Chuyên mục


Hành trình đêm Đà Lạt

15/04/2024 13:34 (GMT +7)

Ngày 14/4 tại ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

Ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên vào ban ngày, VNR sẽ tổ chức chạy thêm 2 đôi tàu ĐL11/Đ12 và ĐL3/ĐL14, xuất phát từ Ga Đà Lạt vào các khung giờ 18h15 (ĐL11) và 20h20 (Đl13) để phục vụ hành khách. Ở chiều ngược lại, tàu DL12 xuất phát tại ga Trại Mát lúc 19h15 và DL14 xuất phát lúc 21h20.

Tuyến Đà Lạt - Trại Mát có chiều dài 6,7 km, là phần còn lại của tuyến Tháp Chàm - Đà Lạt, dài 84 km, nối tỉnh Ninh Thuận - tỉnh Lâm Đồng. Khác với Đà Lạt nhộn nhịp và sầm uất, khi đến Trại Mát, du khách có thể cảm nhận vẻ nhẹ nhàng, yên bình với những đồi thông reo trong gió, khung cảnh thơ mộng làm say lòng người.

Đường sắt Việt Nam khai trương 'Hành trình đêm Đà Lạt'

Đường sắt Việt Nam khai trương "Hành trình đêm Đà Lạt"

Hành trình chuyến tàu sẽ kéo dài khoảng 1 tiếng (30 phút chiều đi và 30 phút chiều về) và tốc độ tàu chỉ khoảng 15km/h, du khách có thể thoải mái thư giãn ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng, nhộn nhịp, sầm uất của Đà Lạt vào ban ngày, cũng như chìm đắm trong một không gian Đà Lạt huyền ảo, khác lạ vào ban đêm. Đồng thời, khi đến Trại Mát, du khách có thể cảm nhận vẻ nhẹ nhàng, yên bình với những đồi thông reo trong gió, khung cảnh thơ mộng làm say lòng người.

Trước khi lên tàu, du khách có thể tham quan công trình kiến trúc cổ độc đáo được lấy cảm hứng thiết kế từ núi Langbiang huyền thoại và mái nhà rông Tây Nguyên truyền thống hoặc check in tại những toa tàu cổ mang phong cách Đông Dương.

Điểm khác biệt trên “Hành trình đêm Đà Lạt” nằm ở việc du khách còn có thể thưởng thức tiệc tối theo yêu cầu, bên cạnh các dịch vụ chất lượng cao như thưởng thức âm nhạc, trà atiso và sử dụng wifi miễn phí.

Riêng trong ngày khai trương, VNR mở phòng chiếu phim tài liệu về lịch sử hình thành ga Đà Lạt, tuyến đường sắt răng cưa Tháp Chàm - Đà Lạt; đồng thời tổ chức nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn như: đêm nhạc Trịnh Công Sơn, trình diễn áo dài…

 “Hành trình đêm Đà Lạt” hứa hẹn sẽ là một sản phẩm độc đáo, góp phần phát triển du lịch và kinh tế Đà Lạt về đêm và là sản phẩm khởi đầu cho việc hình thành cung ứng chuỗi dịch vụ hoàn chỉnh, để ga Đà Lạt, tuyến Đà Lạt – Trại Mát trở thành một điểm đến văn hoá, du lịch, ẩm thực… không thể thiếu của du khách khi đến với Đà Lạt.

Giá vé dao động từ 72.000 đồng đến 100.000 đồng cho một lượt đi hoặc về. Khi hành khách mua vé khứ hồi được giảm 25% giá vé, hành khách mua vé tập thể từ 10 người trở lên được giảm từ 15% đến 40% giá vé.

Trước đó, để chào mừng lễ khai trương, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã miễn phí vé tàu đêm trong 3 ngày 11,12,13/4 để du khách trải nghiệm dịch vụ mới này.

Lưu Trang
Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.