Chuyên mục


Tỉnh nào sắp làm 5 dự án cầu đường?

19/02/2022 11:17 (GMT +7)

Trong 5 dự án sắp được triển khai tại Bình Thuận, tuyến đường Tân Minh – Sơn Mỹ có chiều dài khoảng 24 km là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất với 682,2 tỷ đồng.

Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Thuận vừa có tờ trình gửi Sở Giao thông Vận tải thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022. Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, có 5 dự án đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu và sẽ được khởi công trong năm 2022.

Dự án thứ nhất là trục ven biển ĐT.719B đoạn Hòn Lan – Tân Hải có chiều dài tuyến khoảng 10,5 km với kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Trong đó, tuyến chính dài khoảng 8,7 km, chiều rộng nền đường 20 m, chiều rộng mặt đường 12 m, chiều rộng vỉa hè mỗi bên 4 m và tuyến nhánh N1 dài khoảng 1,8 km, chiều rộng nền đường 12,5 m, chiều rộng mặt đường 10,5 m, chiều rộng lề đất mỗi bên 1 m.

Trên tuyến này còn làm mới 1 cầu Sông Phan tại Km 7+530, chiều dài toàn cầu 175,3 m, chiều rộng cầu 20 m.

Tổng mức đầu tư cho dự án là 663,8 tỷ đồng từ 2 nguồn vốn đầu tư. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ là 516 tỷ đồng và vốn ngân sách tỉnh là 147,8 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 4 năm, trong giai đoạn 2021 - 2025.

Bình Thuận sắp khởi công 5 dự án cầu đường 1.700 tỷ đồng. Hiện, các dự án này đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu

Bình Thuận sắp khởi công 5 dự án cầu đường 1.700 tỷ đồng. Hiện, các dự án này đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu

Dự án thứ hai, Cầu Văn Thánh, TP Phan Thiết gồm 6 nhịp dài 174 m (gồm 5 nhịp 30 m và 1 nhịp chui 24 m), chiều rộng cầu 19 m, chiều rộng phần xe chạy 15 m. Tuyến đường dẫn 2 bên đầu cầu dài khoảng 301 m, chiều rộng nền đường 27 m, mặt đường 15 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa, cải tạo nút giao ngã Chữ Y.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 225,2 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư Trung ương hỗ trợ. Thời gian thực hiện 4 năm, từ năm 2022 - 2025.

Ngoài ra, làm Cầu qua tràn tại Km15+600 tuyến Liên Hương - Phan Dũng. Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực gồm 2 nhịp, mỗi nhịp dài 24,54 m, chiều rộng cầu 8 m. Đường dẫn chiều dài 310 m, chiều rộng nền đường 9 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Gia cố mái taluy, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông. Tổng mức đầu tư dự kiến 13,9 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư bằng ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện 3 năm, trong giai đoạn 2021 – 2025.

Tiếp theo, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân với chiều dài tuyến đường 15,1 km, chiều rộng nền đường 7,5 m, chiều rộng mặt đường 6,5 m (kể cả lề gia cố) với kết cấu mặt đường bê tông nhựa, lề đắp đất. Trong đó có nâng cấp, mở rộng 1 cầu bê tông cốt thép, hệ thống thoát nước và hệ thống đảm bảo an toàn giao thông.

Được biết, tổng mức đầu tư dự kiến là 102,1 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện 4 năm, kể từ năm 2021 - 2024.

Cuối cùng là hạng mục có tổng mức đầu tư lớn nhất đó là tuyến đường Tân Minh – Sơn Mỹ. Được biết, Tuyến đường có chiều dài khoảng 24 km, điểm đầu giao với quốc lộ 1 ở thị trấn Tân Minh và điểm cuối giao với quốc lộ 55 ở xã Sơn Mỹ. Đường ở đoạn KM0+00 đến KM0+320 sẽ có chiều rộng nền đường 27 m, mặt đường 14 m, dải phân cách giữa và dải an toàn 3 m, vỉa hè 5 m. Từ KM0+320 đến KM24+000 chiều rộng nền đường 16,5 m, mặt đường rộng 14 m dải phân cách giữa và dải an toàn rộng 1,5 m, lề mỗi bên rộng 0,5 m. Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng.

Dự án có tổng mức đầu tư là 682,2 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 348 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách tỉnh. Dự kiến dự án sẽ thi công trong vòng 4 năm và sẽ tiến hành khởi công trong năm 2022.

Theo quy hoạch, tuyến đường từ thị trấn Tân Minh đi Sơn Mỹ là một trong những tuyến giao thông trục ngang huyết mạch kết nối giao thông giữa các trục quan trọng từ đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông – quốc lộ 1, quốc lộ 55 và tuyến đường ven biển vào các cụm, Khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1, 2 và đặc biệt là Cảng Sơn Mỹ.

Đức Khôi
Tìm nhà tư vấn cho Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ GTVT khi triển khai Dự án thành phần 4, Cảng hàng không quốc tế Long Thành cần mời tư vấn uy tín, chất lượng.

Không hỗ trợ dự án BOT do lỗi của doanh nghiệp
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190/TB-VPCP ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.

Nhật Bản tăng cường các chuyến thăm và làm việc nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội
Lãnh đạo các cơ quan chính phủ Nhật Bản gần đây liên tục có chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội, một liên doanh giữa Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) và Tập đoàn BRG, nhằm sớm hiện thực hóa dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội.

Giá xăng dầu, tăng giảm trái chiều
Hôm nay (2/5) là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành này, giá xăng, dầu biến động trái chiều với mức độ nhẹ.

Vi phạm “bủa vây” Bến xe Giáp Bát
Hàng loạt vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT và vô số điểm gửi xe quanh bến ô tô Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn tấp nập hoạt động, phớt lờ Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội.

Đèo Cả: Lãi tăng 37% từ BOT và thầu cao tốc
Lãi ròng của Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu HHV) trong quý I/2024 đã tăng 32% khi mảng thu phí BOT lẫn xây lắp cùng tăng trưởng tích cực.

Du lịch đường bộ và tàu hoả 'lên ngôi'
Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay, nhiều người dân lựa chọn phương tiện vận tải đường bộ, đường sắt để di chuyển, du lịch những điểm quanh thành phố.