Chuyên mục


Tỉnh nào sắp làm 5 dự án cầu đường?

19/02/2022 11:17 (GMT +7)

Trong 5 dự án sắp được triển khai tại Bình Thuận, tuyến đường Tân Minh – Sơn Mỹ có chiều dài khoảng 24 km là dự án có tổng mức đầu tư lớn nhất với 682,2 tỷ đồng.

Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Thuận vừa có tờ trình gửi Sở Giao thông Vận tải thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022. Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh, có 5 dự án đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu và sẽ được khởi công trong năm 2022.

Dự án thứ nhất là trục ven biển ĐT.719B đoạn Hòn Lan – Tân Hải có chiều dài tuyến khoảng 10,5 km với kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Trong đó, tuyến chính dài khoảng 8,7 km, chiều rộng nền đường 20 m, chiều rộng mặt đường 12 m, chiều rộng vỉa hè mỗi bên 4 m và tuyến nhánh N1 dài khoảng 1,8 km, chiều rộng nền đường 12,5 m, chiều rộng mặt đường 10,5 m, chiều rộng lề đất mỗi bên 1 m.

Trên tuyến này còn làm mới 1 cầu Sông Phan tại Km 7+530, chiều dài toàn cầu 175,3 m, chiều rộng cầu 20 m.

Tổng mức đầu tư cho dự án là 663,8 tỷ đồng từ 2 nguồn vốn đầu tư. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ là 516 tỷ đồng và vốn ngân sách tỉnh là 147,8 tỷ đồng. Thời gian thực hiện 4 năm, trong giai đoạn 2021 - 2025.

Bình Thuận sắp khởi công 5 dự án cầu đường 1.700 tỷ đồng. Hiện, các dự án này đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu

Bình Thuận sắp khởi công 5 dự án cầu đường 1.700 tỷ đồng. Hiện, các dự án này đang hoàn tất hồ sơ để đấu thầu

Dự án thứ hai, Cầu Văn Thánh, TP Phan Thiết gồm 6 nhịp dài 174 m (gồm 5 nhịp 30 m và 1 nhịp chui 24 m), chiều rộng cầu 19 m, chiều rộng phần xe chạy 15 m. Tuyến đường dẫn 2 bên đầu cầu dài khoảng 301 m, chiều rộng nền đường 27 m, mặt đường 15 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa, cải tạo nút giao ngã Chữ Y.

Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 225,2 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư Trung ương hỗ trợ. Thời gian thực hiện 4 năm, từ năm 2022 - 2025.

Ngoài ra, làm Cầu qua tràn tại Km15+600 tuyến Liên Hương - Phan Dũng. Cầu bê tông cốt thép dự ứng lực gồm 2 nhịp, mỗi nhịp dài 24,54 m, chiều rộng cầu 8 m. Đường dẫn chiều dài 310 m, chiều rộng nền đường 9 m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Gia cố mái taluy, hệ thống thoát nước, an toàn giao thông. Tổng mức đầu tư dự kiến 13,9 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư bằng ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện 3 năm, trong giai đoạn 2021 – 2025.

Tiếp theo, Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân với chiều dài tuyến đường 15,1 km, chiều rộng nền đường 7,5 m, chiều rộng mặt đường 6,5 m (kể cả lề gia cố) với kết cấu mặt đường bê tông nhựa, lề đắp đất. Trong đó có nâng cấp, mở rộng 1 cầu bê tông cốt thép, hệ thống thoát nước và hệ thống đảm bảo an toàn giao thông.

Được biết, tổng mức đầu tư dự kiến là 102,1 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách tỉnh. Thời gian thực hiện 4 năm, kể từ năm 2021 - 2024.

Cuối cùng là hạng mục có tổng mức đầu tư lớn nhất đó là tuyến đường Tân Minh – Sơn Mỹ. Được biết, Tuyến đường có chiều dài khoảng 24 km, điểm đầu giao với quốc lộ 1 ở thị trấn Tân Minh và điểm cuối giao với quốc lộ 55 ở xã Sơn Mỹ. Đường ở đoạn KM0+00 đến KM0+320 sẽ có chiều rộng nền đường 27 m, mặt đường 14 m, dải phân cách giữa và dải an toàn 3 m, vỉa hè 5 m. Từ KM0+320 đến KM24+000 chiều rộng nền đường 16,5 m, mặt đường rộng 14 m dải phân cách giữa và dải an toàn rộng 1,5 m, lề mỗi bên rộng 0,5 m. Kết cấu mặt đường bằng bê tông nhựa nóng.

Dự án có tổng mức đầu tư là 682,2 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 348 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách tỉnh. Dự kiến dự án sẽ thi công trong vòng 4 năm và sẽ tiến hành khởi công trong năm 2022.

Theo quy hoạch, tuyến đường từ thị trấn Tân Minh đi Sơn Mỹ là một trong những tuyến giao thông trục ngang huyết mạch kết nối giao thông giữa các trục quan trọng từ đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông – quốc lộ 1, quốc lộ 55 và tuyến đường ven biển vào các cụm, Khu công nghiệp Tân Đức, Sơn Mỹ 1, 2 và đặc biệt là Cảng Sơn Mỹ.

Đức Khôi
Xe buýt 4 cửa như “hàng không” giúp tối ưu hiệu quả nhờ không gian riêng
Thực tế là xe buýt 4 cửa lâu nay vẫn được sử dụng đưa đón khách tại một số cảng hàng không, từ nhà ga ra tàu bay. Nó đã cho thấy khả năng lên xuống linh hoạt, tiếp nhận hoặc giải tỏa khách nhanh chóng, không bị gò bó về hướng đỗ xe.

Khởi công xây dựng nhà ga hàng hóa Cảng hàng không quốc tế Cát Bi
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa kết hợp với UBND TP Hải Phòng tổ chức Lễ khởi công Dự án “Xây dựng nhà ga hàng hóa - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cát Bi".

Bắc Ninh: Xây dựng hệ thống chợ dân sinh phù hợp với sự phát triển đô thị
Ngày 16/11, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình gặp mặt Doanh nhân chuyên đề tháng 11 về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát triển và quản lý chợ với thông điệp “Chia sẻ thông tin – cùng doanh nghiệp phát triển”.

Tổng bí thư Tô Lâm: Hải Phòng phát huy lợi thế 'cửa chính ra biển' cả miền Bắc
Tổng bí thư Tô Lâm và đoàn công tác Trung ương vừa có chuyến thăm, làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng; thăm, khảo sát cuộc sống của cán bộ, nhân dân đang sinh sống, làm việc tại huyện đảo Bạch Long Vĩ.

Hoàn thành 2 tuyến cao tốc tại Cao Bằng - Lạng Sơn trong năm 2025
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành 2 dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) và Hữu Nghị - Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) ngay trong năm 2025, góp phần thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025.

Chính thức trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hơn 67 tỉ USD
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng, dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam là đường đôi, khổ 1.435mm, tốc độ thiết kế 350km/h, dự kiến tổng vốn hơn 67 tỉ USD.

Đường sắt tốc độ cao sẽ được kết nối hoàn chỉnh trong mạng lưới giao thông
Báo cáo tiền khả thi dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã tính đến việc kết nối với các tuyến đường sắt hiện hữu và quy hoạch cũng như mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP HCM, mạng đường sắt quốc tế; các cảng hàng không, cảng biển lớn, các khu kinh tế quan trọng.