Chuyên mục


Quảng Nam - Miền xanh Di sản

16/04/2024 12:57 (GMT +7)

Nhằm thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đồng hành tham gia chương trình kích cầu du lịch 2024 với chủ đề “Quảng Nam - Miền xanh Di sản”.

Chương trình diễn ra từ tháng 5 - 11/2024, gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” từ tháng 5 đến tháng 8/2024 và giai đoạn 2 “Mùa vàng xứ Quảng” từ tháng 9 đến hết tháng 11/2024.

Nhiều gói sản phẩm du lịch đặc sắc với chính sách giá ưu đãi và các dịch vụ chất lượng sẽ có trong giai đoạn 1 “Quảng Nam - Cảm xúc mùa hè” như: gói 3 ngày 2 đêm lưu trú/đón tiễn - Du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời tại khách sạn hạng sang và tự do tham quan các điểm đến nổi tiếng như Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, Vinwonder Nam Hội An, Rừng dừa Bảy Mẫu, Rừng di sản Pơ-mu, Khu Du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Khu Du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang…; gói sản phẩm nghỉ dưỡng biển cao cấp, golf; gói sản phẩm du lịch trải nghiệm du lịch xanh về với thiên nhiên, rừng núi, biển đảo, sông, hồ, cắm trại; gói Free and Easy; các gói vui chơi, giải trí độc đáo, đặc sắc…

Ngoài ra, rất nhiều điểm đến độc đáo sẽ được đưa vào chương trình, chẳng hạn như: Du khách sẽ được khám phá những cung đường uốn lượn qua những bản làng bình yên của người dân tộc Cơ Tu, Ca Dong hay chinh phục những đỉnh núi hùng vĩ như Đỉnh Quế - Tây Giang... Mỗi nơi đều mang đến cho du khách những cảm xúc riêng biệt, khó phai.

Chương trình “Quảng Nam - Miền xanh Di sản” diễn ra từ tháng 5 - 11/2024

Chương trình “Quảng Nam - Miền xanh Di sản” diễn ra từ tháng 5 - 11/2024

Bên cạnh đó, chương trình du lịch và trại hè dành cho trẻ em từ 7 - 18 tuổi sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc, nhằm thúc đẩy sự phát triển cá nhân, giáo dục và trách nhiệm xã hội…

Mùa vàng xứ Quảng là chương trình nhằm thu hút khách du lịch từ tháng 9 đến tháng 11, xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành bằng cam kết chất lượng dịch vụ vượt mức kỳ vọng tạo ra những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Chương trình tạo cho du khách những trải nghiệm mùa vàng thân thương, đặc biệt nhất... với các sản phẩm như: Phố cổ rêu phong - ở đó du khách sẽ được ngắm ánh nắng vàng nhẹ nhàng chiếu lên những bức tường vàng cổ kính, mái ngói rêu phong; Hương vị Đồng quê - Du khách đi xe đạp, xe máy, dọc các con đường làng ven Hội An, Duy Xuyên, Điện Bàn, trên những cánh đồng lúa chín vào mùa gặt, trải nghiệm gặt lúa bằng tay, tìm hiểu về nghề dệt chiếu, nấu rượu, nuôi heo, nuôi yến, làm bánh đập, bánh tráng, mộc...; Hội An mùa nước nổi - Du khách trải nghiệm đi thuyền trong phố cổ những ngày nước lên, hay tour trải nghiệm bơi thuyền sông Thu Bồn (Cẩm Kim), nghe kể câu chuyện ghe bầu Quảng Nam; Lễ hội Mừng lúa mới - Du khách ngắm những thửa ruộng bậc thang, trải nghiệm lễ hội mừng lúa mới của người dân tộc Xê Đăng, Ca Dong; Trại sáng tác nghệ thuật đất nung - Du khách được thỏa sức sáng tạo trên nền nghệ thuật đất nung; Mùa vàng phủ xanh - Du khách tham gia các hoạt động thiện nguyện trồng rừng, hỗ trợ bà con vùng sâu, vùng xa… và nhiều câu chuyện văn hóa khác tạo cho du khách những trải nghiệm thú vị trong Mùa vàng xứ Quảng.

Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách. Sản phẩm là các gói combo được ưu đãi từ giá phòng, dịch vụ ăn uống, điểm tham quan, đơn vị vận chuyển... với các chính sách giảm giá từ 20-50% hay giờ vàng giảm sâu, giảm đến 80% hoặc mua 1 tặng 1, cũng như cung cấp thêm các dịch vụ gia tăng như đón sân bay, shutle bus vào phố cổ, cho thuê xe máy giá tốt... để tạo thuận lợi và tiết kiệm chi phí hơn cho khách.

Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024 “Quảng Nam - Miền xanh Di sản” chính thức triển khai tại họp báo công bố vào ngày 16/4/2024 tại Khu nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, tỉnh Quảng Nam với tổng giá trị ưu đãi tương đương 9,5 tỷ đồng .

Chương trình được giới thiệu, cập nhật thường xuyên trên website, cũng như kênh thông tin du lịch của các tỉnh, thành phố liên kết; hoặc tại văn phòng đại diện tại tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; cũng như các nền tảng mạng xã hội, các trang báo uy tín và các sự kiện quảng bá du lịch Quảng Nam trong nước và nước ngoài…

Tại họp báo công bố chương trình kích cầu thu hút khách du lịch 2024, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức ký kết hợp tác với các cơ quan, đơn vị nhằm phát triển ngành du lịch Quảng Nam như: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tập đoàn Thiên Minh, Công ty Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An, Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam.

Chương trình “Quảng Nam - Miền xanh Di sản” hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị, mới mẻ cho du khách; thông qua đó góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác hiệu quả các thị trường khách đến Quảng Nam. UBND tỉnh Quảng Nam trân trọng gửi đến quý cơ quan truyền thông và các phóng viên, nhà báo lời cảm ơn chân thành. Để chương trình đạt mục đích, yêu cầu đề ra và thu hút nhiều du khách đến Quảng Nam, UBND tỉnh trân trọng đề nghị các cơ quan truyền thông phối hợp, hỗ trợ và cùng đồng hành trong công tác quảng bá, truyền thông chương trình đến các tầng lớp Nhân dân và du khách trong nước, quốc tế, góp phần phát triển ngành du lịch Quảng Nam trong thời gian đến./. 

Lưu Trang/Theo Sở VHTTDL Quảng Nam
Hạn chế ô tô qua phà ra đảo Cát Bà
Đây là thông tin nóng mà khách du lịch cần cập nhật để chủ động có phương án di chuyển thích hợp khi muốn đến thăm đảo Cát Bà, di sản thiên nhiên thế giới vừa được UNESCO công nhận, trong dịp hè này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt thông xe ngày 28/4
Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe vào ngày 28/4, góp phần rút ngắn thời gian đi đường bộ từ Hà Nội về Nghệ An, Hà Tĩnh.

Cổ nhạc Huế - Tinh hoa âm nhạc cổ truyền Việt Nam
Ngày 24/4, tại Cổ nhạc từ (63/6 Nguyễn Trãi, phường Thuận Hòa, TP. Huế, Thừa Thiên Huế), Hội Cổ nhạc truyền thống Huế tổ chức Lễ giỗ tổ Cổ nhạc Huế.

Novaworld Phan Thiết dịp đại lễ 30/4: Choáng ngợp với dàn sao khủng và pháo hoa rực
Diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ dài ngày (27-30/4), Carnival NovaWorld Phan Thiet 30/4 sẽ khiến du khách đứng ngồi không yên với chuỗi lễ hội âm nhạc đình đám cùng sự góp mặt của hơn 20 nghệ sĩ, pháo hoa rực rỡ và không khí Carnival sôi động

Típ đơn giản du lịch Sapa bằng tàu hoả
Sapa là một địa điểm du lịch lý tưởng, thu hút khách du lịch bốn phương. Để đến với địa điểm thú vị này bạn có thể di chuyển bằng nhiều cách. Chúng tôi sẽ gợi ý một loại phương tiện siêu tiện lợi, đó chính là tàu hỏa. Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 39/2024/NĐ-CP quy định biện pháp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong các Danh sách của UNESCO và Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tôn tượng Di Lặc lớn hàng đầu thế giới trên núi Bà Đen được tạo tác như nào?
Tạo tác từ 6,688 viên đá sa thạch theo một cách thức gợi liên tưởng đến bí quyết người Ai Cập cổ tạo nên Kim Tự Tháp, tôn tượng Di Lặc Bồ Tát được đánh giá là một kỳ tích trên nóc nhà Nam bộ.