Chuyên mục


Phân luồng giao thông phục vụ Lễ hội chùa Tây Phương

13/04/2024 14:48 (GMT +7)

Lực lượng chức năng huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã tổ chức phân luồng phương tiện, đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra Lễ hội chùa Tây Phương.

CSGT phân luồng khu vực tỉnh lộ 419 trước cổng vào chùa

CSGT phân luồng khu vực tỉnh lộ 419 trước cổng vào chùa

Sáng 13/4, tại di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Tây Phương (xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất) đã diễn ra Lễ khai hội truyền thống và kỷ niệm 10 năm đón bằng di tích Quốc gia đặc biệt Chùa Tây Phương (2014 -2024). Năm nay, thời gian diễn ra lễ hội từ ngày 9/4 đến hết ngày 18/4 (tức mùng 1 đến hết ngày mùng 10 tháng 3 năm Giáp Thìn), trong đó chính hội vào ngày mùng 6 tháng 3 âm lịch.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông phục vụ cho các hoạt động được tổ chức và tạo điều kiện cho nhân dân trên địa bàn huyện cũng như du khách thập phương đến Lễ hội thuận lợi, an toàn, UBND huyện Thạch Thất thông báo việc cấm các phương tiện và phân luồng giao thông như sau:

Từ 6h30 đến 22h30 các ngày 9/4 đến hết ngày 18/4, cấm tất cả các phương tiện đi qua khu vực cổng chùa Tây Phương.

Ban tổ chức cấm các phương tiện vào khu vực diễn ra lễ hội

Ban tổ chức cấm các phương tiện vào khu vực diễn ra lễ hội

Các phương tiện từ phía tỉnh lộ 419 vào xã Cần Kiệm, đi theo đường bê tông nhựa qua xóm Lải - xóm Nhà Thờ - xóm Hòa - xóm Cộng; các phương tiện từ phía xã Cần Kiệm ra tỉnh lộ 419, đi theo đường bê tông nhựa qua xóm Cộng - xóm Hòa - xóm Nhà Thờ - xóm Lải hoặc đi theo đường H14 từ thôn Phú Hoà, xã Bình Phú – thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm.

Các phương tiện đi từ phía xã Cần Kiệm ra tỉnh lộ 419, đi theo đường H14 từ thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm - thôn Phú Hoà, xã Bình Phú.

Các phương tiện ưu tiên, có thẻ của Ban tổ chức theo quy định được đi vào Lễ hội, các phương tiện còn lại đến dự Lễ hội phải gửi vào các điểm trông giữ theo sự chỉ dẫn của Ban tổ chức.

Chùa Tây Phương, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất

Chùa Tây Phương, xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất

Theo đánh giá của các nhà khoa học, di tích chùa Tây Phương là một ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam còn bảo tồn, lưu giữ được hệ thống tượng phật là những kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc cổ của Việt Nam. Trong sinh hoạt tôn giáo tín ngưỡng, chùa Tây Phương có giá trị vô cùng to lớn, lan tỏa tới đông đảo phật tử nhân dân trong huyện cũng như du khách thập phương.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hồng - Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất, lễ hội chùa Tây Phương là nét đẹp văn hóa truyền thống, có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân Thạch Thất cũng như du khách phật tử thập phương. Việc tổ chức lễ khai hội chùa Tây Phương với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, là dịp để tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về mảnh đất, con người và những giá trị di sản văn hóa đặc sắc của Thạch Thất.

Ni sư Thích Đàm Thủy - trụ trì chùa Tây Phương

Ni sư Thích Đàm Thủy - trụ trì chùa Tây Phương

5K6A0060
Một số tượng pháp cổ tại chùa Tây Phương

Một số tượng pháp cổ tại chùa Tây Phương

"Với những giá trị, kiến trúc lịch sử và tôn giáo, năm 1962 chùa Tây Phương đã được Bộ Văn hóa TT&DL công nhận là di tích lịch sử văn hóa Quốc gia, tới năm 2014 được xét xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt. Năm 2015, bộ tượng phật chùa Tây Phương thời Tây Sơn niên đại cuối thế kỷ 18 được Thủ tướng Chính phủ công nhận là bảo vật quốc gia. Năm 2022, di tích Quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương được UBND TP Hà Nội công nhận là điểm đến du lịch của Thành phố. Đây là niềm tự hào, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thạch Thất", Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất nói.

5K6A0009
Các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ được trưng bày, giới thiệu tại không gian khu di tích

Các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ được trưng bày, giới thiệu tại không gian khu di tích

Cũng trong dịp này, UBND huyện Thạch Thất cũng tổ chức Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ của bà con nhân dân xã Canh Nậu và nhiều xã khác của huyện cũng được trưng bày, giới thiệu với du khách.

Đức Mạnh
Dàn người đẹp Miss Grand Vietnam tỏa sáng giữa 'Thành phố sắc đẹp' Novaworld Phan Thiet
Mùa hè tại NovaWorld Phan Thiet càng thêm rực rỡ khi nơi đây trở thành địa điểm tổ chức của nhiều cuộc thi sắc đẹp.

NovaWorld Phan Thiet - Điểm đến của những sự kiện lễ hội hấp dẫn bậc nhất khu vực
Gây “sốt xình xịch’” với chuỗi sự kiện Summer Fest cùng lợi thế di chuyển thuận tiện, chỉ trong nửa đầu mùa hè, đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet đã đón hơn nửa triệu lượt khách đến lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm.

Sạt lở vùi lấp xe khách, 5 người thiệt mạng
Một vụ sạt lở taluy dương vừa xảy ra trên quốc lộ 34, đoạn qua tỉnh Hà Giang khiến 1 xe khách bị vùi lấp, 5 người tử vong, 4 người khác bị thương.

Cuộc thi trình diễn ánh sáng drone đầu tiên tại Việt Nam
Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra vào ngày 13/7 và 20/7 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Đây là cuộc thi trình diễn ánh sáng bằng drone đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho người dân và du khách.

Dàn nam thần trình diễn bùng nổ trong Mister Vietnam Fashion Show No.2 tại NovaWorld Phan Thiet
Chiều cuối tuần, quảng trường Bikini Beach – Tọa độ check-in nổi tiếng tại NovaWorld Phan Thiet ngày càng nhộn nhịp không chỉ bởi thanh âm của từng lớp sóng biển vỗ rì rào, âm nhạc mà còn bởi lượng khán giả đổ dồn về đây đón xem dàn trai đẹp của Mister Vietnam Fashion Show No.2.

Những cây cầu kỳ thắng qua vịnh Cửa Lục
Vịnh Cửa Lục (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) có vị trí đắc địa, nhiều tiềm năng để hình thành, phát triển nên trung tâm kết nối, đô thị thông minh theo hành lang ven biển Vịnh Hạ Long. Theo đó, nhiều công trình, dự án trọng điểm được triển khai xây dựng, tạo nên diện mạo, điểm nhấn cho đô thị TP.

Tái hiện món ăn cung đình qua Chợ quê thời Mạc
Chợ quê thời Mạc lần thứ II năm 2024 (xã Ngũ Đoan, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng) sẽ tái hiện một số món ăn cung đình thời bấy giờ, được Ban tổ chức phục dựng lại, nêm nếm, bổ sung thêm các gia giảm cho đặc sắc hơn.