Chuyên mục


Khai mạc chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 – Điểm đến 4 mùa

30/04/2024 21:19 (GMT +7)

Tối 30/4, tại Quảng trường Biển, Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã diễn ra Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 với Chủ đề: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Khắc Kiên - Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, trưởng ban Tổ chức Liên hoan Du lịch 2024 thông tin, những năm qua, Đồ Sơn đã triển khai được nhiều dự án, công trình lớn về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng du lịch, thu hút được các tập đoàn đến đầu tư với các dự án phát triển du lịch có quy mô lớn như Dự án khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Dự án mở rộng sân Golf, Dự án tổ hợp khách sạn 5 sao… Những dự án này góp phần quan trọng làm thay đổi toàn diện của du lịch Đồ Sơn theo hướng văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu vui chơi, tham quan nghỉ dưỡng của du khách trong và ngoài nước.

“Với những tiềm năng lợi thế đó, du lịch Đồ Sơn trong nhiều năm qua đã từng bước chuyển mình, bước đầu có những khởi sắc và đạt được những kết quả quan trọng, chất lượng dịch vụ cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp, đã có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới theo tiêu chuẩn Quốc tế như khách sạn 5 sao, sân Golf, công viên nước, bãi biển nhân tạo, thu hút đông đảo du khách”, Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Trần Khắc Kiên khẳng định.

Với những tiềm năng lợi thế đó, du lịch Đồ Sơn trong nhiều năm qua đã từng bước chuyển mình

Với những tiềm năng lợi thế đó, du lịch Đồ Sơn trong nhiều năm qua đã từng bước chuyển mình

Thống kê cho thấy, lượng khách du lịch đến với Đồ Sơn tăng cao theo từng năm. Nếu như năm 2022, du lịch Đồ Sơn đạt 1,9 triệu lượt khách, tăng 50% so với 2021 thì năm 2023 đã đạt 2,9 triệu lượt khách, tăng 52% so 2022. Trong năm nay, quận Đồ Sơn phấn đấu thu hút 3,8 triệu du khách, đặt mục tiêu đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, xây dựng quận Đồ Sơn trở thành khu du lịch quốc gia theo hướng văn minh, hiện đại với các sản phẩm du lịch độc đáo, kết hợp hài hòa giữa bản sắc truyền thống với các giá trị hội nhập.

Để đạt được mục tiêu đề ra, Đồ Sơn sẽ tiếp tục chỉnh trang, tạo cảnh quan đô thị; tạo thêm các điểm check-in độc đáo; đưa một số công trình, sản phẩm du lịch mới vào khai thác, phục vụ nhân dân và du khách vào dịp hè như Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế Dream Dragon Resort, Khu resort và khách sạn quốc tế Nam Cường Đồ Sơn, hoạt động trải nghiệm tại Công viên nước Thủy Tinh, Công viên Ánh sáng thuộc Tổ hợp Công viên Thần thoại (Legend Park) với hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh, cùng đa dạng các loại hình vui chơi giải trí không hề kém cạnh các công viên giải trí lớn trên thế giới...

Đồng thời, địa phương đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đưa sản phẩm du lịch sinh thái Rừng ngập mặn Bàng La vào hoạt động và khai thác (với các hoạt động dự kiến như: chèo thuyền Kayak, trải nghiệm xuyên rừng); đưa bãi tắm du lịch Vụng Hương vào hoạt động phục vụ cộng đồng và du khách đến với khu du lịch Đồ Sơn ngay hè này.

Ca sỹ Trọng Tấn biểu diễn văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Đinh Huyền.

Ca sỹ Trọng Tấn biểu diễn văn nghệ tại chương trình. Ảnh: Đinh Huyền.

Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch Đồ Sơn 2024 “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa” là điểm nhấn nằm trong chuỗi các sự kiện (biểu diễn nghệ thuật đường phố; giải Golf du lịch mở rộng; lễ hội ẩm thực Đồi Rồng; trình diễn diều nghệ thuật...) diễn ra từ ngày 27/4 - 4/5. Chương trình gồm 3 chương: “Đồ Sơn - Điểm đến 4 mùa”; “Viên ngọc xanh trên thành phố Cảng” và “Chào ngày hè rực rỡ” với màn trình diễn bùng nổ của các ca sỹ nổi tiếng Trọng Tấn - Uyên Linh; Á quân Sao Mai: Thu An, Vân Anh, Mai Thương, Vũ đoàn Lavender …

Ngay sau chương trình nghệ thuật là phần âm nhạc điện tử EDM, mang đến cho khán giả và du khách những phút giây thư giãn cùng âm nhạc bên bờ biển Vụng Hương.

Có mặt tại đêm khai mạc liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”, chị Nguyễn Thị Mơ (29 tuổi), ở xã Nghĩa Hưng, huyện Lạng Giang, Bắc Giang cho biết, đây là lần thứ 2 chị đến với Đồ Sơn và khá bất ngờ vì những đổi thay ở nơi này. "Trước đây, Đồ Sơn chưa có nhiều điểm vui chơi cho mọi người, chỉ phục vụ tốt nhất vào mùa hè nhưng giờ đã khác hoàn toàn vì Đồ Sơn đã có rất nhiều hoạt động để trải nghiệm như Lễ hội vào mùa xuân, du lịch vào mùa hè, sân Golf vào mùa thu … hay cơ hội trải nghiệm những tour du lịch sinh thái rừng ngập mặn trong thời gian tới… Ngoài ra, tôi rất ấn tượng với bãi tắm công cộng Vụng Hương, tuy sóng hơi nhỏ nhưng sạch đẹp, đầy đủ các tiện ích đi kèm. Chắc chắn, tôi sẽ còn quay trở lại đây”, chị Mơ chia sẻ.

Đinh Huyền
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.