Chuyên mục


Hai ngày đầu Lễ, du khách ồ ạt đến Hạ Long

28/04/2024 15:43 (GMT +7)

Giao thông đều thuận lợi trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù lượng khách đến Quảng Ninh rất đông.

Ghi nhận của PV Banduong.vn, trong 2 ngày đầu dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này, lượng du khách đến với Quảng Ninh đã tăng đột biến, khiến cho nhiều tuyến đường, bãi biển đông nghẹt người. Thông tin từ TP Hạ Long (Quảng Ninh), địa phương này đã đón gần 5 vạn (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

Trên bờ và dưới bãi tắm khách du lịch đến Hạ Long đông nghẹt. Ảnh: Lê Dũng

Trên bờ và dưới bãi tắm khách du lịch đến Hạ Long đông nghẹt. Ảnh: Lê Dũng

Cũng theo thông tin từ TP Hạ Long, với mục tiêu đặt ra của TP Hạ Long là đón khoảng 270.000 lượt khách trong 5 ngày nghỉ lễ năm nay, cơ quan chức năng địa phương đã chuẩn bị nhiều lễ hội và hoạt động trải nghiệm văn hóa đặc sắc. Khởi đầu trong ngày 27/4 là lễ hội Rồng; tiếp đó là lễ hội Bia, chả mực; liên hoan Zumba TP Hạ Long mở rộng năm 2024 và khai trương tuyến phố đi bộ Bãi Cháy.

Đặc biệt, tối ngày 28/4 sẽ diễn ra Chương trình Carnaval Hạ Long mang chủ đề "Bừng sáng cùng kỳ quan" tại bãi tắm công viên Đại Dương ở TP Bãi Cháy, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vừa giàu bản sắc văn hóa, nhưng cũng không kém phần sôi động, mới mẻ và hiện đại góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.

Chuỗi sự kiện này đã khai màn một mùa hè đầy hứng khởi cho du lịch Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, các cơ sở lưu trú, nhà hàng đều đông khách, các khách sạn 4-5 sao ở TP Hạ Long có công suất đặt phòng đạt 100%.

Tuy nhiên, thành phố đã có sự chủ động và chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ du khách và nhân dân, do đó không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài, tình hình an ninh trật tự ổn định, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được bảo đảm.

Nhiều khách sạn, nhà hàng còn giảm giá để thu hút du khách với tinh thần giảm giá nhưng không giảm chất lượng. Các đơn vị lữ hành cũng chào bán nhiều sản phẩm phong phú, giá cả cạnh tranh, không lợi dụng mùa hè tăng khách để tăng giá.

Chị Thương Huyền, du khách đến từ TP Hà Nội cho biết, gia đình chị về TP Hạ Long từ chiều tối ngày 26/4. Do có người quen, nên gia đình chị đã đặt được khách sạn ở ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy. "Tối 27/4, gia đình tôi đã đặt hàng liên hoan ngay gần khu nhà nghỉ. Giá dịch vụ ăn uống tại đây khá phù hợp, thái độ phục vụ ổn", chị Huyền cho biết.

Bà Trần Thị Huờng, chủ một nhà hàng ở phường Bãi Cháy, TP Hạ Long tiết lộ, mấy hôm nay, đơn đặt hàng của nhà hàng luôn kín. Tuy nhiên, với tinh thần "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi", giá cả dịp nghỉ lễ vẫn được nhà hàng giữ như bình thường.

Một trong những địa điểm thu hút đông khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 này là huyện đảo Cô Tô. Theo thông tin từ UBND huyện Cô Tô, ngay trong ngày 27/4, trên đảo đã có 5.000 khách đăng ký lưu trú. Dự kiến trong ngày hôm nay, 28/4, số khách đăng ký ở lại đảo sẽ đạt khoảng trên 10.000 người.

"Để đảm bảo an toàn cho du khách khi lưu trú, nghỉ dưỡng trên đảo, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cơ quan chức năng làm tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát chặt chẽ các tuyến giao thông, nhất là đảm bảo an toàn cho các bãi tắm. Đến thời điểm hiện tại, mọi vấn đề liên quan đều đảm bảo an toàn tuyệt đối", một lãnh đạo UBND huyện Cô Tô cho biết.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tắc dài do lượng du khách từ Hà Nội và các tỉnh đi Hạ Long, QN quá đông.

Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng tắc dài do lượng du khách từ Hà Nội và các tỉnh đi Hạ Long, QN quá đông.

Tại các địa điểm du lịch khác ở Quảng Ninh như Trà Cổ (TP Móng Cái), đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà), xã đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn), lượng du khách đến rất đông, nhưng công tác đảm bảo an toàn giao thông, chất lượng dịch vụ đều được đảm bảo...

Trao đổi với PV Banduong.vn, trưa 28/4, ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh khẳng định, đến thời điểm hiện tại, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn luôn đảm bảo thông suốt, chưa ghi nhận vụ việc nghiêm trọng nào.

Năm 2024, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa 62 sản phẩm du lịch mới vào khai thác, cùng khoảng 190 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch. Nhiều sản phẩm hứa hẹn mang đến sự bùng nổ trong mùa hè này như Carnaval Hạ Long, trình diễn pháo hoa trên du thuyền, khai trương phố đi bộ. Với mục tiêu thu hút trên 17 triệu lượt du khách, trong đó 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, Quảng Ninh triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, thực hiện xúc tiến, quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch.

Quảng Ninh luôn là điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm. Do đó, việc chuẩn bị chu đáo, cung ứng dịch vụ tốt nhất, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu du khách, góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh, thu hút khách du lịch, khẳng định thương hiệu Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn.

Lê Dũng
'Chuyến tàu huyền thoại' - Sự kiện không thể bỏ lỡ trên sông Sài Gòn
Lễ hội Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 sẽ chính thức khởi động với sự kiện đặc biệt "Chuyến tàu huyền thoại" - một chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra hoàn toàn miễn phí trên sông Sài Gòn. 

Bản đúc nổi trên Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế được vinh danh di sản tư liệu thế giới
Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế được vinh danh là di sản tư liệu thế giới với số phiếu của 23/23 nước tham gia.

Bâng khuâng trước ngày chia tay phà Rừng
Chỉ còn vài ngày nữa là cầu Rừng nối liền thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) với huyện Thuỷ Nguyên (TP Hải Phòng) sẽ chính thức thông xe, đồng nghĩa với việc phà Rừng sẽ ngừng hoạt động. Đối với những người đã bao năm gắn bó tuyến phà này thì bên cạnh niềm vui cũng có nhiều sự tiếc nuối.

Quy hoạch Vùng đồng bằng sông Hồng thành 2 tiểu vùng
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, tổ chức các hoạt động kinh tế - xã hội của vùng thành 02 tiểu vùng: phía Bắc sông Hồng và phía Nam sông Hồng.

Phà Đồng Bài vẫn ùn tắc nghiêm trọng
Mất nhiều giờ đợi phà Đồng Bài, lái xe du lịch than trời. Lái xe hợp đồng du lịch các tỉnh, thành khi vận chuyển khách đến phà Đồng Bài tỏ ra khá bất ngờ và mệt mỏi khi phải chờ đợi phà sang Cát Bà (Hải Phòng) trong nhiều giờ đồng giờ.

Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa
Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Hàng ngàn du khách Nam bộ “lên núi, xuống biển” trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4
Nam bộ có khá nhiều điểm đến hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ kéo dài năm nay, nhưng Phú Quốc và Tây Ninh được ghi nhận là hai điểm đến đón đông đảo du khách bậc nhất bởi lợi thế về khí hậu, cảnh quan và trải nghiệm hấp dẫn.