủy, phà Tuần Châu-Gia Luận hoặc cáp treo.

Trong quá trình phân luồng hạn chế phương tiện nêu trên, tùy tình hình thực tế tại phà Đồng Bài, UBND TP Hải Phòng giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an TP điều tiết linh hoạt cho các phương tiện qua phà Đồng Bài theo các ngày cụ thể. Đề xuất phương án huy động thêm xe để vận chuyển du khách từ bến phà Cái Viềng đến trung tâm thị trấn Cát Bà và ngược lại trong trường hợp du khách tăng đột biến.

Phà Đồng Bài 'vỡ trận' trong những kỳ nghỉ cuối tuần bởi lượng du khách đổ về Cát Bà tăng đột biến. Ảnh: THP

Phà Đồng Bài "vỡ trận" trong những kỳ nghỉ cuối tuần bởi lượng du khách đổ về Cát Bà tăng đột biến. Ảnh: THP

Sở GTVT chủ trì cùng UBND huyện Cát Hải kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên tại bến phà Đồng Bài và Cái Viềng. Tuyệt đối không để xảy ra vi phạm, trục lợi trong điều tiết giao thông, bảo đảm phục vụ tốt nhất việc đi lại của Nhân dân và du khách...

Đối với việc điều chỉnh tạm thời hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt số 14 (thị trấn Cát Bà – phà Cái Viềng), giao Sở GTVT bổ sung thêm một điểm đón trả khách tại Ga Cáp treo Phù Long và tăng tần suất hoạt động từ 35’/lượt, 40 chuyến/ngày thành 20’/lượt, 60 chuyến/ngày của tuyến xe buýt số 14. Thời gian thực hiện vào các ngày 30/4-1/5 và các ngày trong tháng 6 đến tháng 8 năm 2024.

Như Banduong.vn đã từng phản ánh, mặc dù thành phố Hải Phòng đã có nhiều biện pháp tăng cường vận chuyển khách du lịch qua phà Đồng Bài – Cái Viềng ra đảo Cát Bà nhưng tình trạng ùn tắc giao thông trong các kỳ nghỉ cuối tuần và ngày lễ vẫn diễn ra nghiêm trọng. Du khách có ngày thậm chí phải đợi đến 3-4 tiếng đồng hồ để lưu thông qua bến phà này.

Việc thành phố Hải Phòng tạm dừng chuyên chở xe ô tô con, xe ô tô tải qua phà Đồng Bài nhằm giảm thiểu, từng bước giải quyết tình trạng ách tắc giao thông cục bộ tại khu vực này vào những ngày nghỉ lễ và kỳ nghỉ cuối tuần.

Nói về vấn đề này, một lãnh đạo ngành GTVT Hải Phòng cho biết, đây chỉ là giải pháp cấp bách tạm thời. Việc cấm hoàn toàn xe ô tô cá nhân ra đảo Cát Bà để chống ùn tắc giao thông và bảo vệ môi trường đã được cơ quan chức năng cũng như dư luận đề cập đến từ nhiều năm qua nhưng chưa đủ cơ sở pháp lý và thực tiễn để thực hiện.

Tâm Vũ
Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.